Về thời điểm và duyên cớ Thánh Mẫu Liễu Hạnh cùng nữ sĩ Đoàn Thị Điểm được dung nạp vào thần điện Cao Đài
Số trang: 33
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.06 MB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài viết này chỉ ra rằng, một tôn giáo mới ở Nam Bộ là Cao Đài đã rất khéo léo dung nạp một nữ thần lừng danh và một nữ văn sĩ tên tuổi của đất Bắc vào trong điện thần của mình. Hai nhân vật này đã trở thành hai vị trong Cửu Vị Tiên Nương theo hầu Phật Mẫu ở Diêu Trì Cung. Để trình bày một cách lớp lang nhận thức quan trọng nêu trên, bài viết này sẽ mở đầu bằng việc trình bày cách lý giải hiện nay của các hệ phái Cao Đài về Hội Yến Diêu Trì Cung lần đầu tiên vào rằm tháng Tám năm 1925.
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Nghiên cứu tôn giáo Mẫu Liễu Hạnh Thần điện Cao Đài Văn hào Victor Hugo Hệ phái Cao ĐàiGợi ý tài liệu liên quan:
-
Nghiên cứu lý luận tôn giáo của Viện nghiên cứu tôn giáo trong 30 năm qua (1991-2021)
16 trang 311 0 0 -
15 trang 257 0 0
-
Điểm tương đồng về tư tưởng giữa C. Mác và học thuyết Phật giáo
7 trang 218 0 0 -
Bước đầu tìm hiểu hoạt động giáo dục và đào tạo của Hội Nam Kỳ Nghiên cứu Phật họ (1931-1945)
23 trang 191 0 0 -
Tư tưởng phân tâm học Freud về nguồn gốc của tôn giáo
20 trang 143 0 0 -
Luật Pháp nhân tôn giáo của Nhật Bản và giá trị tham khảo đối với Việt Nam
15 trang 138 0 0 -
16 trang 125 0 0
-
Hoạt động y tế của tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam qua mô hình phòng thuốc Nam phước thiện
20 trang 121 0 0 -
Khái quát về tín ngưỡng thờ thành hoàng ở Hải Phòng trước đổi mới (năm 1986)
26 trang 117 0 0 -
Một số đặc điểm của Giáo phận Thái Bình
17 trang 105 0 0