Vẽ bình cổ với 3D STUDIO MAX 8 phần 1
Số trang: 9
Loại file: pdf
Dung lượng: 787.18 KB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài tập này, hướng dẫn sử dụng các chức năng cơ bản trên nền 3D Studio Max 8 để vẽ bình cổ và gán vật liệu sứ như hình dưới. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (5.0, 6.0, 7.0, 9.0) về mặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành.Các bước thực hiện như sau: Khởi động chương trình 3DS Max 8, chọn Start Programs Autodesk Autodesk 3ds Max 8 3ds Max 8.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Vẽ bình cổ với 3D STUDIO MAX 8 phần 1 VẼ BÌNH CỔ VỚI 3D STUDIO MAX 8Bài tập này, hướng dẫn sử dụng các chức năng cơ bản trên nền 3D Studio Max 8 để vẽ bìnhcổ và gán vật liệu sứ như hình dưới. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (5.0, 6.0, 7.0, 9.0) vềmặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành.Các bước thực hiện như sau:Khởi động chương trình 3DS Max 8, chọn Start > Programs > Autodesk > Autodesk 3ds Max8 > 3ds Max 8.Trên thanh trình đơn, chọn File > Reset trở về thiết lập mặc định của chương trình.Hộp thoại 3ds Max xuất hiện, nhấp Yes chấp nhận.Trong bảng lệnh Create, chọn nút lệnh Shapes tạo đối tượng 2D. Chọn lệnh Line trongthanh cuộn Object Type.Tại vùng nhìn Front, khởi tạo điểm neo đầu tiên, nhấp các điểm neo tiếp theo vẽ biên dạngmặt cắt cho bình cổ. Khi đối tượng khép kín, hộp thoại Spline hiển thị, nhấp Yes đồng ý.Chuyển sang bảng lệnh Modify hiệu chỉnh biên dạng mặt cắt của chiếc bình cổ. Bên dướithanh cuộn Selection, chọn cấp độ đỉnh Vertex.Dùng công cụ Select and Move bao chọn các điểm neo trong vùng nhìn Front.Nhấp phải trong vùng nhìn xổ danh sách, chọn Bezier Corner.Tại vùng điều khiển hướng nhìn, chọn Maximize Viewport Toggle phóng lớn vùng nhìn Front.Nhấp từng điểm, di chuyển thanh hiệu chỉnh tạo độ cong cho từng cạnh.Sau khi hiệu chỉnh xong, bao chọn các điểm neo ở giữa.Nhấp phải trong vùng nhìn xổ danh sách, chọn lệnh Bezier để các thanh hiệu chỉnh củađiểm nằm trên đường thẳng tạo độ trơn mịn cho biên dạng.Phía trên bảng lệnh Modify, nhấp vào ô Modifier List xổ danh sách, chọn lệnh Lathe xoaytròn đường line tạo khối 3D.Bên dưới thanh cuộn Parameters, nhập giá trị Segments: 120 tăng số lượng ô lưới. Đánhdấu kiểm vào ô Weld Core. Trong khung Align nhấp nút Min định tâm xoay bên trái đườngline.Tại vùng điều khiển hướng nhìn, chọn Maximize Viewport Toggle trở về chế độ hiển thị bốnvùng nhìn quan sát kết quả.Trên thanh công cụ, chọn Material Editor (hoặc nhấn phím M). Hộp thoại Material Editorxuất hiện với ô vật liệu đầu tiên (01-Default) được chọn. Ô vật liệu nào được chọn sẽ cókhung viền màu trắng.Trong thanh cuộn Blinn Basic Parameters, nhấp nút None bên phải ô màu Disfuse. Hộp thoạiMaterial/Map Browser xuất hiện, nhấp đúp chọn Bitmap.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Vẽ bình cổ với 3D STUDIO MAX 8 phần 1 VẼ BÌNH CỔ VỚI 3D STUDIO MAX 8Bài tập này, hướng dẫn sử dụng các chức năng cơ bản trên nền 3D Studio Max 8 để vẽ bìnhcổ và gán vật liệu sứ như hình dưới. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (5.0, 6.0, 7.0, 9.0) vềmặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành.Các bước thực hiện như sau:Khởi động chương trình 3DS Max 8, chọn Start > Programs > Autodesk > Autodesk 3ds Max8 > 3ds Max 8.Trên thanh trình đơn, chọn File > Reset trở về thiết lập mặc định của chương trình.Hộp thoại 3ds Max xuất hiện, nhấp Yes chấp nhận.Trong bảng lệnh Create, chọn nút lệnh Shapes tạo đối tượng 2D. Chọn lệnh Line trongthanh cuộn Object Type.Tại vùng nhìn Front, khởi tạo điểm neo đầu tiên, nhấp các điểm neo tiếp theo vẽ biên dạngmặt cắt cho bình cổ. Khi đối tượng khép kín, hộp thoại Spline hiển thị, nhấp Yes đồng ý.Chuyển sang bảng lệnh Modify hiệu chỉnh biên dạng mặt cắt của chiếc bình cổ. Bên dướithanh cuộn Selection, chọn cấp độ đỉnh Vertex.Dùng công cụ Select and Move bao chọn các điểm neo trong vùng nhìn Front.Nhấp phải trong vùng nhìn xổ danh sách, chọn Bezier Corner.Tại vùng điều khiển hướng nhìn, chọn Maximize Viewport Toggle phóng lớn vùng nhìn Front.Nhấp từng điểm, di chuyển thanh hiệu chỉnh tạo độ cong cho từng cạnh.Sau khi hiệu chỉnh xong, bao chọn các điểm neo ở giữa.Nhấp phải trong vùng nhìn xổ danh sách, chọn lệnh Bezier để các thanh hiệu chỉnh củađiểm nằm trên đường thẳng tạo độ trơn mịn cho biên dạng.Phía trên bảng lệnh Modify, nhấp vào ô Modifier List xổ danh sách, chọn lệnh Lathe xoaytròn đường line tạo khối 3D.Bên dưới thanh cuộn Parameters, nhập giá trị Segments: 120 tăng số lượng ô lưới. Đánhdấu kiểm vào ô Weld Core. Trong khung Align nhấp nút Min định tâm xoay bên trái đườngline.Tại vùng điều khiển hướng nhìn, chọn Maximize Viewport Toggle trở về chế độ hiển thị bốnvùng nhìn quan sát kết quả.Trên thanh công cụ, chọn Material Editor (hoặc nhấn phím M). Hộp thoại Material Editorxuất hiện với ô vật liệu đầu tiên (01-Default) được chọn. Ô vật liệu nào được chọn sẽ cókhung viền màu trắng.Trong thanh cuộn Blinn Basic Parameters, nhấp nút None bên phải ô màu Disfuse. Hộp thoạiMaterial/Map Browser xuất hiện, nhấp đúp chọn Bitmap.
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ họa – Thiết kế - Flash An ninh – Bảo mật Tin học văn phòng Tin học Quản trị mạngTài liệu liên quan:
-
73 trang 430 2 0
-
24 trang 361 1 0
-
Nhập môn Tin học căn bản: Phần 1
106 trang 335 0 0 -
Giáo trình Tin học văn phòng: Phần 2 - Bùi Thế Tâm
65 trang 321 0 0 -
Giáo trình Tin học MOS 1: Phần 1
58 trang 277 0 0 -
Giáo trình Xử lý sự cố Windows & phần mềm ứng dụng
190 trang 265 1 0 -
Tài liệu học tập Tin học văn phòng: Phần 2 - Vũ Thu Uyên
85 trang 261 1 0 -
70 trang 256 1 0
-
20 trang 255 0 0
-
Giáo trình Hệ thống mạng máy tính CCNA (Tập 4): Phần 2
102 trang 251 0 0