Danh mục

Tuần : 7+8 Tiết : 13 đến 16Giáo án tin học lớp 8 Phần mềm học tập : LUYỆN

Số trang: 9      Loại file: pdf      Dung lượng: 272.16 KB      Lượt xem: 14      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Phí tải xuống: 1,000 VND Tải xuống file đầy đủ (9 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Tuần : 7+8 Tiết : 13 đến 16Giáo án tin học lớp 8 Phần mềm học tập : LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUTI. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm, ôn luyện gõ bàn phím. Biết các vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím. 2. Kỹ Năng Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn Vận dụng được:kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay. Vận dụng thành thạo: cách gõ bàn phím bằng mười ngón...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tuần : 7+8 Tiết : 13 đến 16Giáo án tin học lớp 8 Phần mềm học tập : LUYỆN Giáo án tin học lớp 8Tuần : 7+8 Tiết : Phần mềm học tập : LUYỆN GÕ PHÍM NHANH13 đến 16 VỚI FINGER BREAK OUTI. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm, ôn luyện gõ bàn phím. Biết các vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím. 2. Kỹ Năng Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh vàchính xác hơn Vận dụng được:kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay. Vận dụng thành thạo: cách gõ bàn phím bằng mười ngón tay. 3. Tư duy và thái độ: Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : Giáo trình,Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt cài đã finger break out Học sinh : Kiến thức, 2. sách giáo khoa.III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY : 1. Ổn định tổ chức lớp : Kiểm tra sĩ số : Ổn định trật tự : 2. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra trong quá trình thực hành. 3. Dạy bài mới : HĐ của trò Ghi bảng HĐ của Thầy HĐ 1: Giới thiệu - I. Giới thiệu phần mềm: bài họcG : Ở lớp 6 và 7, Mục đích của tròcác em đã được làm chơi này là luyệnquen với các phần gõ bàn phímmềm giúp luyện gõ nhanh, chính xác.bàn phím bằng II. Màn hìnhmười ngón tay, hôm chính của phầnnay giới thiệu với mềm:các em một phần 1. Khởi độngmềm giúp luyện gõ phần mềm:bàn phím bằng Nháy đúp chuộtmười ngón tay khác biểu tượng lêncũng rất bổ ích là H : Nhắp đúp chuột của phần mềmFinger Break Out. lên biểu tượng của trên màn hìnhHĐ 2 : : Tìm hiểu phần mềm trên màn Desktop.về cách khởi động hình Desktop. 2. Giới thiệu mànvà sử dụng hình chính: Muốn khởiG: Trong màn hìnhđộng một phầnmềm em thực hiện giới thiệu, nhấnnhư thế nào? H :Chú ý lắng nghe và phím Enter hoặc nháy nút OK đểGv gợi ý: cách khởi ghi nhớ. chuyển sang mànđộng phần mềm của hình chínhFinger Break Out H: Trả lời phần mềm.cũng giống nhưkhởi động phầnmềm khácG : Giới thiệu cácthành phần chínhcủa phần mềm. H: Chú ý quan sát ghiG : Gọi Hs nhắc lại nhớ. phầncác thành của phầnchính Các thành phầnmềm. trong màn hìnhG : Gọi HS nhận chính của phầnxét. H :Trả lời Exit,Quit mềm gồm:G :Nhắc lại. và các phím tắt  Hình bàn phím ở vị trí- Gv thực hiện mẫu trung tâm vớithao tác để chơi trò các phím có vịchơi. trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với ngón tay gõG : Nêu cầu Hs phím.nhắc lại cách để  Khung trốngthoát khỏi một phần phía trên hình H: Quan sát trên mànmềm. bàn phím là khu hình các thao tác GvG : Nhận xét. vực chơi. thực hiện.G : Thực hiện cách  Khung bênđể thoát khỏi phần phải chứa cácmềm ...

Tài liệu được xem nhiều:

Gợi ý tài liệu liên quan: