Danh mục

Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tam Biên, quyển 2 - Phần 5

Số trang: 33      Loại file: pdf      Dung lượng: 584.86 KB      Lượt xem: 7      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

So với lần trước, lần này có nhiều lời lẽ cứu khổ hơn (Ngày Hai Mươi Sáu tháng Bảy). 321. Thư gởi cư sĩ Trầm Bân Hàn Thư ở Quý Châu, phiền ông giao cho pháp sư Đức Sâm, đợi khi nào thư ấy gởi tới sẽ gởi thẳng cho Phạm cư sĩ, đừng lo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tam Biên, quyển 2 - Phần 5 Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tam Biên, phần 7, trang 133 of 322được chăng? Trong tháng Tám, tháng Chín, khi Văn Sao T ục Biên đượcin ra, sẽ gởi cho ông mấy bộ. So với lần trước, lần này có nhiều lời lẽcứu khổ hơn (Ngày Hai Mươi Sáu tháng Bảy).321. Thư gởi cư sĩ Trầm Bân Hàn Thư ở Quý Châu, phiền ông giao cho pháp sư Đức Sâm, đợi khi nàothư ấy gởi tới sẽ gởi thẳng cho Phạm cư sĩ, đừng lo. Gần đây, một đệ tửđem toa thuốc trị bệnh sốt rét để chữa cho một người ở Thường Châumắc bệnh sốt rét suốt một thời gian dài là mười ba năm rưỡi, cũng trịmột lần liền hết ngay. Vùng quê mắc bệnh này rất nhiều, xin hãy đăngdài hạn trên Bán Nguyệt San. [Bài thuốc ấy] chiếm chỗ không nhiều đâu,[xin hãy đăng tải] để mong cho người thấy kẻ nghe đều thoát lìa khỏi nỗikhổ vì bệnh sốt rét. Cũng như Một Lá Thư Trả Lời Khắp và lời thôngcáo rộng khắp “lúc sanh nở niệm Quán Âm, sữa độc giết trẻ con” đăngkèm sau cuốn Tức Tai Hội Khai Thị Lục, nếu có thể thường đăng sẽ cứumạng trẻ thơ chẳng thể nào tính đếm được! Công đức ấy làm sao diễn tảcho được? (Ngày Mười Sáu tháng Mười)322. Thư trả lời cư sĩ Huệ Hoa (thư thứ nhất) Thư nhận được đầy đủ. Hiện thời loạn trong giặc ngoài, dân không lẽsống. Nếu có thể giữ tấm lòng Thành trừ bạo an dân, gìn giữ địa phươngthì chính là “dùng quân sự để làm Phật sự!” Đối với mình lẫn người đềucó lợi ích lớn lao. Lại còn phải nên đem ý này răn nhắc, cổ vũ binh sĩ để[ai nấy] đều coi người khác như chính mình, mong sao họ được an lạc,thấy người khốn khổ lênh đênh như chính mình đang khốn khổ lênhđênh, xem cha mẹ người khác như cha mẹ của chính mình, muốn cho họđược yên vui; xem vợ con của người khác như vợ con của chính mình,chẳng dấy lên tà niệm. Con người sống trong thế gian chỉ mấy chục nămmà thôi. Nếu buông lung làm càn, sẽ bao kiếp chẳng thể lại được mangthân người. Thêm nữa, hãy thường niệm thánh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát đểmong ngầm được Ngài che chở. Quân nhân nếu thường giữ tấm lònglành, chẳng làm những chuyện ác như cướp bóc, gian dâm v.v… lạithường niệm Quán Âm, dẫu trong chốn rừng súng mưa đạn, cũng chẳngđến nỗi gặp nguy hiểm lớn lao. Nếu cứ làm càn những chuyện cướp đoạt, Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tam Biên, phần 7, trang 134 of 322gian dâm v.v… sẽ khó thể nào được Bồ Tát gia bị. Xin hãy nói với hếtthảy anh em [binh sĩ về những điều này]. Nay tôi gởi cho ông một gói Tịnh Độ Thập Yếu, tổng cộng là ba bộ.Một bộ tự giữ, hai bộ tặng cho người có tín tâm, thông hiểu văn lý, cólòng cung kính. Sách này chính là sách quan trọng nhất trong Tịnh tông,đọc lời Tựa của Quang sẽ tự biết. Phật Học Cứu Kiếp Biên ba gói, GiaNgôn Lục, Chánh Tín Lục, Một Lá Thư Trả Lời Khắp gộp thành một gói,tổng cộng là năm gói, xin hãy thâu nhận. Vận nước nguy ngập, lòngngười hoang mang, chẳng lấy nhân quả ba đời, lục đạo luân hồi của Phậtvà tín nguyện niệm Phật cầu sanh Tây Phương để làm pháp duy trì thìcon người sẽ chẳng khác gì cầm thú ăn nuốt lẫn nhau!323. Thư trả lời cư sĩ Huệ Hoa (thư thứ hai) Hai lần nhận được thư nhưng không rảnh rỗi, lại không có chuyện gìquan trọng nên chưa trả lời ngay. Chắc ông đã nhận được sách Thập Yếurồi, nay lại gởi một gói Thập Yếu, một gói [Phật Học] Cứu Kiếp Biên,lần trước tôi đã từng gởi Cứu Kiếp Biên hay chưa? Cuốn Hạ trong bộsách ấy nơi dòng mười một trang hai mươi lăm phần Phổ Hiền HạnhNguyện Phẩm đã bị thiếu tám chữ “như kim Thế Tôn Tỳ Lô Giá Na”(giống như đức Thế Tôn Tỳ Lô Giá Na hiện thời). Nếu chẳng thể chépthêm vào dòng ấy thì hãy nên chép thêm vào phía dưới hàng thứ hai [tứcdòng] “ngã giai tùy học” (tôi đều học theo) trong trang ấy thì văn lẫnnghĩa đều trọn vẹn. Ấy vốn là do cuốn Phổ Hiền Hạnh Nguyện PhẩmTập Yếu Sớ do pháp sư Đế Nhàn biên soạn đã bị sót chữ, khi cư sĩ HứaChỉ Tịnh dựa theo đó để viết lời chú giải đại lược, chưa đem sách ấy đốichiếu với chánh kinh. Khi Quang cho sắp chữ, giảo chánh, cũng chưatừng đem đối chiếu với kinh nên mới đến nỗi bị sai sót như vậy. Một góiTâm Kinh Tân Sớ, một gói Sanh Vô Sanh Luận Sớ. Bốn loại sách nàyđều nên tặng cho những người thông hiểu văn lý, có tín tâm, có lòngcung kính. Sơ Cơ Tiên Đạo một gói, Tịnh Nghiệp Chỉ Nam một gói,Liễu Phàm Tứ Huấn một gói, Tây Phương Công Cứ một gói, Sức ChungTân Lương một gói, tổng cộng là mười gói để giúp cho việc đề xướng. Từ nay về sau, nếu không có chuyện gì quan trọng thì đừng gởi thưtới. Quang tinh thần lẫn mục lực ngày một suy, thư từ các nơi [gởi về]ngày một nhiều, đúng là không có sức để chống đỡ. Ông đã tin được rồithì hãy lấy Văn Sao v.v… để làm căn cứ tu trì. Nếu Văn Sao chẳng đánglàm khuôn phép thì Thập Yếu chính là những lời chư Phật, chư Tổ tán Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tam Biên, phần 7, trang 135 of 322thán, hoằng dương, hãy nên tuân thủ như trung thần vâng theo thánh chỉcủa minh chúa, như con hiếu tuân theo di chúc của từ thân (cha mẹ hiềntừ), chớ nên thấy lạ, nghĩ khác! Hiện thời lắm kẻ ăn nói lớn ...

Tài liệu được xem nhiều: