Varanasi nơi ánh sáng của các vị thần chiếu rọi
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 494.06 KB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Varanasi nơi ánh sáng của các vị thần chiếu rọiNgười Ấn Độ gọi sông Hằng là sông Thánh, còn Thánh địa Varanasi là một thành phố lịch sử lớn nhất bên bờ con sông này - nơi có lẽ không ở đâu trên thế giới có một phong tục kỳ lạ như ở đây.Thánh địa Varanasi bên bờ sông Hằng năm 1920...… và hoàng hôn trên Thánh địa Varanasi ngày nay Những ngày này đang là thời điểm diễn ra lễ hội được coi là cuộc tụ họp tôn giáo lớn nhất thế giới tại sông Hằng. Con sông linh...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Varanasi nơi ánh sáng của các vị thần chiếu rọi Varanasi nơi ánh sáng của các vị thần chiếu rọiNgười Ấn Độ gọi sông Hằng là sông Thánh, còn Thánh địa Varanasi là một thành phốlịch sử lớn nhất bên bờ con sông này - nơi có lẽ không ở đâu trên thế giới có mộtphong tục kỳ lạ như ở đây. Thánh địa Varanasi bên bờ sông Hằng năm 1920... … và hoàng hôn trên Thánh địa Varanasi ngày nayNhững ngày này đang là thời điểm diễn ra lễ hội được coi là cuộc tụ họp tôn giáo lớnnhất thế giới tại sông Hằng. Con sông linh thiêng của Ấn Độ thu hút hàng triệu tín đồ ẤnĐộ Giáo đến thực hiện nghi thức tắm trên sông.Nghi thức tắm sông Hằng đánh dấu cao điểm của lễ hội Kumbh Mela của Ấn Độ Giáokéo dài đến ba tháng. Ngày 15/4 là ngày cuối cùng trong 4 ngày được coi là lành nhấttrong lễ hội. Ban tổ chức ước tính chỉ riêng hôm đó đã có hơn 8 triệu người thực hiệnnghi thức tắm ở Sông Hằng trên một khúc sông dài 15 km.Lễ hội Kumbh Mela được tổ chức ba năm một lần, mục đích là để tưởng niệm một trậnchiến huyền thoại giữa các thần linh và ma quỷ để giành một bình chứa mật hoa trườngsinh bất tử. Theo truyền thuyết, bốn giọt mật đã rơi xuống bốn thị trấn khác nhau củaẤn Độ và lễ hội sẽ được tổ chức luân phiên tại các thị trấn này. Lễ hội Kumbh Mela vẫnđược mô tả là một cơ hội thể hiện lòng mộ đạo độc nhất vô nhị trên thế giới về tầm cỡcũng như về màu sắc. Hàng triệu người hòa mình vào dòng sông trong lễ hội Kumbh Mela... …để gột rửa mọi tội lỗi và cầu nguyệnNgười Ấn coi sông Hằng là hóa thân của nữ thần Ganga, vợ của thần Shiva. Ở Ấn Độ,phần lớn tín đồ đạo Hindu cả đời có 4 lạc thú đó là: Kinh thờ thần Shiva; Đến sôngHằng tắm nước thánh và uống nước ở đây; Kết bạn với thánh nhân; Cư trú ở Thánhđịa Varanasi. Hàng năm, khi hành hương đến thánh địa Varanasi các tín đồ đều xuốngsông này tắm rửa, gột bỏ mọi tội lỗi. Đây là một biện pháp an ủi tâm linh tốt nhất cho tínđồ và cũng là vinh dự của họ.Những người đầu tiên thực hiện nghi thức này là hàng trăm tu sĩ khổ hạnh Hindu đượcgọi là “naga sadhus”. Đây là những nhà tu khổ hạnh ở trần, sống đơn độc và thiềntrong các rừng núi, họ chỉ xuất hiện trong lễ hội Kumbh. Ngoài ra, có hàng trăm ngườinước ngoài tham gia nghi thức tại sông Hằng. Người theo Ấn Độ Giáo tin rằng tắm tạisông Hằng sẽ rửa sạch tội lỗi của họ và giải phóng họ khỏi vòng luân hồi.Chính vì vậy, mà hai bên bờ sông trong Thánh địa Varanasi có tới 64 bến tắm xâythành bậc để phục vụ lễ tắm rửa. Tu sĩ khổ hạnh Hindu sống đơn độc và thiền trong rừng núi... ...và họ chỉ xuất hiện trong các lễ hộiThành phố Varanasi trước kia được gọi là “Benares”, lịch sử còn gọi là “Gasi” (nơi ánhsáng của các vị thần chiếu rọi). Tương truyền, 6000 năm trước thành phố này do thầnShiva-một vị thần của Đạo Hindu lập ra, bất kỳ người nào chết ở đây đều đến được vớithần Shiva. Từ thế kỷ thứ IV đến thế kỷ thứ VI trước Công Nguyên, Varanasi đã trởthành trung tâm tôn giáo của Ấn Độ. Thế kỷ thứ V trước Công nguyên, Đức Phật tổThích Ca Mâu Ni đã từng đến đây. Thế kỷ VII, Cao tăng đời Đường Trung Quốc -Huyền Trang cũng đã từng đến đây.Nói không ngoa thì trên thế giới, không ở đâu có một phong tục kỳ lạ như ở Varanasi,khi trên các bậc đá ở ven sông Hằng, đống củi để hỏa táng cháy suốt ngày đêm. Đó làvì đối với tín đồ đạo Hindu, cái chết là sự kiện quan trọng nhất đời người. Khi biết mìnhkhông sống được lâu nữa, điều đầu tiên tín đồ Hindu nghĩ đến đó là hành hương vềVaranasi. Vì vậy, thánh địa Varanasi có rất nhiều người già, ốm, người chết và quảphụ. Tín đồ đạo Hindu cho rằng, thi thể của người phàm phải được thiêu cháy. Chỉ cóthánh nhân là ngoại lệ, bởi họ đã hợp nhất với thần. Sau khi chết, thi thể của thánhnhân được các tín đồ đặt lên vòng hoa, buộc đá đặt xuống sông Hằng. Alamgir, một trong rất nhiều ngôi đền cổ ở Varanasi, bên bờ sông HằngThành phố Varanasi hiện nay vẫn giữ được hơn 2000 ngôi đền lớn nhỏ. Có ngôi đềnhùng vĩ huy hoàng, có ngôi đền bé nhỏ xinh xinh, điêu khắc tinh xảo. Phong cách kiếntrúc đền miếu ở đây đa dạng, biểu hiện sắc thái tôn giáo đậm đà. Trong đó, có ngôi đềnHồi giáo được xây dựng từ thời Vương triều Mughal (1526-1857). Hàng năm, ở thánhđịa Varanasi có tới hơn 400 lễ hội tôn giáo. Thậm chí trong một ngày có tới hai lễ hội.Hoạt động lễ hội tôn giáo hầu như diễn ra trong các đền thờ. ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Varanasi nơi ánh sáng của các vị thần chiếu rọi Varanasi nơi ánh sáng của các vị thần chiếu rọiNgười Ấn Độ gọi sông Hằng là sông Thánh, còn Thánh địa Varanasi là một thành phốlịch sử lớn nhất bên bờ con sông này - nơi có lẽ không ở đâu trên thế giới có mộtphong tục kỳ lạ như ở đây. Thánh địa Varanasi bên bờ sông Hằng năm 1920... … và hoàng hôn trên Thánh địa Varanasi ngày nayNhững ngày này đang là thời điểm diễn ra lễ hội được coi là cuộc tụ họp tôn giáo lớnnhất thế giới tại sông Hằng. Con sông linh thiêng của Ấn Độ thu hút hàng triệu tín đồ ẤnĐộ Giáo đến thực hiện nghi thức tắm trên sông.Nghi thức tắm sông Hằng đánh dấu cao điểm của lễ hội Kumbh Mela của Ấn Độ Giáokéo dài đến ba tháng. Ngày 15/4 là ngày cuối cùng trong 4 ngày được coi là lành nhấttrong lễ hội. Ban tổ chức ước tính chỉ riêng hôm đó đã có hơn 8 triệu người thực hiệnnghi thức tắm ở Sông Hằng trên một khúc sông dài 15 km.Lễ hội Kumbh Mela được tổ chức ba năm một lần, mục đích là để tưởng niệm một trậnchiến huyền thoại giữa các thần linh và ma quỷ để giành một bình chứa mật hoa trườngsinh bất tử. Theo truyền thuyết, bốn giọt mật đã rơi xuống bốn thị trấn khác nhau củaẤn Độ và lễ hội sẽ được tổ chức luân phiên tại các thị trấn này. Lễ hội Kumbh Mela vẫnđược mô tả là một cơ hội thể hiện lòng mộ đạo độc nhất vô nhị trên thế giới về tầm cỡcũng như về màu sắc. Hàng triệu người hòa mình vào dòng sông trong lễ hội Kumbh Mela... …để gột rửa mọi tội lỗi và cầu nguyệnNgười Ấn coi sông Hằng là hóa thân của nữ thần Ganga, vợ của thần Shiva. Ở Ấn Độ,phần lớn tín đồ đạo Hindu cả đời có 4 lạc thú đó là: Kinh thờ thần Shiva; Đến sôngHằng tắm nước thánh và uống nước ở đây; Kết bạn với thánh nhân; Cư trú ở Thánhđịa Varanasi. Hàng năm, khi hành hương đến thánh địa Varanasi các tín đồ đều xuốngsông này tắm rửa, gột bỏ mọi tội lỗi. Đây là một biện pháp an ủi tâm linh tốt nhất cho tínđồ và cũng là vinh dự của họ.Những người đầu tiên thực hiện nghi thức này là hàng trăm tu sĩ khổ hạnh Hindu đượcgọi là “naga sadhus”. Đây là những nhà tu khổ hạnh ở trần, sống đơn độc và thiềntrong các rừng núi, họ chỉ xuất hiện trong lễ hội Kumbh. Ngoài ra, có hàng trăm ngườinước ngoài tham gia nghi thức tại sông Hằng. Người theo Ấn Độ Giáo tin rằng tắm tạisông Hằng sẽ rửa sạch tội lỗi của họ và giải phóng họ khỏi vòng luân hồi.Chính vì vậy, mà hai bên bờ sông trong Thánh địa Varanasi có tới 64 bến tắm xâythành bậc để phục vụ lễ tắm rửa. Tu sĩ khổ hạnh Hindu sống đơn độc và thiền trong rừng núi... ...và họ chỉ xuất hiện trong các lễ hộiThành phố Varanasi trước kia được gọi là “Benares”, lịch sử còn gọi là “Gasi” (nơi ánhsáng của các vị thần chiếu rọi). Tương truyền, 6000 năm trước thành phố này do thầnShiva-một vị thần của Đạo Hindu lập ra, bất kỳ người nào chết ở đây đều đến được vớithần Shiva. Từ thế kỷ thứ IV đến thế kỷ thứ VI trước Công Nguyên, Varanasi đã trởthành trung tâm tôn giáo của Ấn Độ. Thế kỷ thứ V trước Công nguyên, Đức Phật tổThích Ca Mâu Ni đã từng đến đây. Thế kỷ VII, Cao tăng đời Đường Trung Quốc -Huyền Trang cũng đã từng đến đây.Nói không ngoa thì trên thế giới, không ở đâu có một phong tục kỳ lạ như ở Varanasi,khi trên các bậc đá ở ven sông Hằng, đống củi để hỏa táng cháy suốt ngày đêm. Đó làvì đối với tín đồ đạo Hindu, cái chết là sự kiện quan trọng nhất đời người. Khi biết mìnhkhông sống được lâu nữa, điều đầu tiên tín đồ Hindu nghĩ đến đó là hành hương vềVaranasi. Vì vậy, thánh địa Varanasi có rất nhiều người già, ốm, người chết và quảphụ. Tín đồ đạo Hindu cho rằng, thi thể của người phàm phải được thiêu cháy. Chỉ cóthánh nhân là ngoại lệ, bởi họ đã hợp nhất với thần. Sau khi chết, thi thể của thánhnhân được các tín đồ đặt lên vòng hoa, buộc đá đặt xuống sông Hằng. Alamgir, một trong rất nhiều ngôi đền cổ ở Varanasi, bên bờ sông HằngThành phố Varanasi hiện nay vẫn giữ được hơn 2000 ngôi đền lớn nhỏ. Có ngôi đềnhùng vĩ huy hoàng, có ngôi đền bé nhỏ xinh xinh, điêu khắc tinh xảo. Phong cách kiếntrúc đền miếu ở đây đa dạng, biểu hiện sắc thái tôn giáo đậm đà. Trong đó, có ngôi đềnHồi giáo được xây dựng từ thời Vương triều Mughal (1526-1857). Hàng năm, ở thánhđịa Varanasi có tới hơn 400 lễ hội tôn giáo. Thậm chí trong một ngày có tới hai lễ hội.Hoạt động lễ hội tôn giáo hầu như diễn ra trong các đền thờ. ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Thánh địa varanasi Địa điểm du lịch nổi tiếng du lịch nước ngoài chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch giới thiệu địa danh du lịch nước ngoài tư vấn du lịchTài liệu liên quan:
-
Danh thắng bậc nhất kinh kỳ Chùa Trấn Quốc
12 trang 40 0 0 -
14 trang 33 0 0
-
Tiểu luận: Nguồn nhân lực du lịch Việt Nam
21 trang 30 0 0 -
Nhật Bản những ốc đảo bình yên
6 trang 29 0 0 -
5 trang 29 0 0
-
8 trang 29 0 0
-
Du ngoạn cùng 'Niềm tự hào châu Phi'
9 trang 27 0 0 -
3 trang 27 0 0
-
Columbus Circle - thế giới đồ hiệu
5 trang 25 0 0 -
Thưởng ngoạn cảnh đẹp trên sông Amazon
9 trang 22 0 0 -
Cẩm Nang Du Lịch Nha Trang 2012
14 trang 21 0 0 -
Hộp Đêm Sang Trọng Bậc Nhất Thế Giới
5 trang 21 0 0 -
Đề tài tìm hiểu Sandy beach resort
0 trang 21 0 0 -
3 trang 21 0 0
-
Những khải hoàn môn cổ nhất trên thế giới
8 trang 21 0 0 -
Ngắm Ngọn Đồi Đẹp Như Tranh Vẽ
5 trang 21 0 0 -
Bài giảng về TÂM LÝ HỌC DU LỊCH
115 trang 21 0 0 -
7 trang 20 0 0
-
Hoạt động ngoài trời trên các đảo của nước Pháp
6 trang 20 0 0 -
Lang thang trên cao nguyên Yoho
4 trang 20 0 0