Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 3: Xây dựng lớp
Số trang: 71
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.26 MB
Lượt xem: 16
Lượt tải: 0
Xem trước 8 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 3: Xây dựng lớp giới thiếu tới các bạn về trừu tượng hóa dữ liệu, lớp và thành phần của lớp, xây dựng lớp, tạo và sử dụng đối tượng, thành viên hằng & tĩnh, biểu đồ lớp.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 3: Xây dựng lớpBài 3Xây dựng lớpTrịnh Thành Trungtrungtt@soict.hust.edu.vnNội dung1. Trừu tượng hóa dữ liệu2. Lớp và thành phần củalớp3. Xây dựng lớp4. Tạo và sử dụng đốitượng5. Thành viên hằng & tĩnh6. Biểu đồ lớp1Trừu tượng hóa dữ liệuData abstractionTrừu tượng hóa• Abstraction− a concept or idea not associated with any specificinstance• Giảm thiểu và tinh lọc các chi tiết nhằm tập trungvào một số khái niệm/vấn đề quan tâm tại mộtthời điểm.− Ví dụ: Các định nghĩa toán học: Ký hiệu x được dùng đểthể hiện cho các phép nhân4Trừu tượng hóa• Trừu tượng hóa điều khiển: Sử dụng các chươngtrình con (subprogram) và các luồng điều khiển(control flow)− Ví dụ: a := (1 + 2) * 5+ Nếu không có trừu tượng hóa điều khiển, LTV phải chỉ ra tấtcả các thanh ghi, các bước tính toán mức nhị phân…• Trừu tượng hóa dữ liệu: Xử lý dữ liệu theo cáccách khác nhau− Ví dụ: Kiểu dữ liệu+ Sự tách biệt rõ ràng giữa các thuộc tính trừu tượng của kiểudữ liệu và các chi tiết thực thi cụ thể của kiểu dữ liệu đó.5
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 3: Xây dựng lớpBài 3Xây dựng lớpTrịnh Thành Trungtrungtt@soict.hust.edu.vnNội dung1. Trừu tượng hóa dữ liệu2. Lớp và thành phần củalớp3. Xây dựng lớp4. Tạo và sử dụng đốitượng5. Thành viên hằng & tĩnh6. Biểu đồ lớp1Trừu tượng hóa dữ liệuData abstractionTrừu tượng hóa• Abstraction− a concept or idea not associated with any specificinstance• Giảm thiểu và tinh lọc các chi tiết nhằm tập trungvào một số khái niệm/vấn đề quan tâm tại mộtthời điểm.− Ví dụ: Các định nghĩa toán học: Ký hiệu x được dùng đểthể hiện cho các phép nhân4Trừu tượng hóa• Trừu tượng hóa điều khiển: Sử dụng các chươngtrình con (subprogram) và các luồng điều khiển(control flow)− Ví dụ: a := (1 + 2) * 5+ Nếu không có trừu tượng hóa điều khiển, LTV phải chỉ ra tấtcả các thanh ghi, các bước tính toán mức nhị phân…• Trừu tượng hóa dữ liệu: Xử lý dữ liệu theo cáccách khác nhau− Ví dụ: Kiểu dữ liệu+ Sự tách biệt rõ ràng giữa các thuộc tính trừu tượng của kiểudữ liệu và các chi tiết thực thi cụ thể của kiểu dữ liệu đó.5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình hướng đối tượng Bài giảng Lập trình hướng đối tượng Xây dựng lớp Sử dụng đối tượng Thành viên hằng Biểu đồ lớpTài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 277 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Phân tích thiết kế hướng đối tượng
56 trang 246 0 0 -
101 trang 200 1 0
-
14 trang 134 0 0
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 113 0 0 -
Giáo trình Lập trình Windows 1 - Trường CĐN Đà Lạt
117 trang 96 0 0 -
Giáo trình Phân tích, thiết kế hướng đối tượng với UML: Phần 1 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
111 trang 95 0 0 -
265 trang 83 0 0
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 75 0 0 -
33 trang 70 0 0