Bài giảng Kỹ thuật phần mềm: Chương 5.2 - Phạm Duy Trung
Số trang: 38
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.27 MB
Lượt xem: 10
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật phần mềm: Chương 5.2 sau khi học xong chương này người học có thể hiểu về: đồ họa trong Java, Graphics vs Graphics2D và các phương thức đồ họa Graphics. Bên cạnh đó, bài giảng còn hướng dẫn người học cách vẽ lên một component và những điều cần tuân thủ khi vẽ lên component. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật phần mềm: Chương 5.2 - Phạm Duy Trung GIAO DIỆN ĐỒ HỌA NGƯỜI DÙNG 2D Graphics Từ khóa • AWT – Abstract Windows Toolkit • SWING • JFC – Java Foundation Classes • Java FX duytrung.tcu@gmail.com Đồ họa trong Java • Graphics là lớp cha của mọi ngữ cảnh đồ họa mà chương trình có thể vẽ lên các component trên nhiều thiết bị khác nhau • Một đối tượng Graphics chứa nhiều thông tin cần thiết để kết xuất đồ họa trong Java: - Đối tượng component sẽ vẽ lên - Gốc tọa độ - Màu, font chữ , hàm logic hiện tại … duytrung.tcu@gmail.com Object Graphics DebugGraphics Graphics2D Graphics vs Graphics2D • Graphics có nguồn gốc thuộc về thư viện AWT • Graphics2D xuất hiện ở Swing • Graphics2D kế thừa từ lớp Graphics, cung cấp nhiều tính năng đồ họa phức tạp hơn: về hình học, chuyển đổi tọa độ, xử lý màu sắc và văn bản • Để tương thích với các phương thức đồ họa kiểu cũ, đối số đầu vào vẫn là kiểu Graphics • Ta nên cast đối số này về kiểu Graphics2D để sử dụng cả 2 duytrung.tcu@gmail.com Vẽ lên một component Làm thế nào để vẽ lên một component: một hình ảnh, một đường tròn, bản đồ…? Trả lời: Hãy override phương thức painComponent protected void paintComponent(Graphics g) • Phương thức painComponent JComponent tương ứng có trách nhiệm vẽ lên • Chẳng hạn với trường hợp JLabel là vẽ nên đoạn văn bản trên label duytrung.tcu@gmail.com
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật phần mềm: Chương 5.2 - Phạm Duy Trung GIAO DIỆN ĐỒ HỌA NGƯỜI DÙNG 2D Graphics Từ khóa • AWT – Abstract Windows Toolkit • SWING • JFC – Java Foundation Classes • Java FX duytrung.tcu@gmail.com Đồ họa trong Java • Graphics là lớp cha của mọi ngữ cảnh đồ họa mà chương trình có thể vẽ lên các component trên nhiều thiết bị khác nhau • Một đối tượng Graphics chứa nhiều thông tin cần thiết để kết xuất đồ họa trong Java: - Đối tượng component sẽ vẽ lên - Gốc tọa độ - Màu, font chữ , hàm logic hiện tại … duytrung.tcu@gmail.com Object Graphics DebugGraphics Graphics2D Graphics vs Graphics2D • Graphics có nguồn gốc thuộc về thư viện AWT • Graphics2D xuất hiện ở Swing • Graphics2D kế thừa từ lớp Graphics, cung cấp nhiều tính năng đồ họa phức tạp hơn: về hình học, chuyển đổi tọa độ, xử lý màu sắc và văn bản • Để tương thích với các phương thức đồ họa kiểu cũ, đối số đầu vào vẫn là kiểu Graphics • Ta nên cast đối số này về kiểu Graphics2D để sử dụng cả 2 duytrung.tcu@gmail.com Vẽ lên một component Làm thế nào để vẽ lên một component: một hình ảnh, một đường tròn, bản đồ…? Trả lời: Hãy override phương thức painComponent protected void paintComponent(Graphics g) • Phương thức painComponent JComponent tương ứng có trách nhiệm vẽ lên • Chẳng hạn với trường hợp JLabel là vẽ nên đoạn văn bản trên label duytrung.tcu@gmail.com
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Kỹ thuật phần mềm Đồ họa trong Java Graphics vs Graphics2D Phương thức đồ họa Graphics Ngữ cảnh đồ họa Hệ tọa độ đồ họaTài liệu liên quan:
-
64 trang 266 0 0
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: Xây dựng ứng dụng quản lý sinh viên trên thiết bị di động
36 trang 144 0 0 -
150 trang 105 0 0
-
60 trang 44 0 0
-
69 trang 37 0 0
-
Một số giải pháp lập trình ASP.NET 2.0
82 trang 37 0 0 -
Báo cáo nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu phần mềm bãi giữ xe thông minh
37 trang 34 0 0 -
24 trang 34 0 0
-
Bài giảng Lý thuyết kiểm tra phần mềm: Bài 6 - GV.Nguyễn Ngọc Tú
26 trang 34 0 0 -
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm: Dự đoán sự tương tác giữa các protein dựa trên kỹ thuật học sâu
33 trang 32 0 0