Danh mục

Vẽ bình cổ với 3D STUDIO MAX 8 phần 2

Số trang: 14      Loại file: pdf      Dung lượng: 1.41 MB      Lượt xem: 12      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 5,000 VND Tải xuống file đầy đủ (14 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Hộp thoại Select Bitmap Image File hiển thị, chọn file hình ảnh nào đó mà bạn muốn. Ở đây, ta chọn hình ảnh một nàng tiên. Nhấp Open thực hiện lệnh.Trong thanh cuộn Coordinates, nhập giá trị Tiling: U: 2, V: 1 thu nhỏ chiều ngang hình ảnh lại. Chọn biểu tượng Assign Material to Selection gán vật liệu lên chiếc bình.Trên thanh công cụ, chọn Quick Render (Production) kết xuất ảnh thực trong khung nhìn Perspective sau khi gán vật liệu.Bảng Perspective, frame 0 (1:1) xuất hiện mô tả kết quả.Trên thanh trình đơn, chọn Rendering Environment (hay...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Vẽ bình cổ với 3D STUDIO MAX 8 phần 2Hộp thoại Select Bitmap Image File hiển thị, chọn file hình ảnh nào đó mà bạn muốn. Ở đây,ta chọn hình ảnh một nàng tiên. Nhấp Open thực hiện lệnh.Trong thanh cuộn Coordinates, nhập giá trị Tiling: U: 2, V: 1 thu nhỏ chiều ngang hình ảnhlại. Chọn biểu tượng Assign Material to Selection gán vật liệu lên chiếc bình.Trên thanh công cụ, chọn Quick Render (Production) kết xuất ảnh thực trong khung nhìnPerspective sau khi gán vật liệu.Bảng Perspective, frame 0 (1:1) xuất hiện mô tả kết quả.Trên thanh trình đơn, chọn Rendering > Environment (hay nhấn phím 8) kích hoạt hộp thoạiEnvironment and Effects.Trong hộp thoại Environment and Effects, nhấp ô Color trong khung Background thay đổimàu nền khi kết xuất hình ảnh (render).Hộp thoại Color Selector: Background Color xuất hiện, chọn màu trắng theo thông số Red:255, Green: 255, Blue: 255. Nhấp Close đóng hộp thoại màu.Nhấn phím F9 quan sát kết quả sau khi thay đổi màu nền.Bước tiếp theo, hiệu chỉnh lại vật liệu khi gán lên chiếc bình. Nhấp vào ô Modifier List, bảngdanh sách xổ xuống chọn UVW Map.Dưới thanh cuộn Parameters, nhấp tùy chọn Cylindrical định kiểu gán vật liệu theo dạngkhối trụ.Trong khung Sub-Object, nhấp dấu cộng bên trái dòng lệnh UVW Mapping chọn Gizmo. Khiđược chọn, khung gizmo có màu vàng.Trên thanh công cụ, nhấp phải chọn Select and Rotate mở hộp thoại RotateTransform Type-In. Trong khung Offset:World, nhập giá trị X: -90 xoay đứng khung gizmo. Thực hiện xongđóng hộp thoại này lại.Phía dưới thanh cuộn Parameters, định lại kích thước khung gizmo: Length: 3, Width: 3,Height: 8. dùng công cụ Select and Move di chuyển khung gizmo xuống dưới một khoảngnhư hình minh họa.Nhấn phím F9 render kết quả sau khi hiệu chỉnh khung gizmo.Trở lại bảng vật liệu Material Editor, nhấp nút Go to Parent trở về vật liệu cha. Tại khungSpecular Highlights, nhập thông số Specular Level: 78, Glossiness: 15 định độ sáng bóngcho vật liệu.Bên dưới thanh cuộn Maps, nhấp nút vật liệu bên phải ô Diffuse Color kéo thả vào nút Nonebên phải ô Bump nhằm sao chép vật liệu. Hộp thoại Copy (Intance) Map xuất hiện, nhấp tùychọn Copy. Chọn OK chấp nhận.Tên của vật liệu vừa sao chép hiển thị trên nút None. Sau đó, hiệu chỉnh giá trị Amuont: 50tăng độ nổi trên bề mặt vật liệu.Vùng nhìn perspective đang được kích hoạt. Trên thanh công cụ, chọn Quick Render(Production) kết xuất ảnh thực.Kết quả render như sau:Bài tập vẽ bình cổ đến đây hoàn tất. Trên thanh trình đơn, chọn File > Save lưu kết quả lại.Hộp thoại Save File As xuất hiện, đặt tên file trong ô Fime name: VE BINH CO. Nhấp Savetiến hành lưu file.Chúc các bạn thành công!

Tài liệu được xem nhiều: