Viewing .NET Data - Visual Studio và Data Access – Phần 2
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Viewing .NET Data - Visual Studio và Data Access – Phần 2 Viewing .NET DataVisual Studio và Data Access – Phần 2Cập nhật nguồn dữ liệuBây giờ chúng ta đã tạo một ứng dụng mà có thể chọn dữ liệu từ cơ sở dữliệu, chúng ta sẽ học cách để khôi phục cơ sở dữ liệu. Nếu bạn làm theo vàibước sau cùng bạn sẽ có một ứng dụng chứa sự kết nối, adapter dữ liệu vàđối tượng DataSet. Tất cả bị bỏ qua việc móc DataSet vào một DataGrid,thêm vài tính logic để khôi phục dữ liệu từ cơ sở dữ liệu và hiện nó, sau đótạo sự thay đổi trở lại cơ sở dữ liệu.Chúng ta cài đặt một form như bên dưới và sau đó tìm hiểu đoạn mã của ứngdụng , nó nằm trong thư mục 10_UpdatingData:Form bao gồm một control DataGrid và hai nút. Khi người dùng click vàonut Retrive thì đoạn mã sau sẽ chạy:private void retrieveButton_Click(object sender, System.EventArgs e){ sqlDataAdapter1.Fill (customerDataSet , Customer) ; dataGrid1.SetDataBinding (customerDataSet , Customer) ;}Đoạn mã này dùng adapter dữ liệu được tạo ra dễ dàng hơn để điền mộtDataSet. Chúng ta điền vào bảng dữ liệu Customer với tất cả mẫu tin từ cơsở dữ liệu. Việc gọi phương thức SetDataBinding() sẽ hiển thị những mẫutin này trên màn hình.Sau khi điều khiển các dữ liệu và tạo một số thay đổi bạn có thể click vàonút Update. Đoạn mã sau được hiện tiếp theo:private void updateButton_Click(object sender, System.EventArgs e){ sqlDataAdapter1.Update(customerDataSet , Customer ) ;}Đoạn mã này cũng rất đơn giản, như adapter dữ liệu đang làm mọi côngviệc. Phương thức Update() lập qua dữ liệu trong bảng chọn của DataSet, vàcho một sự thay đổi sẽ thực thi các statement SQL chống lại cơ sở dữ liệu.Chú ý rằng phương thức này trả về một kiểu int là số lượng hàng được chỉnhsửa.Công dụng của adapter dữ liệu được bàn luận chi tiết trong chương trước,nhưng nhắc lại một tý, nó tượng trưng cho các SQL statement như các tácvụ SELECT, INSERT, UPDATE, và DELETE. Khi phương thức Update()được gọi, nó thực thi các statement thích hợp cho mọi hàng chỉnh sửa. Nó lànguyên nhân của tất cả hàng chỉnh sửa thực thi một statement UPDATE, tấtcả hàng bị xoá phát ra một statement DELETE, và vân vân.Nếu bạn muốn có tất cả lợi ích của việc dùng các thủ tục lưu trữ, nhưngkhông có thời gian hay kiến thức để viết. Có một cách dễ dàng hơn trongVisual studio.NET. Hiển thị một menu ngữ cảnh cho adapter dữ liệu và chọnmenu Configure Data Adapter. Nó sẽ hiện một trình thông minh để chọnnguồn của dữ liệu cho adapter.Sau khi chọn tạo một thủ tục lưu trữ mới. Click Next để tiến trình tự độngtạo mới các thủ tục cho các statement SELECT, INSERT, UPDATE, vàDELETE. Và sửa đổi mã bên trong dự án để gọi các thủ tục lưu trữ này thaycho việc gọi các SQL statements.Ngoài việc tạo các thủ tục lưu trữ mới, bạn có thể chọn các thủ tục lưu trữđang tồn tại để phổ biến bốn lệnh SQL trên adapter. Nó sẽ có lợi khi hand -crafted các thủ tục lưu trữ hay khi một vài chức năng khác đựơc biểu diễnbởi một thủ tục như là thay đổi kiểm toán hay cập nhật liên kết các mẫu tin.Xây dựng một lược đồChúng ta mất vài trang để xây dựng một lược đồ XSD bằng tay nhưng đókhông phải là cách duy nhất để làm. Visual studio bao gồm một editor để tạolược đồ XSD - từ menu Project chọn Add New Item sau đó chọn mục XMLSchema từ category Data và gọi TestSchema.xsd.Nó thêm hai tập tin mới vào dự án của bạn - tập tin .xsd và một tập tin .xsx.Để tạo một tập hợp tương ứng của mã cho lược đồ ta chọn Generate Datasettừ menu Schema như bên dưới:Chọn tuỳ chọn này sẽ thêm một tập tin C# vào dự án, dựa án sẽ hiện lên tậptin XSD trong Solution Explorer. Tập tin này được tự động tạo ra bất cứ khinào có sự thay đổi trong lược đồ XSD và không nên chỉnh sửa bằng tay; nóđược tạo như ở chương trước với công cụ XSD.EXE.Nếu click từ cửa sổ xem Schema đến cửa sổ xem XML, bạn sẽ thấy các mẫulược đồ: elementFormDefault=qualified xmlns=http://tempuri.org/TestSchema.xsd xmlns:mstns=http://tempuri.org/TestSchema.xsd xmlns:xs=http://www.w3.org/2001/XMLSchema>XSD này tạo ra đoạn mã bên dưới trong tập tin TestSchema.cs. Trong đoạnmã bên dưới, tôi đã bỏ qua phần thân của phương thức và định dạng để đọcdễ dàng hơn.using System;using System.Data;using System.Xml;using System.Runtime.Serialization;[Serializable()][System.ComponentModel.DesignerCategoryAttribute(code)][System.Diagnostics.DebuggerStepThrough()][System.ComponentModel.ToolboxItem(true)]public class TestSchema : DataSet{ public TestSchema() { ... } protected TestSchema(SerializationInfo info, StreamingContext context) { ... } public override DataSet Clone() { ... } protected override bool ShouldSerializeTables() { ... } protected override bool ShouldSerializeRelations() { ... } protected override void ReadXmlSeri ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
lập trình tài liệu lập trình kỹ thuật lập trình giáo trình C ngôn ngữ lập trình C tự học lập trình với CGợi ý tài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
101 trang 200 1 0
-
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 195 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 168 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 153 0 0 -
Tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình C: Phần 1 - Quách Tuấn Ngọc
211 trang 149 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 134 0 0 -
161 trang 130 1 0
-
Bài giảng lập trình c căn bản - Trường Apptech - Chương 4
27 trang 118 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 118 0 0 -
Giáo trình Vi điều khiển PIC: Phần 1
119 trang 116 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
Bài giảng Phương pháp lập trình: Chương 9 - GV. Từ Thị Xuân Hiền
36 trang 112 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 109 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 106 0 0 -
150 trang 104 0 0
-
Bài giảng lập trình c căn bản - Trường Apptech - Chương 6
21 trang 103 0 0 -
Đồ án vi xử lý đề tài : nghiên cứu thiết kế mạch đo khoảng cách sử dụng vi điều khiển Pic 16F887
45 trang 97 1 0 -
Giáo trình Lập trình Web với Servlet và JSP: Phần 1
56 trang 96 0 0