Danh mục

ứng dụng của công nghệ CAD/CAM/CAF trong việc thiết kế, đánh giá và chế tạo chi tiết, chương 4

Số trang: 7      Loại file: pdf      Dung lượng: 295.73 KB      Lượt xem: 16      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 1,000 VND Tải xuống file đầy đủ (7 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Vị trí của các thanh công cụ và biểu tượng được chỉ tương ứng trên hình vẽ. - Các biểu tượng được chứa trong các thanh công cụ, sử dụng để thực thi các lệnh mà người sử dụng muốn thực hiện.Hình 1.3. Hệ trục tọa độ 3D trong Catia - Tùy môi trường mà bạn đang làm việc mà có các thanh công cụ chứa những biểu tượng với những chức năng khác nhau. Chúng sẽ được trình bày cụ thể trong các chương tiếp theo. 1.4.2 Sơ lược về cách sử dụng phần mềm Catia trong CAD Các...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
ứng dụng của công nghệ CAD/CAM/CAF trong việc thiết kế, đánh giá và chế tạo chi tiết, chương 4 Chương 4: Các thanh công cụ và biểu tượng (Toolbars & Icons) - Vị trí của các thanh công cụ và biểu tượng được chỉ tương ứng trên hình vẽ. - Các biểu tượng được chứa trong các thanh công cụ, sử dụngđể thực thi các lệnh mà người sử dụng muốn thực hiện. Hình 1.3. Hệ trục tọa độ 3D trong Catia - Tùy môi trường mà bạn đang làm việc mà có các thanh côngcụ chứa những biểu tượng với những chức năng khác nhau. Chúngsẽ được trình bày cụ thể trong các chương tiếp theo.1.4.2 Sơ lược về cách sử dụng phần mềm Catia trong CADCác bước thiết kế chung:I. Giới thiệu vẽ phác và môi trường vẽ phác (Sketcher) 1. Giới thiệu: Tạo Sketcher là bước cơ bản đầu tiên để tạo môhình. Mô hình tạo thành trong Catia được liên kết với biên dạngcủa chúng. Khi hiệu chỉnh biên dạng, mô hình tự động cập nhậtnhững thay đổi này. Ta làm việc trong môi trường vẽ phác cần tạora hoặc hiệu chỉnh các biên dạng của mô hình. Môi trường vẽ phácbao gồm các mặt phẳng và các công cụ vẽ phác (Sketch Tools). Mặt phẳng vẽ phác chứa các biên dạng của vật thể. Nó có thểlà các Plane hoặc là các mặt phẳng của các vật thể có sẵn. 2. Môi trường vẽ phác: Click vào Sketch trên thanh côngcụ. Hoặc từ menu File chọn: Start Mechanical DesignSketcher.Chọn mặt phẳng tạo Sketch trên màn hình đồ họa hoặc trênSpecification tree.Sketch workbench xuất hiện.Hình1.4. Môi trường vẽ phác (Sketch)Các toolbar chính để tạo sketch gồm:  Sketch Tools Sketch tools dùng để nhập các thông số cho đối tượng vẽ vàkích hoạt một số chức năng điều khiển: - Snap to point (1): Chức năng này được kích hoạt mặc định,khi nó được kích hoạt thì con trỏ sẽ tự động nhảy đến các nút củaGrid khi chúng ta di chuyển con trỏ trên màn hình.Construction/ Standard Element (2): + Construction: Các Construction là các đường tạm thời,thường được dùng để xây dựng lên các đường khác. CácContruction tự động ẩn đi sau khi thoát khỏi Sketch. + Standard: Là các đường được dùng để xây đựng lên bản vẽSketch, nó vẫn còn lưu lại sau khi thoát khỏi Sketch. - Geometrical Constraints (3): Chức năng này được kích hoạtsẽ cho phép chúng ta đặt các ràng buộc giữa các đối tượng hìnhhọc. - Dimensional Constraints (4): Cho phép đặt các ràng buộc về kích thước. - Các thông số của - đối tượng vẽ (5): Muốn nhập các thông số vào Sketch Toolsta có thể dùng phím Tab hoặc dùng con trỏ click vào ô tương ứng.  Profile (Vẽ đường biên dạng là đường thẳng hoặc đường cong)Vẽ các hình cơ bản: Point, Line, Polyline, Spline, Rectangle,Circle, Conic…  Operation Thực hiện các phép toán trên đối tượng: Corner, Chanfer, Trim,Break, Mirror, Translate, project…  Contrains Đặt các ràng buộc về mặt hình học giữa các đối tượng và cácràng buộc về kích thước: Horizontal, Vertical, Concident, Tangent,Length, Angle…  Workbench Thoát khỏi môi trường vẽ 2D : Exit Workbench Phân tích biên dạng kín hay hở: Thanh Menu -> Tools ->Sketch Analysis: Open or Close Biên dạng đầy đủ các ràng buộc kích thước và ràng buộc hìnhhọc sẽ có màu xanh lá cây Chỉnh sửa Sketch: Có thể nháy kép vào một đối tượng trongsketch đó hoặc kích chuột vào tên Sketch trên cây thư mục ->chọn Sketch.object -> Edit

Tài liệu được xem nhiều: