Bài giảng Chương 3: Điều khiển liên tục trong miền thời gian (Bài 3) - ThS. Đặng Văn Mỹ
Số trang: 13
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.66 MB
Lượt xem: 23
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Nội dung Bài 3 Chương 3 Điều khiển liên tục trong miền thời gian trình bày về thiết kế bộ điều khiển, phương pháp thiết kế bộ điều khiển.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Chương 3: Điều khiển liên tục trong miền thời gian (Bài 3) - ThS. Đặng Văn MỹIII. ĐIỀU KHIỂN LIÊN TỤC TRONG MIỀN THỜI GIAN 3.4 THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN BM Điều Khiển Tự Động Th.S. Đặng Văn Mỹ III. ĐIỀU KHIỂN LIÊN TỤC TRONG MIỀN THỜI GIAN3.4 THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN Phản hồi trạng thái Phản hồi đầu ra x& (t) = Ax + Bu x& = Ax + Bu = Ax + B ( w − Rx ) ( = Ax + B w − Ry ) = Ax + B ( w − RCx ) = ( A − BR ) x + Bw = ( A − BRC ) x(t) + Bw Cần xác định ma trận R thỏa mãn:det ( sI − A + BR ) = (s − s1 )(s − s2 )K det ( sI − A + BRC ) = (s − s1 )(s − s2 )K my.dangvan@hust.edu.vn 3.4 THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂNBỘ ĐIỀU KHIỂN PHẢN HỒI TRẠNG THÁI GÁN ĐIỂM CỰCPHƯƠNG PHÁP ACKERMANNNguyên lý đặt điểm cực là phương pháp xác định ma trận R sao cho hệkín có các điểm cực mong muốn.Đối tượng là hệ một đầu vào và điều khiển đượcBước 1: Kiểm tra tính ĐK được của đối tượng −1 Đặt s = (0,K,0,1)(B, AB,K, A B) T n−1 ⇔ s T (B, AB,K, A n−1 B) = (0,K,0,1) ⎛ sT ⎞ ⎛ sT B ⎞ ⎛ 0⎞Bước 2: Đưa MHTT về dạng chuẩn điều khiển Đặt ma trận S= ⎜ T ⎟ ⎜ s A ⎟ ⇒ SB = ⎜ T ⎜ ⎟ s AB ⎟ ⎜ 0 ⎟ =⎜ ⎟ ⎜ M ⎟ ⎜ M ⎟ ⎜M ⎟⎧ x& = Ax + Bu ⎜ T n−1 ⎟ ⎝s A ⎠ ⎜ T n−1 ⎟ ⎜ ⎟ ⎝ s A B⎠ ⎝ 1 ⎠⎨ ⎛ sT A ⎞ ⎛ sT A ⎞⎩ y = Cx + Du ⎜ T 2⎟ ⎜ ⎟ s A ⎟ ⎜ sT A 2 Ta có SA = ⎜ = ⎟ ⎜M ⎟ ⎜ M ⎟ ⎜ T n⎟ ⎜ T n−1 ⎟ ⎝ s A ⎠ ⎝ −a0 s − a1s A −K− an−1s A ⎠ T TBước 3: Xác định ma trận điều khiển R ⎛ 0 1 0 K 0 ⎞ ⎛ 0 1 0 K 0 ⎞ ⎛ sT A ⎞ ⎜ 0 0 1 K 0 ⎟ ⎜ 0 0 1 K 0 ⎟⎜ ⎟ R = ( r1 ,r2 ,...,rn ) ⎜ ⎟ ⎜ ⎟ ⎜ sT A 2 ⎟ ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Chương 3: Điều khiển liên tục trong miền thời gian (Bài 3) - ThS. Đặng Văn MỹIII. ĐIỀU KHIỂN LIÊN TỤC TRONG MIỀN THỜI GIAN 3.4 THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN BM Điều Khiển Tự Động Th.S. Đặng Văn Mỹ III. ĐIỀU KHIỂN LIÊN TỤC TRONG MIỀN THỜI GIAN3.4 THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN Phản hồi trạng thái Phản hồi đầu ra x& (t) = Ax + Bu x& = Ax + Bu = Ax + B ( w − Rx ) ( = Ax + B w − Ry ) = Ax + B ( w − RCx ) = ( A − BR ) x + Bw = ( A − BRC ) x(t) + Bw Cần xác định ma trận R thỏa mãn:det ( sI − A + BR ) = (s − s1 )(s − s2 )K det ( sI − A + BRC ) = (s − s1 )(s − s2 )K my.dangvan@hust.edu.vn 3.4 THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂNBỘ ĐIỀU KHIỂN PHẢN HỒI TRẠNG THÁI GÁN ĐIỂM CỰCPHƯƠNG PHÁP ACKERMANNNguyên lý đặt điểm cực là phương pháp xác định ma trận R sao cho hệkín có các điểm cực mong muốn.Đối tượng là hệ một đầu vào và điều khiển đượcBước 1: Kiểm tra tính ĐK được của đối tượng −1 Đặt s = (0,K,0,1)(B, AB,K, A B) T n−1 ⇔ s T (B, AB,K, A n−1 B) = (0,K,0,1) ⎛ sT ⎞ ⎛ sT B ⎞ ⎛ 0⎞Bước 2: Đưa MHTT về dạng chuẩn điều khiển Đặt ma trận S= ⎜ T ⎟ ⎜ s A ⎟ ⇒ SB = ⎜ T ⎜ ⎟ s AB ⎟ ⎜ 0 ⎟ =⎜ ⎟ ⎜ M ⎟ ⎜ M ⎟ ⎜M ⎟⎧ x& = Ax + Bu ⎜ T n−1 ⎟ ⎝s A ⎠ ⎜ T n−1 ⎟ ⎜ ⎟ ⎝ s A B⎠ ⎝ 1 ⎠⎨ ⎛ sT A ⎞ ⎛ sT A ⎞⎩ y = Cx + Du ⎜ T 2⎟ ⎜ ⎟ s A ⎟ ⎜ sT A 2 Ta có SA = ⎜ = ⎟ ⎜M ⎟ ⎜ M ⎟ ⎜ T n⎟ ⎜ T n−1 ⎟ ⎝ s A ⎠ ⎝ −a0 s − a1s A −K− an−1s A ⎠ T TBước 3: Xác định ma trận điều khiển R ⎛ 0 1 0 K 0 ⎞ ⎛ 0 1 0 K 0 ⎞ ⎛ sT A ⎞ ⎜ 0 0 1 K 0 ⎟ ⎜ 0 0 1 K 0 ⎟⎜ ⎟ R = ( r1 ,r2 ,...,rn ) ⎜ ⎟ ⎜ ⎟ ⎜ sT A 2 ⎟ ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lí thuyết điều khiển liên tục Miền thời gian Điều khiển tự động Tự động hóa Thiết kế bộ điều khiển Phương pháp thiết kế bộ điều khiểnGợi ý tài liệu liên quan:
-
Bài giảng Lý thuyết điều khiển tự động: Bài 4
56 trang 292 0 0 -
33 trang 207 0 0
-
Đồ án tốt nghiệp: Điều khiển cầu trục giàn RTG dùng PLC S71200
90 trang 204 1 0 -
Báo cáo thực tập tại Nhà máy in Quân Đội 1
36 trang 197 0 0 -
127 trang 182 0 0
-
Đồ án tốt nghiệp Công nghệ kỹ thuật điện tử: Bảng điện tử hiển thị thông tin thời tiết
56 trang 165 0 0 -
59 trang 159 0 0
-
Giáo trình kỹ thuật số - Phần 1 Đại số Boolean và vi mạch số - Chương 2
10 trang 151 0 0 -
9 trang 150 0 0
-
Báo cáo Thực tập Tốt nghiệp: Tìm hiểu động cơ đồng bộ
60 trang 139 0 0