Windows Applications - Windows Forms – Phần 1
Số trang: 10
Loại file: pdf
Dung lượng: 108.43 KB
Lượt xem: 9
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Hầu hết mọi ứng dụng Windows Form mở rộng chức năng của System.Windows.Forms. Chức năng cơ bản của lớp Form không thể tạo một cửa sổ có thể sống và tương tác trong môi trường Windows một cách đúng đắn. Đây là một thuận lợi như một điểm khởi đầu và bằng việc mở rộng lớp Form và thêm các control tuỳ biến và các bộ điều khiển sự kiện tuỳ biến, một ứng dụng rất hữu ích được tạo để có thể tương tác với người dùng và dữ liệu hiện tại thông qua một giao diện người dùng...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Windows Applications - Windows Forms – Phần 1 Windows Applications Windows Forms – Phần 1Hầu hết mọi ứng dụng Windows Form mở rộng chức năng củaSystem.Windows.Forms. Chức năng cơ bản của lớp Form không thể tạo mộtcửa sổ có thể sống và tương tác trong môi trường Windows một cách đúngđắn. Đây là một thuận lợi như một điểm khởi đầu và bằng việc mở rộng lớpForm và thêm các control tuỳ biến và các bộ điều khiển sự kiện tuỳ biến,một ứng dụng rất hữu ích được tạo để có thể tương tác với người dùng và dữliệu hiện tại thông qua một giao diện người dùng tinh vi.Chúng ta đang xem xét cách tiến trình này làm việc theo hai cách. Để hiểutốt hơn cách mà Windows Forms hoạt động và cách nó tương tác với .NETFramework, chúng ta sẽ xây dựng một ứng dụng Window hoàn toàn màkhông sử dụng Visual studio.NET. Nó sẽ cung cấp cho bạn một sự đánh giámạnh mẽ về Visual studio.NET khi chúng ta chuyển đến xây dựng một ứngdụng Window Form sử dụng nó. VS.NET cho phép các nhà phát triển tạoứng dụng Window Form nhanh hơn và hiệu quả hơn.Windows Forms không sử dụng Visual Studio .NETHầu hết mọi ứng dụng Window Form sẽ mở rộng lớp System.Windows.Formđể tuỳ chỉnh và thêm nguyên lý kinh doanh. Vì thế, ứng dụng WindowsForm đơn giản nhất sẽ trình bày bên dưới:using System;using System.Windows.Forms;namespace WindowsFormsApp{ class MyForm : Form { static void Main(string[] args) { MyForm aForm = new MyForm(); Application.Run(aForm); } }}Để xem vấn đề này trong hành động, bạn hãy lưu đoạn mã trên với tênBasicForm.cs, sau đó biên dịch và chạy nó. Khi đó bạn sẽ thấy kết quả nhưsau:Khi ứng dụng trên được chạy, một cửa sổ cơ bản sẽ được mở ra. Chú ý rằngcửa sổ hành động giống như một cửa sổ chuẩn và có thể được thu nhỏ, mởto, kéo đi, hay đóng lại. Nó là một ứng dụng Window đầy đủ chức năngtrong 13 dòng mã. Hãy xem đoạn mã của nó để hiểu những gì đang xảy ratrước khi ta thấy những điều thú vị hơn sau đây. class MyForm : FormDòng này chỉ rằng lớp của chúng ta đang thừa hưởng từ lớpSystem.Windows.Forms.Form, có nghĩa là chúng giành được truy cập đến tấtcả chức năng của lớp Form cơ bản. Tiếp đến, chú ý rằng trong phương thứcMain() chúng ta tạo một thể hiện của đối tượng MyForm và chuyển nó đếnphương thức Application.Run(): static void Main(string[] args) { MyForm aForm = new MyForm(); Application.Run(aForm); }Application là một lớp static trong System.Windows.Forms namespace, nóchứa các phương thức để bắt đầu và dừng các ứng dụng và các luồng.Phương thức Run() có thể chấp nhận vài tham số; bằng việc truyền vào mộtđối tượng Form chúng ta đang báo hiệu với .NET Framework bắt đầu xử lýcác tin nhắn Window cho form này, và để thoát khỏi ứng dụng khi form nàyđóng.Các ControlHãy thêm một control đơn giản Button vào form. Chúng ta sẽ thấy các sựkiện bao quát hơn, bây giờ chúng ta chỉ xem xét những gì nó làm để thêmmột control vào một ứng dụng Window Form không d ùng Visualstudio.NET.Về cơ bản, mọi control trên form là một thành phần dữ liệu của lớp customForm. Vì thế, để thêm một Button vào form, chúng ta sẽ thêm một thànhphần dữ liệu Button mới vào lớp MyForm. Thêm dòng sau vào tập tinBasicForm.cs: class MyForm : Form { //Data member to hold Button control private Button BigButton;Trước khi thành phần dữ liệu này làm bất cứ điều gì hoặc hiển thị một núttrên form nó phải được khởi tạo và các thuộc tính khác nhau của Button phảiđược định hình. Nó nên được thực hiện trong constructor cho đối tượngMyForm. Tại thời điểm đó chúng ta sẽ cài các thuộc tính cho chính đốitượng Form, như là size và name. Chú ý rằng có nhiều thuộc tính có thểđược cài và thực hiện. Vì thế trong constructor là thời điểm tốt nhất để thựchiện khởi tạo giá trị. Thêm khối mã sau vào constructor của MyForm: public MyForm() { //Set the properties for the Button BigButton = new Button(); BigButton.Location = new System.Drawing.Point(50, 50); BigButton.Name = BigButton; BigButton.Size = new System.Drawing.Size(100, 100); BigButton.Text = Click Me!; //Set properties of the Form itself ClientSize = new System.Drawing.Size(200, 200); Controls.Add(BigButton); Text = My Windows Form!; }Đoạn mã này đầu tiên khởi tạo một đối tượng Button mới và ấn định nó vàothành phần dữ liệu riêng BigButton. Nó sau đó cài các thuộc tính Location,Name, Size, và Text để với các giá trị thích hợp. Bất kỳ thuộc tính nàokhông cài ở đây sẽ lấy giá trị mặc định.Những dòng tiếp theo cài kích cở của form, và sau đó phương thứcthis.Controls.Add() được gọi để thêm control Button vào tập hợp Controlscủa form. Việc này được yêu cầu trước khi nút sẽ được hiển thị trên form.Tập hợp Controls sẽ chứa tất cả các c ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Windows Applications - Windows Forms – Phần 1 Windows Applications Windows Forms – Phần 1Hầu hết mọi ứng dụng Windows Form mở rộng chức năng củaSystem.Windows.Forms. Chức năng cơ bản của lớp Form không thể tạo mộtcửa sổ có thể sống và tương tác trong môi trường Windows một cách đúngđắn. Đây là một thuận lợi như một điểm khởi đầu và bằng việc mở rộng lớpForm và thêm các control tuỳ biến và các bộ điều khiển sự kiện tuỳ biến,một ứng dụng rất hữu ích được tạo để có thể tương tác với người dùng và dữliệu hiện tại thông qua một giao diện người dùng tinh vi.Chúng ta đang xem xét cách tiến trình này làm việc theo hai cách. Để hiểutốt hơn cách mà Windows Forms hoạt động và cách nó tương tác với .NETFramework, chúng ta sẽ xây dựng một ứng dụng Window hoàn toàn màkhông sử dụng Visual studio.NET. Nó sẽ cung cấp cho bạn một sự đánh giámạnh mẽ về Visual studio.NET khi chúng ta chuyển đến xây dựng một ứngdụng Window Form sử dụng nó. VS.NET cho phép các nhà phát triển tạoứng dụng Window Form nhanh hơn và hiệu quả hơn.Windows Forms không sử dụng Visual Studio .NETHầu hết mọi ứng dụng Window Form sẽ mở rộng lớp System.Windows.Formđể tuỳ chỉnh và thêm nguyên lý kinh doanh. Vì thế, ứng dụng WindowsForm đơn giản nhất sẽ trình bày bên dưới:using System;using System.Windows.Forms;namespace WindowsFormsApp{ class MyForm : Form { static void Main(string[] args) { MyForm aForm = new MyForm(); Application.Run(aForm); } }}Để xem vấn đề này trong hành động, bạn hãy lưu đoạn mã trên với tênBasicForm.cs, sau đó biên dịch và chạy nó. Khi đó bạn sẽ thấy kết quả nhưsau:Khi ứng dụng trên được chạy, một cửa sổ cơ bản sẽ được mở ra. Chú ý rằngcửa sổ hành động giống như một cửa sổ chuẩn và có thể được thu nhỏ, mởto, kéo đi, hay đóng lại. Nó là một ứng dụng Window đầy đủ chức năngtrong 