Vẽ ghế xoay với 3D Max 5 Phần 8
Số trang: 10
Loại file: pdf
Dung lượng: 536.88 KB
Lượt xem: 6
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Nhấn giữ phím Ctrl, chọn tiếp các cạnh bên dưới như hình:Dùng lệnh Chamfer vát cạnh các đối tượng vừa chọn.Nhấp nút Auto smooth tự động làm mịn các cạnh trên đối tượng đang chọn.Với các đối tượng vừa tạo, mô hình ghế có dạng sau:Dùng công cụ Select and Rotare xoay tròn bánh xe một góc khoảng 600 làm cho vị trí bánh xe trông có vẻ tự nhiên hơn.Dùng công cụ Select và Link, liên kết bánh xe với chân ghế bằng cách chọn bánh xe, kéo thả vào chân ghế ngang....
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Vẽ ghế xoay với 3D Max 5 Phần 8 VẼ GHẾ XOAYNhấn giữ phím Ctrl, chọn tiếp các cạnh bên dưới như hình:Dùng lệnh Chamfer vát cạnh các đối tượng vừa chọn.Nhấp nút Auto smooth tự động làm mịn các cạnh trên đối tượng đang chọn.Với các đối tượng vừa tạo, mô hình ghế có dạng sau:Dùng công cụ Select and Rotare xoay tròn bánh xe một góc khoảng 600 làm cho vị trí bánhxe trông có vẻ tự nhiên hơn.Dùng công cụ Select và Link, liên kết bánh xe với chân ghế bằng cách chọn bánh xe, kéothả vào chân ghế ngang.Thao tác tiếp theo rất quan trọng đó là chúng ta sẽ tạo dãy chân ghế. Nhấp chọn chân ghế(đối tượng Leg). Chọn bảng Hierarchy, nhấp vào nút Affect Pivot Only và di chuyển PivotPoint (trục quay) đến tâm của cảnh hiển thị. Sau đó, nhấp nút Affect Pivot Only bỏ chọn.Nhấp chọn bánh xe và chân ghế. Trên trình đơn, chọn lệnh Tools > Array. Hộp thoại xuấthiện, thiết lập các thông số như hình:Thiết lập xong nhấp OK thực hiện lệnh. Mô hình kết quả lúc này gồm có 5 chân ghế nối với5 bánh xe tương ứng.Sau cùng, áp dụng màu mới lên từng thành phần trên chân ghế nhằm tăng tính thực tế chomô hình ghế.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Vẽ ghế xoay với 3D Max 5 Phần 8 VẼ GHẾ XOAYNhấn giữ phím Ctrl, chọn tiếp các cạnh bên dưới như hình:Dùng lệnh Chamfer vát cạnh các đối tượng vừa chọn.Nhấp nút Auto smooth tự động làm mịn các cạnh trên đối tượng đang chọn.Với các đối tượng vừa tạo, mô hình ghế có dạng sau:Dùng công cụ Select and Rotare xoay tròn bánh xe một góc khoảng 600 làm cho vị trí bánhxe trông có vẻ tự nhiên hơn.Dùng công cụ Select và Link, liên kết bánh xe với chân ghế bằng cách chọn bánh xe, kéothả vào chân ghế ngang.Thao tác tiếp theo rất quan trọng đó là chúng ta sẽ tạo dãy chân ghế. Nhấp chọn chân ghế(đối tượng Leg). Chọn bảng Hierarchy, nhấp vào nút Affect Pivot Only và di chuyển PivotPoint (trục quay) đến tâm của cảnh hiển thị. Sau đó, nhấp nút Affect Pivot Only bỏ chọn.Nhấp chọn bánh xe và chân ghế. Trên trình đơn, chọn lệnh Tools > Array. Hộp thoại xuấthiện, thiết lập các thông số như hình:Thiết lập xong nhấp OK thực hiện lệnh. Mô hình kết quả lúc này gồm có 5 chân ghế nối với5 bánh xe tương ứng.Sau cùng, áp dụng màu mới lên từng thành phần trên chân ghế nhằm tăng tính thực tế chomô hình ghế.
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ họa – Thiết kế - Flash An ninh – Bảo mật Tin học văn phòng Tin học Quản trị mạngTài liệu liên quan:
-
73 trang 431 2 0
-
24 trang 362 1 0
-
Nhập môn Tin học căn bản: Phần 1
106 trang 335 0 0 -
Giáo trình Tin học văn phòng: Phần 2 - Bùi Thế Tâm
65 trang 322 0 0 -
Giáo trình Tin học MOS 1: Phần 1
58 trang 277 0 0 -
Giáo trình Xử lý sự cố Windows & phần mềm ứng dụng
190 trang 265 1 0 -
Tài liệu học tập Tin học văn phòng: Phần 2 - Vũ Thu Uyên
85 trang 263 1 0 -
70 trang 258 1 0
-
20 trang 256 0 0
-
Giáo trình Hệ thống mạng máy tính CCNA (Tập 4): Phần 2
102 trang 252 0 0