Tương tác người - máy (Human - Computer Interaction) - Phần 3
Số trang: 40
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.25 MB
Lượt xem: 18
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Nhân vật trung tâm trong mọi hệ thống tương tác Máy tính được thiết kế để phục vụ con người = Yêu cầu của người là ưu tiên số một. Trong phần này chúng ta quan tâm đến các yếu tố về con người – một vấn đề tưởng chừng như chẳng liên quan gì đến HCI
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tương tác người - máy (Human - Computer Interaction) - Phần 3 Tương tác người - máy(Human - Computer Interaction) Human 1 Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Giới thiệu môn học Giảng viên: TS. Bùi Thế Duy – Bộ môn Mạng & TTMT, phòng 304, nhà E3 Email: duybt@vnu.edu.vn Giờ học: Chiều thứ 2, thứ 5 hàng tuần 2pm-5.20pm, phòng 5.1, nhà E4 Website môn học: http://www.fotech.vnu.edu.vn/courses Chọn môn: HCI 2Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Con ngườiCon ng Nhân vật trung tâm trong mọi hệ thống tương tác Máy tính được thiết kế để phục vụ con người => Yêu cầu của người là ưu tiên số một. Trong phần này chúng ta quan tâm đến các yếu tố về con người – một vấn đề tưởng chừng như chẳng liên quan gì đến HCI 3Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Con ngườiCon ng Để có thể phục vụ con người được tốt: – chúng ta cần phải biết một người nào đó có khả năng làm gì và không làm được gì V.d. : người khiếm thị: dùng âm thanh, phím nổi, chữ nổi .... – chúng ta cần biết con người nhận biết thế giới ntn, lưu trữ, xử lý thông tin và giải quyết vấn đề ntn, và thao tác với các đồ vật ntn 4Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Con ngườiCon ng Chúng ta sẽ chỉ quan tâm đến những đặc điểm của con người liên quan đến HCI ! Để làm được điều đó, chúng ta sẽ nghiên cứu con người ở một mô hình đơn giản hơn – như một hệ thống xử lý thông tin Mô hình đó có 3 thành phần chính: – Thành phần vào/ra – Bộ nhớ – Bộ xử lý 5Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Con ngườiCon ng Mô hình hóa con người: – Thành phần vào/ra – Bộ nhớ – Bộ xử lý 6Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Thành phần vào ra của con người con ng Con người giao tiếp với thế giới thông qua nhận và gửi thông tin bằng các thành phần vào ra Ra Vào Máy tính Con người Ra Vào 7Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Thành phần vào Thông qua năm giác quan: thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác, xúc giác Hiện nay, ba giác quan là quan trọng cho HCI, hai giác quan vị giác và khứu giác vẫn chưa được quan tâm đến 8Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Thành phần vào Thị giác Thính giác Xúc giác 9Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Thành phần vào – thị giác Lông mi Đồng tử Màng cứng Tròng đen 10Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Thành phần vào – thị giác Điểm mù buổi tối 11Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Cách bố trí màu nổi (foreground) (foreground)và màu nền (background) Back ground black blue brown cyan green magenta red white foreground black –– + + ++ blue – –– ++ cyan ++ –– – – green ++ + + –– red + –– – – –– –– + white + ++ –– yellow ++ ++ + + deep green + –– deep cyan + + + – + + – deep magenta + ++ – – deep white ++ + + –– 12Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Vách ảo 13Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạ ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tương tác người - máy (Human - Computer Interaction) - Phần 3 Tương tác người - máy(Human - Computer Interaction) Human 1 Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Giới thiệu môn học Giảng viên: TS. Bùi Thế Duy – Bộ môn Mạng & TTMT, phòng 304, nhà E3 Email: duybt@vnu.edu.vn Giờ học: Chiều thứ 2, thứ 5 hàng tuần 2pm-5.20pm, phòng 5.1, nhà E4 Website môn học: http://www.fotech.vnu.edu.vn/courses Chọn môn: HCI 2Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Con ngườiCon ng Nhân vật trung tâm trong mọi hệ thống tương tác Máy tính được thiết kế để phục vụ con người => Yêu cầu của người là ưu tiên số một. Trong phần này chúng ta quan tâm đến các yếu tố về con người – một vấn đề tưởng chừng như chẳng liên quan gì đến HCI 3Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Con ngườiCon ng Để có thể phục vụ con người được tốt: – chúng ta cần phải biết một người nào đó có khả năng làm gì và không làm được gì V.d. : người khiếm thị: dùng âm thanh, phím nổi, chữ nổi .... – chúng ta cần biết con người nhận biết thế giới ntn, lưu trữ, xử lý thông tin và giải quyết vấn đề ntn, và thao tác với các đồ vật ntn 4Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Con ngườiCon ng Chúng ta sẽ chỉ quan tâm đến những đặc điểm của con người liên quan đến HCI ! Để làm được điều đó, chúng ta sẽ nghiên cứu con người ở một mô hình đơn giản hơn – như một hệ thống xử lý thông tin Mô hình đó có 3 thành phần chính: – Thành phần vào/ra – Bộ nhớ – Bộ xử lý 5Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Con ngườiCon ng Mô hình hóa con người: – Thành phần vào/ra – Bộ nhớ – Bộ xử lý 6Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Thành phần vào ra của con người con ng Con người giao tiếp với thế giới thông qua nhận và gửi thông tin bằng các thành phần vào ra Ra Vào Máy tính Con người Ra Vào 7Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Thành phần vào Thông qua năm giác quan: thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác, xúc giác Hiện nay, ba giác quan là quan trọng cho HCI, hai giác quan vị giác và khứu giác vẫn chưa được quan tâm đến 8Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Thành phần vào Thị giác Thính giác Xúc giác 9Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Thành phần vào – thị giác Lông mi Đồng tử Màng cứng Tròng đen 10Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Thành phần vào – thị giác Điểm mù buổi tối 11Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Cách bố trí màu nổi (foreground) (foreground)và màu nền (background) Back ground black blue brown cyan green magenta red white foreground black –– + + ++ blue – –– ++ cyan ++ –– – – green ++ + + –– red + –– – – –– –– + white + ++ –– yellow ++ ++ + + deep green + –– deep cyan + + + – + + – deep magenta + ++ – – deep white ++ + + –– 12Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạng và TTMT 11/27/2004Vách ảo 13Bùi Thế Duy - Bộ môn Mạ ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
thủ thuật máy tính mẹo cài đặt lắp đặt mạng thủ thuật mạng mạng lan giáo trình công nghệ tài liệu môn HCI thiết kế giao diện giao diện người dùng giao diện máy tínhGợi ý tài liệu liên quan:
-
Bài giảng Phân tích thiết kế hệ thống thông tin: Chương 3 - Hệ điều hành Windowns XP
39 trang 343 0 0 -
Top 10 mẹo 'đơn giản nhưng hữu ích' trong nhiếp ảnh
11 trang 318 0 0 -
Làm việc với Read Only Domain Controllers
20 trang 305 0 0 -
73 trang 244 0 0
-
Cách phân tích thiết kế hệ thống thông tin quan trọng phần 4
13 trang 219 0 0 -
Sửa lỗi các chức năng quan trọng của Win với ReEnable 2.0 Portable Edition
5 trang 214 0 0 -
Giáo trình Bảo trì hệ thống và cài đặt phần mềm
68 trang 208 0 0 -
Tổng hợp 30 lỗi thương gặp cho những bạn mới sử dụng máy tính
9 trang 205 0 0 -
Phần III: Xử lý sự cố Màn hình xanh
3 trang 204 0 0 -
UltraISO chương trình ghi đĩa, tạo ổ đĩa ảo nhỏ gọn
10 trang 204 0 0