Sinh tại: Nagoya, Nhật bản Làm việc: Karlsruhe, Đức / San Francisco, CA, Mỹ / Ogaki, Nhật bản Những đứa trẻ chạy thật nhanh đến trước TV, mong mỏi trông chờ buổi phát sóng chương trình truyền hình "UgoUgo Lhuga". Trong khi cha mẹ chúng xem chương trình đó với nhiều băn khoăn, thì những trẻ ngồi với những cái điện thoại di động đã bấm sẵn nút gọi. Hai đấu sỹ sumo xuất hiện trên màn hình và chuẩn bị cho một trận đấu. Những đứa trẻ bấm điện thoại và ra lệnh cho những đô vật hành...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Toshio Iwai (1962 - nay)
Toshio Iwai
(1962 - nay)
Sinh tại: Nagoya, Nhật bản
Làm việc: Karlsruhe, Đức / San Francisco, CA, Mỹ / Ogaki, Nhật bản
Những đứa trẻ chạy thật nhanh đến trước TV, mong mỏi trông chờ buổi
phát sóng chương trình truyền hình UgoUgo Lhuga. Trong khi cha mẹ chúng
xem chương trình đó với nhiều băn khoăn, thì những trẻ ngồi với những cái điện
thoại di động đã bấm sẵn nút gọi. Hai đấu sỹ sumo xuất hiện trên màn hình và
chuẩn bị cho một trận đấu. Những đứa trẻ bấm điện thoại và ra lệnh cho những đô
vật hành động bằng giọng nói của chúng. Đó là buổi bình minh của phim hoạt
hình tương tác: từ giờ trở đi, sự giải trí của những đứa trẻ sẽ đặt chắc chắn trong
chính bàn tay của chúng.
UgoUgo Lhuga được thiết kế bởi Toshio Iwai, một nghệ sỹ media tương
tác và là một hình ảnh được tôn thờ bởi thế hệ của mình ở Nhật bản. Iwai đã đưa
tính tương tác ở một mức độ cao hơn vào lĩnh vực trò chơi video. Trò chơi
SimTunes của anh có sự chia xẻ hợp lý giữa súng ống và phưu lưu, nhưng người
chơi cũng có thể tạo ra âm nhạc và môi trường của chính họ. Như nhà sản xuất của
trò chơi nhận xét, [Iwai] đã thực hiện một sự kết hợp của một con mắt tao nhã và
thẩm mỹ cùng với sự hiểu biết sâu sắc của anh về công nghệ. Về phần mình, Iwai
vẫn luôn cho rằng công nghệ không được chiếm lĩnh cuộc sống của chúng ta mà
không sử dụng những phẩm chất độc đáo có một không hai của nó để phục vụ cho
nghệ thuật.
Iwai đã sử dụng kỹ thuật số để thực hiện hầu hết mọi thứ, từ phim hoạt hình
dành cho trẻ em, trò chơi vi tính, thiết kế phần mềm, các tác phẩm nghệ thuật dành
cho gallery và nghệ thuật trình diễn. Tuy nhiên, anh nói, Tất cả các công việc của
tôi bắt đầu với hoạt hình trên vi tính và sẽ không bao giờ đi quá xa khỏi nó. Sinh
năm 1962, anh đã hoàn thành một khóa học thạc sỹ về Plastic Art và Mixed Media
tại trường Đại học Tsukuba năm 1987. Kể từ đó, anh đã tham gia nhiều chương
trình artist-in-residence ở nhiều nơi, từ Đức, Mỹ đến Nhật bản.
Iwai đặc biệt bị hấp dẫn bởi sự tương tác giữa hình ảnh và âm nhạc. Năm
1987, anh thực hiện một tác phẩm trình diễn cùng với nhà soạn nhạc và nhạc công
dương cầm được giải thưởng Ryuichi Sakamoto trong những căn nhà chật kín
người xem. Tác phẩm có tên: Music Plays Images X Images Plays Music với
Sakamoto chơi đàn dương cầm và một Iwai sử dụng chuột gần một hàng máy vi
tính. Khi âm nhạc của Sakamoto tràn đầy căn phòng, những hình ảnh bắt đầu nhảy
múa qua một màn hình rộng 60-foot treo ngay trước mặt những người trình diễn.
Sử dụng ánh sáng, đèn chiếu, và đồ họa, Iwai tạo ra những hình ảnh thị giác tương
tác với âm nhạc. Về phần mình, Sakamoto đáp lại những hình ảnh được chiếu trên
màn hình trước mặt. Tác phẩm trình diễn là một sự cộng sinh mới giữa nghệ thuật
tạo âm thanh và nghệ thuật thị giác.
Một người hâm mộ cho rằng Iwai là người thích hợp nhất cho việc thiết kế
bạn tình cho quái vật của Frankenstein. Trong mỗi lĩnh vực mà anh có tham gia,
anh tạo ra những thể loại lai tạp non nớt mà nó biến đổi và sinh sôi thành vào
trong các hình thức nghệ thuật nguyên gốc. Trong kỷ hậu hiện đại, khi mà mọi
đường biên giới có vẻ như ít ý nghĩa, quan điểm nghệ thuật của Iwai có thể thấy
trước được một cách khá riêng biệt.
Jasper Johns
(1930 - nay)
Sinh tại: Augusta, Georgia, Mỹ
Làm việc: New York, Mỹ
Sinh năm 1930 ở Augusta, Georgia, Jasper Johns lớn lên ở South Carolina.
Ông đã tham gia quân đội và đóng quân ở Nhật. Từ năm 1949 đến năm 1951, ông
học tại trường đại học Nam Carolina, bang Columbia, và từ năm 1952 đến năm
1958, ông làm việc cho một hiệu sách ở New York. Ông cũng trưng bày các tác
phẩm của mình cùng với Robert Rauschenberg tại Bonwit Teller và Tiffany.
Năm 1954 ông vẽ lá cờ đầu tiên. Năm 1958, triển lãm solo đầu tiên được
thực hiện tại Leo Castelli Gallery, New York và được giới thiệu tại Venice
Biennale cùng năm đó. Bức tranh Grey Numbers cũng nhận được Giải thưởng
Quốc tế ở Pittsburgh Biennale. Năm 1959, ông triển lãm chung cùng với
Rauschenberg ở triển lãm Happening Eighteen Happenings in Six Parts Của
Allan Kaprow. Ông cũng được lựa chọn cho triển lãm Sixteen Americans cùng
năm đó được tổ chức tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại.
Năm 1960, Johns bắt đầu làm việc với các bản khắc đá. Năm 1961 ông vẽ
một bức tranh bản đồ cỡ lớn và đến Paris để triển lãm tại Galerie Rive Droite.
Năm 1964 một triển lãm tôn vinh sự nghiệp nghệ thuật được tổ chức dành cho ông
tại Bảo tàng Jewish Museum, New York với một catalog bao gồm những bài viết
của John Cage và Alan Solomon. Ông cũng đại diện cho nước Mỹ tại Venice
Biennale năm đó.
Năm 1965 ông có một triển lãm tôn vinh thứ hai tại Pasadena Art Museum,
tổ chức bởi Walter Hopps. Trong năm đó, ông đã xem một triển lãm của Duchamp
và nhận được giải thưởng tại Triển lãm quốc tế lần thứ 6 Nghệ thuật đồ họa,
Ljubljana, Nam Tư. Năm 1966 ông có một triển lãm cá nhân ...