Danh mục

Vẽ vương miện với SOFTIMAGE 3D phần 1

Số trang: 9      Loại file: pdf      Dung lượng: 494.28 KB      Lượt xem: 8      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 1,000 VND Tải xuống file đầy đủ (9 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài tập này hướng dẫn các bạn vẽ vương miện với Softimage 3D. Ngoài các lệnh cơ bản, các bạn sử dụng lệnh GuidedExtrude và Extrusion để tạo vương miện một cách nhanh chóng. Từ ý tưởng bài tập này bạn có thể vẽ bằng các chương trình 3D khác như: 3D MAX, Maya v.v Quan sát kết quả hoàn thành như hình sau:Các bước thực hiện như sau: Bước 1: Để tiến hành bài tập, việc đầu tiên là khởi động chương trình SOFTIMAGE bằng cách khởi động FLEXlm, hộp thoại FLEXlm License Manager xuất hiện. Chọn tab Control...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Vẽ vương miện với SOFTIMAGE 3D phần 1 VẼ VƯƠNG MIỆN VỚI SOFTIMAGE 3DBài tập này hướng dẫn các bạn vẽ vương miện với Softimage 3D. Ngoài các lệnh cơ bản, cácbạn sử dụng lệnh GuidedExtrude và Extrusion để tạo vương miện một cách nhanh chóng. Từý tưởng bài tập này bạn có thể vẽ bằng các chương trình 3D khác như: 3D MAX, Maya v.vQuan sát kết quả hoàn thành như hình sau:Các bước thực hiện như sau:Bước 1: Để tiến hành bài tập, việc đầu tiên là khởi động chương trình SOFTIMAGE bằng cáchkhởi động FLEXlm, hộp thoại FLEXlm License Manager xuất hiện. Chọn tab Control và nhấpvào nút Start. Nếu thiết đặt đúng, thông báo Server Started xuất hiện cho biết kết nốithành công.Nhấp OK để tiếp tục sau đó chọn: Start > Programs > SOFTIMAGE Products >SOFT3D_3.8SP3 > SI3D Extreme để khởi động chương trình Softimage.Biểu tượng của chương trình xuất hiện.Màn hình Softimage xuất hiện với bốn cửa sổ với tên Top (nhìn từ trên xuống), Front (nhìntừ đằng trước), Right (nhìn từ bên phải) và Perspective cho bạn nhìn phối cảnh, nhìn từ bốngóc độ khác nhau. Với cửa sổ Perspective, ta thấy được đối tượng thiết kế ở dạng ba chiều,ngoài ra chúng ta còn có thể điều khiển trong việc xoay và điều chỉnh tốc độ Camera.Nhấp nút Continue để tiếp tục.Sau khi nhấp nút Continue, bốn cửa sổ làm việc xuất hiện.Bước 2: Nhấp chọn Camera > Reset, lệnh này xác lập lại chế độ mặc định của camera.Chọn lệnh Get > Primitive > Circle tạo hình tròn.Hộp thoại khởi tạo Create Circle xuất hiện, kích hoạt B-Spline trong Curve Type, nhập vàoRadius: 5, Step: 16, sau đó nhấp OK.Chọn hình chữ nhật trên góc trái trình đơn bất kỳ trình đơn Rot nào, khi đó hộp thoạiRotation xuất hiện, nhập vào X: 90, Y: 0, Z: 0 , nhập xong nhấp chọn Set.Sau khi chấp nhận các giá trị trong hộp thoại Rotation hình tròn vừa tạo sẽ được xoay theotrục X một góc 900, tiếp theo chọn lệnh Effect > Convert.Hộp thoại Convert Curve xuất hiện.Kích hoạt Keep Curve và Linear, nhập vào giá trị Subdivision: 20, chấp nhận giá trị còn lạinhấp chọn OK một đối tượng mới sẽ được tạo ra.Chọn lệnh Show > Point để kích hoạt các nút điểm trên đối tượng đang được chọn (dấu (chobiết lệnh đang được chọn).Đối tượng đang được chọn, chọn lệnh Duplicate > Immediate để sao chép thêm một đốitượng.Nhấp chọn hình chữ nhật trên góc trái trình đơn Trans, hộp thoại Translation xuất hiện,nhập vào các giá trị sau: X: 0, Y: -3, Z: 0 nhập xong nhấp chọn Set.Sau đó, chọn lệnh Get > Primitive > Square để tạo hình vuông.Khi đó hộp thoại Create Square xuất hiện, nhập vào giá trị Length: 0.2, nhấp chọn OK.Một hình vuông (Square) được tạo ra, nhấp chọn lệnh Effect > Convert để tạo đối tượng làmphẳng.Hộp thoại Convert Curve xuất hiện, kích hoạt Keep Control Points > NURBS, chấp nhận cácgiá trị mặc định khác sau đó nhấp chọn OK.

Tài liệu được xem nhiều: