Danh mục

Bài giảng Kỹ thuật đồ họa (Computer Graphics) - Trần Nguyên Ngọc

Số trang: 290      Loại file: pdf      Dung lượng: 8.49 MB      Lượt xem: 10      Lượt tải: 0    
Thu Hiền

Phí tải xuống: 30,000 VND Tải xuống file đầy đủ (290 trang) 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Nội dung của bài giảng Kỹ thuật đồ họa (Computer Graphics) gòm có 4 chương, trong đó chương 1 là nhập môn kỹ thuật đồ họa, chương 2 trình bày về đồ họa 2 chiều, chương 3 là đồ họa 3 chiều và chương 4 giới thiệu một số kỹ thuật xử lý đồ họa và các hướng ứng dụng. Mời các bạn cùng tham khảo.


Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa (Computer Graphics) - Trần Nguyên NgọcKỹ thuật đồ họa Computer Graphics Trần Nguyên Ngọc 2010 1 HVKTQSSinh viên làm việc với ai? Giáo viên: Trần Nguyên Ngọc Nơi công tác: Bộ môn KHMT, khoa CNTT, Tầng 2 nhà A1 HVKTQS. Email: tnn1999@mail.ru Giờ học: Phòng học: Giải đáp câu hỏi: 8h30-9h45, thứ 6 hàng tuần, tại bộ môn Trần Nguyên Ngọc 2009 HVKTQS 2Đồ họa máy tính (ĐHMT) là gì? Đây là một hướng quan trọng của khoa học máy tính Đối tượng nghiên cứu của ĐHMT là việc thiết lập, lưu trữ và xử lý các mô hình dưới dạng hình ảnh của chúng trên máy tính. Môn học ĐHMT là một môn tin học Trần Nguyên Ngọc 2009 HVKTQS 3Tổng quan về ĐHMT&XLA Image Processing Images Computer Computer Graphics Vision Models Trần Nguyên Ngọc 2009 HVKTQS 4Nội dung khóa học Môn học thuộc nhóm: Đồ họa máy tính và xử lý ảnh Tổng số tiết: Kiến thức gồm 4 chương: Chương I. Nhập môn kỹ thuật đồ họa Chương II. Đồ họa hai chiều Chương III.Đồ họa 3 chiều Chương IV. Giới thiệu một số kỹ thuật xử lý đồ họa và các hướng ứng dụng Trần Nguyên Ngọc 2009 HVKTQS 5Để trả thi tốt sinh viên cần: Nắm các nguyên lý cơ bản của ĐHMT Hiểu được các kiến thức hình học khi xây dựng các mô hình hai, ba chiều Biết cách lập trình đồ họa trong môi trường Windows Có khái niệm tổng quan về các ứng dụng của ĐHMT trong thực tế hiện nay Trần Nguyên Ngọc 2009 HVKTQS 6Sẽ học ĐHMT thế nào? Tự ôn tập các kiến thức cơ bản về đại số tuyến tính & hình học không gian Ôn tập các kiến thức về lập trình hướng đối tượng Học cách biểu diễn đồ họa và các thuật toán lập trình đồ họa Học cách hiện thực thuật toán trên các môi trường lập trình Windows Tham gia nghiên cứu, thảo luận các đề tài khoa học về ĐHMT Trần Nguyên Ngọc 2009 HVKTQS 7 Tài liệu tham khảoSố TT Tên tài liệu Tác giả Năm xuất Nhà xuất Nước xuất bản bản bản 1 Đồ họa máy tính Trần Giang Sơn 2008 KHKT Việt Nam (2 tập + CD) 2 Компьютерная Залогова Л.А. 2006 ЛБЗ- Nga графика Москв а 3 Computer graphics Donald Hearn, 1996 Prentice- Mỹ M. Pauline Baker Hall, Inc 4 Graphics Gems Andrew S. 1995 AP Mỹ Glassner Profes sinal Trần Nguyên Ngọc 2009 HVKTQS 8Kết luậnLearning instead of TeachingLearning by Doing Trần Nguyên Ngọc 2009 HVKTQS 9Ứng dụng đồ họa và cácthiết bị đồ họa máy tính Trần Nguyên Ngọc - BM KHMT 1Nội dung Ứng dụng của đồ họa Các thiết bị hiển thị  Màn hình CRT  Màn hình tinh thể lỏng  Plasma Các thiết bị in  Máy in kim  Máy in laser  Máy in nhiệt Hệ thống đồ họa trên PC  chế độ màn hình  Kiến trúc VIDEO RAM Trần Nguyên Ngọc - BM KHMT 2Computer Graphics & Image processing Đồ họa máy tính Xử lý ảnh Tạo ra các hình Biến đổi ảnh, xóa ảnh nhiễu, làm tốt ảnh Tổng hợp các Trích chọn các đặc hình ảnh bằng máy trưng của ảnh tính Phân tích ảnh Trần Nguyên Ngọc - BM KHMT 3 Ưu điểm của tương tác đồ họa Sử dụng đồ họa trong giao diện với người dùng Sự phát triển của đồ họa máy tính ngày càng rộng rãi  các chế độ đồ họa 2D và 3D phục vụ trong các lĩnh vực xã hội khác nhau như KH, giáo dục, y học, kỹ thuật, thương mại và giải trí.  Tính năng ảnh 2D, 3D phát triển cao cho phép xử lý các dữ liệu ảnh một cách nhanh chóng.  Nhấn mạnh những ưu điểm: bằng máy tính chúng ta có thể tạo được không những hình ảnh của thế giới thực (real world) mà còn cả những vật trừu tượng và các ảnh tổng hợp.  Cho phép hiển thị những hình ảnh động. Đồ họa có thể tạo ra những kết quả hay sản phẩm có chất lượng cao hơn và chính xác hơn, năng suất hơn, và giảm chi phí thiết kế. Trần Nguyên Ngọc - BM KHMT 4 Ứng dụng của đồ họaarts, publicity - Đây là động lực chính trong ĐHMT hiện nay Trần Nguyên Ngọc - BM KHMT ...

Tài liệu được xem nhiều: