Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 8: Tiến tới tư duy lập trình hướng đối tượng
Số trang: 21
Loại file: pdf
Dung lượng: 212.82 KB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Nội dung chương 8: Đặt vấn đề, giới thiệu ví dụ chương trình mô phỏng, tư duy rất cổ điển, tư duy hướng hàm, tư duy dựa trên đối tượng, tư duy thực sự hướng đối tượng.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 8: Tiến tới tư duy lập trình hướng đối tượng Kỹ thuật lập trìnhChương 1 Chương 8: Tiến tới tư duy lập trình 0101010101010101100001 0101010101010101100001 StateController 0101010100101010100101 0101010100101010100101 1010011000110010010010 1010011000110010010010 hướng ₫ối tượng start() stop() 1100101100100010000010 1100101100100010000010 0101010101010101100001 0101010101010101100001 0101010100101010100101 0101010100101010100101 © 2004, HOÀNG MINH SƠN 1010011000110010010010+ B*u; y = A*x 1010011000110010010010 1100101100100010000010+ d*u; 1100101100100010000010 x = C*x LQGController 0101010101010101100001 0101010101010101100001 start() 0101010100101010100101 0101010100101010100101 stop() 1010011000110010010010 1010011000110010010010 1100101100100010000010 1100101100100010000010 10/20/2005 Nội dung chương 8 8.1 Đặt vấn ₫ề 8.2 Giới thiệu ví dụ chương trình mô phỏng 8.3 Tư duy rất cổ ₫iển 8.4 Tư duy hướng hàm 8.5 Tư duy dựa trên ₫ối tượng (object-based) 8.6 Tư duy thực sự hướng ₫ối tượng© 2004, HOÀNG MINH SƠN Chương 8: Tiến tới tư duy hướng đối tượng © 2005 - HMS 2 8.1 Đặt vấn ₫ề„Designing object-oriented software is hard, and designing reusableobject-oriented software is even harder...It takes a long time fornovices to learn what object-oriented design is all about. Exprienceddesigners evidently know something inexperienced ones dont...One thing expert designers know not to do is solve every problem fromfirst principles. Rather, they reuse solutions that have worked forthem in the past. When they find a good solution, they use it againand again. Such experience is part of what makes them experts.Consequently, youll find recurring patterns of classes andcommunicating objects in many object-oriented systems. Thesepatterns solve specific design problems and make object-oriented© 2004, HOÀNG MINH SƠNdesign more flexible, elegant, and ultimately reusable...“ Erich Gamma et. al.: Design Patterns: Elements of Reusable Object- Oriented Software, Addison-Wesley, 1995. Chương 8: Tiến tới tư duy hướng đối tượng © 2005 - HMS 3 8.2 Phần mềm mô phỏng kiểu FBD1(t) Sum StaticGain Limiter Integrator Scope Nhiệm vụ: Xây dựng phần mềm ₫ể hỗ trợ mô phỏng thời gian thực một cách linh hoạt, mềm dẻo, ₫áp ứng ₫ược các yêu cầu của từng © 2004, HOÀNG MINH SƠN bài toán cụ thể Trước mắt chưa cần hỗ trợ tạo ứng dụng kiểu kéo thả bằng công cụ ₫ồ họa Chương 8: Tiến tới tư duy hướng đối tượng © 2005 - HMS 4 8.3 Tư duy rất cổ ₫iển // SimProg1.cpp #include #include #include void main() { double K =1,I=0, Ti = 5; double Hi = 10, Lo = -10; ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 8: Tiến tới tư duy lập trình hướng đối tượng Kỹ thuật lập trìnhChương 1 Chương 8: Tiến tới tư duy lập trình 0101010101010101100001 0101010101010101100001 StateController 0101010100101010100101 0101010100101010100101 1010011000110010010010 1010011000110010010010 hướng ₫ối tượng start() stop() 1100101100100010000010 1100101100100010000010 0101010101010101100001 0101010101010101100001 0101010100101010100101 0101010100101010100101 © 2004, HOÀNG MINH SƠN 1010011000110010010010+ B*u; y = A*x 1010011000110010010010 1100101100100010000010+ d*u; 1100101100100010000010 x = C*x LQGController 0101010101010101100001 0101010101010101100001 start() 0101010100101010100101 0101010100101010100101 stop() 1010011000110010010010 1010011000110010010010 1100101100100010000010 1100101100100010000010 10/20/2005 Nội dung chương 8 8.1 Đặt vấn ₫ề 8.2 Giới thiệu ví dụ chương trình mô phỏng 8.3 Tư duy rất cổ ₫iển 8.4 Tư duy hướng hàm 8.5 Tư duy dựa trên ₫ối tượng (object-based) 8.6 Tư duy thực sự hướng ₫ối tượng© 2004, HOÀNG MINH SƠN Chương 8: Tiến tới tư duy hướng đối tượng © 2005 - HMS 2 8.1 Đặt vấn ₫ề„Designing object-oriented software is hard, and designing reusableobject-oriented software is even harder...It takes a long time fornovices to learn what object-oriented design is all about. Exprienceddesigners evidently know something inexperienced ones dont...One thing expert designers know not to do is solve every problem fromfirst principles. Rather, they reuse solutions that have worked forthem in the past. When they find a good solution, they use it againand again. Such experience is part of what makes them experts.Consequently, youll find recurring patterns of classes andcommunicating objects in many object-oriented systems. Thesepatterns solve specific design problems and make object-oriented© 2004, HOÀNG MINH SƠNdesign more flexible, elegant, and ultimately reusable...“ Erich Gamma et. al.: Design Patterns: Elements of Reusable Object- Oriented Software, Addison-Wesley, 1995. Chương 8: Tiến tới tư duy hướng đối tượng © 2005 - HMS 3 8.2 Phần mềm mô phỏng kiểu FBD1(t) Sum StaticGain Limiter Integrator Scope Nhiệm vụ: Xây dựng phần mềm ₫ể hỗ trợ mô phỏng thời gian thực một cách linh hoạt, mềm dẻo, ₫áp ứng ₫ược các yêu cầu của từng © 2004, HOÀNG MINH SƠN bài toán cụ thể Trước mắt chưa cần hỗ trợ tạo ứng dụng kiểu kéo thả bằng công cụ ₫ồ họa Chương 8: Tiến tới tư duy hướng đối tượng © 2005 - HMS 4 8.3 Tư duy rất cổ ₫iển // SimProg1.cpp #include #include #include void main() { double K =1,I=0, Ti = 5; double Hi = 10, Lo = -10; ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng kỹ thuật lập trình Tư duy lập trình Lập trình hướng đối tượng Chương trình mô phỏng Tư duy rất cổ điển Tư duy hướng hàmGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 271 0 0 -
101 trang 199 1 0
-
14 trang 133 0 0
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 112 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 105 0 0 -
Giáo trình Lập trình Windows 1 - Trường CĐN Đà Lạt
117 trang 96 0 0 -
Giáo trình Phân tích, thiết kế hướng đối tượng với UML: Phần 1 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
111 trang 95 0 0 -
265 trang 78 0 0
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 75 0 0 -
33 trang 68 0 0