13 dòng mã. Hãy xem đoạn mã của nó để hiểu những gì đang xảy ratrước khi ta thấy những điều thú vị hơn sau đây. class MyForm : FormDòng này chỉ rằng lớp của chúng ta đang thừa hưởng từ lớpSystem.Windows.Forms.Form, có nghĩa là chúng giành được truy cập đến tấtcả chức năng của lớp Form cơ bản. Tiếp đến, chú ý rằng trong phương thứcMain() chúng ta tạo một thể hiện của đối tượng MyForm và chuyển nó đếnphương thức Application.Run(): static void Main(string[] args) { MyForm aForm = new MyForm(); Application.Run(aForm); }Application là một lớp static trong System.Windows.Forms namespace, nóchứa các phương thức để bắt đầu và dừng các ứng dụng và các luồng.Phương thức Run() có thể chấp nhận vài tham số; bằng việc truyền vào mộtđối tượng Form chúng ta đang báo hiệu với .NET Framework bắt đầu xử lýcác tin nhắn Window cho form này, và để thoát khỏi ứng dụng khi form nàyđóng.Các ControlHãy thêm một control đơn giản Button vào form. Chúng ta sẽ thấy các sựkiện bao quát hơn, bây giờ chúng ta chỉ xem xét những gì nó làm để thêmmột control vào một ứng dụng Window Form không d ùng Visualstudio.NET.Về cơ bản, mọi control trên form là một thành phần dữ liệu của lớp customForm. Vì thế, để thêm một Button vào form, chúng ta sẽ thêm một thànhphần dữ liệu Button mới vào lớp MyForm. Thêm dòng sau vào tập tinBasicForm.cs: class MyForm : Form { //Data member to hold Button control private Button BigButton;Trước khi thành phần dữ liệu này làm bất cứ điều gì hoặc hiển thị một núttrên form nó phải được khởi tạo và các thuộc tính khác nhau của Button phảiđược định hình. Nó nên được thực hiện trong constructor cho đối tượngMyForm. Tại thời điểm đó chúng ta sẽ cài các thuộc tính cho chính đốitượng Form, như là size và name. Chú ý rằng có nhiều thuộc tính có thểđược cài và thực hiện. Vì thế trong constructor là thời điểm tốt nhất để thựchiện khởi tạo giá trị. Thêm khối mã sau vào constructor của MyForm: public MyForm() { //Set the properties for the Button BigButton = new Button(); BigButton.Location = new System.Drawing.Point(50, 50); BigButton.Name = BigButton; BigButton.Size = new System.Drawing.Size(100, 100); BigButton.Text = Click Me!; //Set properties of the Form itself ClientSize = new System.Drawing.Size(200, 200); Controls.Add(BigButton); Text = My Windows Form!; }Đoạn mã này đầu tiên khởi tạo một đối tượng Button mới và ấn định nó vàothành phần dữ liệu riêng BigButton. Nó sau đó cài các thuộc tính Location,Name, Size, và Text để với các giá trị thích hợp. Bất kỳ thuộc tính nàokhông cài ở đây sẽ lấy giá trị mặc định.Những dòng tiếp theo cài kích cở của form, và sau đó phương thứcthis.Controls.Add() được gọi để thêm control Button vào tập hợp Controlscủa form. Việc này được yêu cầu trước khi nút sẽ được hiển thị trên form.Tập hợp Controls sẽ chứa tất cả các c ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
lập trình tài liệu lập trình kỹ thuật lập trình giáo trình C ngôn ngữ lập trình C tự học lập trình với CGợi ý tài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 256 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 200 0 0 -
101 trang 198 1 0
-
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 188 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 157 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 150 0 0 -
Tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình C: Phần 1 - Quách Tuấn Ngọc
211 trang 149 0 0 -
161 trang 129 1 0
-
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 125 0 0 -
Bài giảng lập trình c căn bản - Trường Apptech - Chương 4
27 trang 117 0 0