Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 2: Cú pháp Java căn bản
Số trang: 0
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.10 MB
Lượt xem: 15
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Lập trình hướng đối tượng - Bài 2: Cú pháp Java căn bản" cung cấp các kiến thức giúp người đọc có thể, nêu được các quy ước đặt tên trong cá chương trình java, tạo ra các định danh hợp lệ, mô tả các kiểu dữ liệu cơ bản trong Java và cách sử dụng, các toán tử, giải thích về phạm vi của biến,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 2: Cú pháp Java căn bản 8/24/2011 Mục tiêu bài học Bộ môn Công nghệ Phần mềm Nêu được các quy ước đặt tên trong các chương Viện CNTT & TT trình Java, tạo ra các định danh hợp lệ Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Mô tả các kiểu dữ liệu cơ bản trong Java và cách sử dụng Các toán tử LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Giải thích về phạm vi của biến Bài 02. Cú pháp Java cơ bản Sử dụng các câu lệnh điều khiển, cấu trúc điều kiện, cấu trúc lặp và rẽ nhánh Khai báo, khởi tạo các biến và mảng trong Java 2 Nội dung Nội dung1. Định danh 1. Định danh2. Các kiểu dữ liệu 2. Các kiểu dữ liệu3. Toán tử 3. Toán tử4. Cấu trúc điều khiển 4. Cấu trúc điều khiển5. Mảng 5. Mảng 3 4 1. Định danh 1. Định danh (2) Định danh: Quy ước với định danh (naming convention): 5 6 1 8/24/2011 1. Định danh (3) Nội dung Literals 1. Định danh Từ khóa (keyword) Các kiểu dữ liệu 2. Từ dành riêng (reserved for future use) 3. Toán tử 4. Cấu trúc điều khiển 5. Mảng 7 8 2. Các kiểu dữ liệu 2.1. Kiểu dữ liệu nguyên thủy Hai loại: 9 10 a. Số nguyên b. Số thực 11 12 2 8/24/2011 c. Ký tự d. Giá trị logic 13 14 2.2. Giá trị hằng (literal) a. Số nguyên Hệ cơ số 8 (Octals) Hệ cơ số 16 (Hexadecimals) Literals integer…………..7 floating point…7.0f boolean……….true character……….A string…………..A 15 16 b. Số thực c. boolean, ký tự và xâu ký tự float boolean: double Ký tự: e (hoặc E): Xâu ký tự: 17 18 3 8/24/2011 d. Escape sequence 2.3. Chuyển đổi kiểu dữ liệu (Casting) Các ký tự điều khiển nhấn phím ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 2: Cú pháp Java căn bản 8/24/2011 Mục tiêu bài học Bộ môn Công nghệ Phần mềm Nêu được các quy ước đặt tên trong các chương Viện CNTT & TT trình Java, tạo ra các định danh hợp lệ Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Mô tả các kiểu dữ liệu cơ bản trong Java và cách sử dụng Các toán tử LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Giải thích về phạm vi của biến Bài 02. Cú pháp Java cơ bản Sử dụng các câu lệnh điều khiển, cấu trúc điều kiện, cấu trúc lặp và rẽ nhánh Khai báo, khởi tạo các biến và mảng trong Java 2 Nội dung Nội dung1. Định danh 1. Định danh2. Các kiểu dữ liệu 2. Các kiểu dữ liệu3. Toán tử 3. Toán tử4. Cấu trúc điều khiển 4. Cấu trúc điều khiển5. Mảng 5. Mảng 3 4 1. Định danh 1. Định danh (2) Định danh: Quy ước với định danh (naming convention): 5 6 1 8/24/2011 1. Định danh (3) Nội dung Literals 1. Định danh Từ khóa (keyword) Các kiểu dữ liệu 2. Từ dành riêng (reserved for future use) 3. Toán tử 4. Cấu trúc điều khiển 5. Mảng 7 8 2. Các kiểu dữ liệu 2.1. Kiểu dữ liệu nguyên thủy Hai loại: 9 10 a. Số nguyên b. Số thực 11 12 2 8/24/2011 c. Ký tự d. Giá trị logic 13 14 2.2. Giá trị hằng (literal) a. Số nguyên Hệ cơ số 8 (Octals) Hệ cơ số 16 (Hexadecimals) Literals integer…………..7 floating point…7.0f boolean……….true character……….A string…………..A 15 16 b. Số thực c. boolean, ký tự và xâu ký tự float boolean: double Ký tự: e (hoặc E): Xâu ký tự: 17 18 3 8/24/2011 d. Escape sequence 2.3. Chuyển đổi kiểu dữ liệu (Casting) Các ký tự điều khiển nhấn phím ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng Lập trình hướng đối tượng Cú pháp Java căn bản Các kiểu dữ liệu Cấu trúc điều khiển Cấu trúc mảngGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 269 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp đề tài: Xây dựng chương trình quản lý nhân sự Khoa Công nghệ thông tin
85 trang 260 0 0 -
114 trang 235 2 0
-
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 230 0 0 -
80 trang 212 0 0
-
101 trang 199 1 0
-
14 trang 133 0 0
-
Giáo án Tin học lớp 8 bài 14: Cấu trúc điều khiển
3 trang 123 0 0 -
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 112 0 0 -
Giáo trình Phân tích, thiết kế hướng đối tượng với UML: Phần 1 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
111 trang 95 0 0