Danh mục

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 10: Ngoại lệ

Số trang: 62      Loại file: pdf      Dung lượng: 861.12 KB      Lượt xem: 9      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 10: Ngoại lệ bao gồm những nội dung về ngoại lệ, bắt và xử lý ngoại lệ, ủy nhiệm ngoại lệ, tự định nghĩa ngoại lệ. Bài giảng hữu ích với các bạn chuyên ngành Công nghệ thông tin.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 10: Ngoại lệBài 10Ngoại lệTrịnh Thành Trungtrungtt@soict.hust.edu.vnNội dung1. Ngoại lệ2. Bắt và xử lý ngoại lệ3. Ủy nhiệm ngoại lệ4. Tự định nghĩa ngoại lệ1Ngoại lệExceptionNgoại lệ• Ngoại lệ (exception) = Exceptional event• Định nghĩa: Ngoại lệ là một sự kiện xảy ra trongquá trình thực thi chương trình, phá vỡ luồngbình thường của chương trình• Ví dụint i = 4/0;ERROR!4Ngoại lệ• Ngoại lệ là một lỗi đặc biệt• Xảy ra tại thời điểm chạy chương trình (runtime)• Khi xảy ra một ngoại lệ, nếu không xử lý thìchương trình kết thúc ngay và trả lại quyền điềukhiển cho hệ điều hành.• Kết thúc bất thường chương trình• Kết quả thực thi không mong muốn5

Tài liệu được xem nhiều: