Vẽ ghế gỗ với 3D Max 5 Phần 1
Số trang: 6
Loại file: pdf
Dung lượng: 428.02 KB
Lượt xem: 9
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài tập này, các bạn được hướng dẫn vẽ ghế dựa với chất liệu bằng gỗ. Kết quả cuối cùng như hình dưới: Mặc dầu bài tập được biên soạn với 3D MAX 5, nhưng phần lớn kỹ thuật dùng trong bài tập này vẫn làm việc trong các phiên bản mới hơn như 6.0, 7.0, 8.0, 9.0 v.vĐộ khó: 4/10 Các bước thực hiện: Khởi động chương trình 3D Max 5.0 bằng cách: Chọn Start All Programs discreet 3ds max 5 3ds max 5.Cửa sổ làm việc chương trình 3D Max xuất hiện. Để thuận...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Vẽ ghế gỗ với 3D Max 5 Phần 1 VẼ GHẾ GỖ VỚI 3D MAX 5Bài tập này, các bạn được hướng dẫn vẽ ghế dựa với chất liệu bằng gỗ. Kết quả cuối cùngnhư hình dưới: Mặc dầu bài tập được biên soạn với 3D MAX 5, nhưng phần lớn kỹ thuậtdùng trong bài tập này vẫn làm việc trong các phiên bản mới hơn như 6.0, 7.0, 8.0, 9.0 v.vĐộ khó: 4/10Các bước thực hiện: Khởi động chương trình 3D Max 5.0 bằng cách: Chọn Start > AllPrograms > discreet > 3ds max 5 > 3ds max 5.Cửa sổ làm việc chương trình 3D Max xuất hiện. Để thuận lợi trong việc học 3DS MAX bạnhãy làm quen với giao diện màn hình: Góc trên trái là vùng nhìn Top (nhìn từ trên xuống),góc trên bên phải là vùng nhìn Front (nhìn từ trên xuống), góc nhìn nằm phía dưới vùngnhìn Top là vùng nhìn Left, góc nhìn nằm phía dưới vùng nhìn Front là vùng nhìn Perspective(đây là vùng nhìn phối cảnh).Khi làm việc (chọn) trên vùng nhìn nào thì vùng nhìn đó có khung màu vàng bao bên ngoài,trên vùng nhìn còn hiển thị lưới làm việc. Để ẩn/hiện lưới nhấn phím G.Góc dưới bên phải màn hình là các công cụ điều khiển vùng nhìn. Một khung nằm thẳngđứng bên phải là bảng lệnh (Command Panel). Bảng này thay đổi chức năng tùy theo từnglệnh mà chúng ta chọn.VẼ CHÂN GHẾTrong bảng lệnh Create, chọn Geometry.Nhấp vào tam giác màu đen, một danh sách lệnh xuất hiện chọn Extended Primitives. Sauđó, chọn ChamferBox. Trên vùng nhìn Top (vùng nhìn nằm phần tư bên trái trên) nhấp giữ+ rê chuột ngang dọc theo trục X rồi nhả chuột, sau đó di chuyển xuống theo trục Y vànhấp chuột, kế tiếp di chuyển lên theo trục Y nhấp chuột kết thúc thao tác. Đặt tên cho đốitượng C1.Trong bảng lệnh Modify tại vùng Parameters nhập các thông số như sau:Length: 45; Width: 1000; Height: 35; Fillet: 2Length: 2; Width Segs: 100; Height: 1; Fillet Segs: 5, đồng thời nhấp vào tùy chọn Smooth.Trong bảng lệnh Modify, nhấp vào tam giác màu đen tại vùng Modifier List, chọn Bend từdanh sách để uốn cong đối tượng. Khi dùng lệnh Bendáp cho đối tượng nó sẽ được cập nhậtvào bên dưới bảng Modifier List. Phải đảm bảo lệnh Bend bên dưới được chọn (có nền màuvàng hiện lên).Trong vùng định số (Parameters): Tại khu vực Bend nhập thông số Angle: 150 và tại khuvực Bend Axis chọn trục X.Trong bảng lệnh Modify, nhấp vào tam giác màu đen tại vùng Modifier List, chọn Edit Meshtừ danh sách.Trong vùng Selection bên dưới bảng lệnh Modify chọn Vertex (cấp độ đỉnh). Trên vùng nhìnxuất hiện lên những nút màu xanh đại diện cho các điểm.Trên thanh công cụ, nhấp vào tam giác màu đen bên dưới công cụ Rectangular SelectionRegion. Chọn Fence Selection Region từ trình đơn.Trong vùng nhìn Front, nhấp giữ + rê chuột ngang qua hàng nút cuối bên trái rồi nhả chuộtsau đó di chuyển và nhấp tại vị trí mới. Để đóng kín vùng chọn, hãy di chuyển chuột đếnđiểm đầu khi con trỏ biến thành dấu cộng thì nhấp (khi các điểm nút được chọn chuyểnthành màu đỏ).Dùng công cụ Select and Move chọn trục Y (khi trục Y được chọn đường trụcchuyển thành màu vàng) di chuyển vùng điểm được chọn xuống phía dưới, sau đó chọn trụcX di chuyển qua trái. Tiếp tục thao tác trên trục Y, di chuyển vùng điểm được chọn xuốngphía dưới, sau đó chọn trục X di chuyển qua phải.Khi vùng nhìn được chọn, sẽ xuất hiện khung màu vàng bao quanh. Trong trường hợp nếumuốn thay đổi vùng nhìn mà không huỷ chọn các đối tượng đã được chọn, hãy nhấp phảivào vùng nhìn.Để phóng to vùng nhìn Left, chọn công cụ Min/Max Toggle trong bộ điều khiển vùng nhìnnằm góc dưới bên trái màn hình, sau đó nhấp vào vùng nhìn và ngược lại để đưa về 4 vùngnhìn ban đầu.VẼ THÂN GHẾTrong bảng lệnh Create, sau đó chọn Geometry.Nhấp vào tam giác màu đen một danh sách lệnh xuất hiện chọn Extended Primitives. Trongvùng Object Type chọn ChamferBox.Trên vùng nhìn Top (vùng nhìn nằm phần tư bên trái phía trên) nhấp giữ + rê chuột ngangdọc theo trục X rồi nhả chuột, sau đó di chuyển xuống và nhấp theo trục Y, kế tiếp dichuyển lên theo trục Y nhấp chuột kết thúc thao tác. Đặt tên cho đối tượng C2.Trong bảng lệnh Modify tại vùng Parameters nhập các thông số sau, đồng thời kiểm nhậnSmooth.Length: 30; Width: 300; Height: 25; Fillet: 0.5Length: 1; Width Segs: 50; Height: 1; Fillet Segs: 2.Trong bảng lệnh Modify, nhấp vào tam giác màu đen tại vùng Modifier List, chọnDeletePatch từ danh sách xổ xuống.Trong bảng lệnh Modify, nhấp vào tam giác màu đen tại vùng Modifier List, chọn Bend từdanh sách để uốn cong đối tượng.Khi dùng lệnh Bend áp cho đối tượng nó sẽ được cập nhật vào bên dưới bảng ModifierList. Phải đảm bảo lệnh Bend bên dưới được chọn (có nền màu vàng hiện lên). Trong vùngđịnh số (Parameters): tại khu vực Bend nhập thông số Angle: -850 và tại khu vực Bend Axischọn trục X.Chọn công cụ Select and Rotate, trên vùng nhìn Front xoay trục Y= 23.50 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Vẽ ghế gỗ với 3D Max 5 Phần 1 VẼ GHẾ GỖ VỚI 3D MAX 5Bài tập này, các bạn được hướng dẫn vẽ ghế dựa với chất liệu bằng gỗ. Kết quả cuối cùngnhư hình dưới: Mặc dầu bài tập được biên soạn với 3D MAX 5, nhưng phần lớn kỹ thuậtdùng trong bài tập này vẫn làm việc trong các phiên bản mới hơn như 6.0, 7.0, 8.0, 9.0 v.vĐộ khó: 4/10Các bước thực hiện: Khởi động chương trình 3D Max 5.0 bằng cách: Chọn Start > AllPrograms > discreet > 3ds max 5 > 3ds max 5.Cửa sổ làm việc chương trình 3D Max xuất hiện. Để thuận lợi trong việc học 3DS MAX bạnhãy làm quen với giao diện màn hình: Góc trên trái là vùng nhìn Top (nhìn từ trên xuống),góc trên bên phải là vùng nhìn Front (nhìn từ trên xuống), góc nhìn nằm phía dưới vùngnhìn Top là vùng nhìn Left, góc nhìn nằm phía dưới vùng nhìn Front là vùng nhìn Perspective(đây là vùng nhìn phối cảnh).Khi làm việc (chọn) trên vùng nhìn nào thì vùng nhìn đó có khung màu vàng bao bên ngoài,trên vùng nhìn còn hiển thị lưới làm việc. Để ẩn/hiện lưới nhấn phím G.Góc dưới bên phải màn hình là các công cụ điều khiển vùng nhìn. Một khung nằm thẳngđứng bên phải là bảng lệnh (Command Panel). Bảng này thay đổi chức năng tùy theo từnglệnh mà chúng ta chọn.VẼ CHÂN GHẾTrong bảng lệnh Create, chọn Geometry.Nhấp vào tam giác màu đen, một danh sách lệnh xuất hiện chọn Extended Primitives. Sauđó, chọn ChamferBox. Trên vùng nhìn Top (vùng nhìn nằm phần tư bên trái trên) nhấp giữ+ rê chuột ngang dọc theo trục X rồi nhả chuột, sau đó di chuyển xuống theo trục Y vànhấp chuột, kế tiếp di chuyển lên theo trục Y nhấp chuột kết thúc thao tác. Đặt tên cho đốitượng C1.Trong bảng lệnh Modify tại vùng Parameters nhập các thông số như sau:Length: 45; Width: 1000; Height: 35; Fillet: 2Length: 2; Width Segs: 100; Height: 1; Fillet Segs: 5, đồng thời nhấp vào tùy chọn Smooth.Trong bảng lệnh Modify, nhấp vào tam giác màu đen tại vùng Modifier List, chọn Bend từdanh sách để uốn cong đối tượng. Khi dùng lệnh Bendáp cho đối tượng nó sẽ được cập nhậtvào bên dưới bảng Modifier List. Phải đảm bảo lệnh Bend bên dưới được chọn (có nền màuvàng hiện lên).Trong vùng định số (Parameters): Tại khu vực Bend nhập thông số Angle: 150 và tại khuvực Bend Axis chọn trục X.Trong bảng lệnh Modify, nhấp vào tam giác màu đen tại vùng Modifier List, chọn Edit Meshtừ danh sách.Trong vùng Selection bên dưới bảng lệnh Modify chọn Vertex (cấp độ đỉnh). Trên vùng nhìnxuất hiện lên những nút màu xanh đại diện cho các điểm.Trên thanh công cụ, nhấp vào tam giác màu đen bên dưới công cụ Rectangular SelectionRegion. Chọn Fence Selection Region từ trình đơn.Trong vùng nhìn Front, nhấp giữ + rê chuột ngang qua hàng nút cuối bên trái rồi nhả chuộtsau đó di chuyển và nhấp tại vị trí mới. Để đóng kín vùng chọn, hãy di chuyển chuột đếnđiểm đầu khi con trỏ biến thành dấu cộng thì nhấp (khi các điểm nút được chọn chuyểnthành màu đỏ).Dùng công cụ Select and Move chọn trục Y (khi trục Y được chọn đường trụcchuyển thành màu vàng) di chuyển vùng điểm được chọn xuống phía dưới, sau đó chọn trụcX di chuyển qua trái. Tiếp tục thao tác trên trục Y, di chuyển vùng điểm được chọn xuốngphía dưới, sau đó chọn trục X di chuyển qua phải.Khi vùng nhìn được chọn, sẽ xuất hiện khung màu vàng bao quanh. Trong trường hợp nếumuốn thay đổi vùng nhìn mà không huỷ chọn các đối tượng đã được chọn, hãy nhấp phảivào vùng nhìn.Để phóng to vùng nhìn Left, chọn công cụ Min/Max Toggle trong bộ điều khiển vùng nhìnnằm góc dưới bên trái màn hình, sau đó nhấp vào vùng nhìn và ngược lại để đưa về 4 vùngnhìn ban đầu.VẼ THÂN GHẾTrong bảng lệnh Create, sau đó chọn Geometry.Nhấp vào tam giác màu đen một danh sách lệnh xuất hiện chọn Extended Primitives. Trongvùng Object Type chọn ChamferBox.Trên vùng nhìn Top (vùng nhìn nằm phần tư bên trái phía trên) nhấp giữ + rê chuột ngangdọc theo trục X rồi nhả chuột, sau đó di chuyển xuống và nhấp theo trục Y, kế tiếp dichuyển lên theo trục Y nhấp chuột kết thúc thao tác. Đặt tên cho đối tượng C2.Trong bảng lệnh Modify tại vùng Parameters nhập các thông số sau, đồng thời kiểm nhậnSmooth.Length: 30; Width: 300; Height: 25; Fillet: 0.5Length: 1; Width Segs: 50; Height: 1; Fillet Segs: 2.Trong bảng lệnh Modify, nhấp vào tam giác màu đen tại vùng Modifier List, chọnDeletePatch từ danh sách xổ xuống.Trong bảng lệnh Modify, nhấp vào tam giác màu đen tại vùng Modifier List, chọn Bend từdanh sách để uốn cong đối tượng.Khi dùng lệnh Bend áp cho đối tượng nó sẽ được cập nhật vào bên dưới bảng ModifierList. Phải đảm bảo lệnh Bend bên dưới được chọn (có nền màu vàng hiện lên). Trong vùngđịnh số (Parameters): tại khu vực Bend nhập thông số Angle: -850 và tại khu vực Bend Axischọn trục X.Chọn công cụ Select and Rotate, trên vùng nhìn Front xoay trục Y= 23.50 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ họa – Thiết kế - Flash An ninh – Bảo mật Tin học văn phòng Tin học Quản trị mạngTài liệu liên quan:
-
73 trang 429 2 0
-
24 trang 358 1 0
-
Nhập môn Tin học căn bản: Phần 1
106 trang 333 0 0 -
Giáo trình Tin học văn phòng: Phần 2 - Bùi Thế Tâm
65 trang 319 0 0 -
Giáo trình Tin học MOS 1: Phần 1
58 trang 276 0 0 -
Giáo trình Xử lý sự cố Windows & phần mềm ứng dụng
190 trang 265 1 0 -
Tài liệu học tập Tin học văn phòng: Phần 2 - Vũ Thu Uyên
85 trang 259 1 0 -
70 trang 253 1 0
-
20 trang 252 0 0
-
Giáo trình Hệ thống mạng máy tính CCNA (Tập 4): Phần 2
102 trang 249 0 0