Danh mục

Vẽ logo STK với Flash 5 phần 2

Số trang: 8      Loại file: pdf      Dung lượng: 526.00 KB      Lượt xem: 6      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 1,000 VND Tải xuống file đầy đủ (8 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Sau khi hiệu chỉnh thông số, đặt đường thẳng vào bên phải chữ K như hình minh họa.Tiếp theo, tiến hành nhân bản đường thẳng này thành nhiều đường.Nhắc lại: Có hai cách nhân bản một đối tượng Cách 1: Dùng lệnh Ctrl + C sau đó Ctrl + V. Cách 2 (thực hiện nhanh hơn): Nhấp chọn đối tượng muốn nhân bản sau đó nhấn Ctrl + kéo rê chuột. Sau khi hoàn tất việc nhân bản, dùng công cụ Arrow chọn tất cả các đường thẳng vừa tạo sau đó di chuyển cho chúng chồng lấp một chút...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Vẽ logo STK với Flash 5 phần 2 VẼ LOGO STK VỚI FLASH 5.0Sau khi hiệu chỉnh thông số, đặt đường thẳng vào bên phải chữ K như hình minh họa.Tiếp theo, tiến hành nhân bản đường thẳng này thành nhiều đường.Nhắc lại: Có hai cách nhân bản một đối tượng Cách 1: Dùng lệnh Ctrl + C sau đó Ctrl + V. Cách 2 (thực hiện nhanh hơn): Nhấp chọn đối tượng muốn nhân bản sau đó nhấnCtrl + kéo rê chuột.Sau khi hoàn tất việc nhân bản, dùng công cụ Arrow chọn tất cả các đường thẳng vừa tạosau đó di chuyển cho chúng chồng lấp một chút vào phần cong của chữ K (xem hình minhhọa dưới).Tiếp tục công việc, nhấp chọn công cụ Line sau đó vẽ một đường thẳng tương tự như tronghình minh họa. (Bạn có thể kéo hai đường Guide để vẽ đường thẳng có chiều cao bằng vớichiều cao của chữ).Sau khi vẽ xong đường thẳng, nhấp chọn trở lại công cụ Arrow sau đó đưa chuột vào vùngStage và hiệu chỉnh đường thẳng vừa vẽ thành đường cong sao cho đường cong này songsong với đường cong của chữ K.Cũng bằng công cụ Arrow, nhấp chọn đường cong sau đó đặt nó chồng lên các đường thẳngnhư hình.Tiếp theo, bạn nhấp chọn tất cả các đoạn thẳng thừa bên phải đường cong vừa đặt vào vànhấn phím Delete trên bàn phím để xóa chúng đi.Sau khi xóa xong, tiếp tục chọn các đường cong nhỏ (phần chắn vùng màu trắng) sau đócũng nhấn phím Delete để xóa nó đi. Khi đó, sẽ có kết quả logo stk như hình dưới:Logo STK trên đây sẽ được ứng dụng vào một bài thực hành tiếp theo trong sách này. Vìvậy bạn hãy tiến hành lưu lại bằng cách thực hiện các bước sau:Trước tiên, nhấp chọn lệnh File > Save từ thanh trình đơn hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+S.Hộp thoại Save As xuất hiện, bạn nhấp chọn thư mục lưu trữ file này ở mục Save in, đặt têncho file lưu trữ là logo stk vào mục File name sau đó nhấp nút Save.Lưu ý: Trong bài tập này, logo STK được tạo trong một Symbol riêng biệt. Do đó, muốnnhập nó vào thư viện của một bài tập khác bạn hãy mở đồng thời thư viện của hai file flash(file logo stk đã lưu trước đó và file mới) sau đó nhấp chọn Symbol logo stk từ bảng thư việncủa file logo stk vào bảng thư viện của file mới khởi tạo.Tuy nhiên, với bài tập này bạn có thể mở rộng thêm bằng cách tạo các chuyển độngcho chữ STK. Sau đây là một số gợi ý thực hiện.Tạo chuyển động bằng cách ứng dụng lệnh Tweening Shape.Bước 1: Dùng lệnh Insert > New Symbol để tạo các Symbol dạng Graphic.Symbol S có nội dung là chữ Sưu Tầm.Symbol T có nội dung là chữ Thông Tin.Symbol K có nội dung là chữ Kỹ Thuật Mới.Bước 2: Dùng lệnh Insert > New Symbol để tạo Symbol dạng Movie Clip.Bạn đặt tên cho Movie Clip này là logo với 3 layer sau:Layer S: Bạn kéo Symbol logo stk đã tạo vào frame đầu tiên – dùng lệnh Break Apart sauđó xóa đi chữ T và chữ K. Tiếp tục dùng lệnh Tweening Shape để tạo chuyển động biến chữS thành chữ Sưu Tầm. (Nhập chữ bằng cách dùng công cụ Text).Layer T: Bạn kéo Symbol logo stk đã tạo vào frame đầu tiên – dùng lệnh Break Apart sauđó xóa đi chữ S và chữ K. Sau đó dùng lệnh Tweening Shape để tạo chuyển động biến chữ Tthành chữ Thông Tin.Layer K: Bạn kéo Symbol logo stk đã tạo vào frame đầu tiên – dùng lệnh Break Apart sauđó xóa đi chữ S và chữ T. Tiếp tục dùng lệnh Tweening Shape để tạo chuyển động biến chữK thành chữ Kỹ Thuật Mới.Lưu ý: Sau khi kéo các Symbol S, T, K vào frame cuối cùng trên thanh Timeline phải dùnglệnh Break Apart hai lần trên mỗi Instance được đưa vào.Tạo chuyển động ứng dụng lệnh Tweening Motion trên lớp mặt nạ (Mask)Bước 1: Dùng lệnh Insert > New Symbol để tạo Symbol dạng Movie Clip.Bạn đặt tên cho Movie Clip này là mat na với 2 layer:Layer logo: Bạn kéo Symbol logo stk đã tạo vào frame đầu tiên. Sau đó, nhấp chọn frame30 và nhấn phím F5 để chèn thêm frame.Layer mask: Bạn vẽ một hình Oval và đổ màu Radial. Sau đó dùng lệnh Tweening Motion đểtạo chuyển động cho hình Oval di chuyển từ bên trái chữ S cho đến hết chữ K.Bước 2: Trên bảng Timeline, nhấp phải chuột trên layer mask sau đó chọn lệnh Mask từmenu.Trên đây là một số gợi ý thực hiện chuyển động cho bài tập vẽ logo này.Chúc bạn thành công! ...

Tài liệu được xem nhiều: