Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 0 - Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM
Số trang: 10
Loại file: pdf
Dung lượng: 181.49 KB
Lượt xem: 13
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng với mục tiêu giúp các bạn nắm vững các kiến thức cơ bản trong lập trình hướng đối tượng; Phát triển tư duy, kỹ năng giải quyết vấn đề theo hướng đối tượng. Mời các bạn cùng tham khảo!
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 0 - Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM Click to edit Master subtitle style LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM 1 THÔNG TIN HỌC PHẦN Tên học phần: Lập trình hướng đối tượng (Object Oriented Programming) Số tín chỉ : 4 (3+1) Lý thuyết + Thực hành : 75 tiết Tự học : 90 tiết 2 MỤC TIÊU HỌC PHẦN Nắm vững các kiến thức cơ bản trong lập trình hướng đối tượng Tạo lớp và Dùng lớp một cách đúng đắn • Lớp, đối tượng, constructor, phương thức, property, ... Áp dụng được các nguyên tắc cơ bản của lập trình hướng đối tượng • Đóng gói, thừa kế, đa hình, ... Phát triển tư duy, kỹ năng giải quyết vấn đề theo hướng đối tượng Mô hình từ thực tế đến lập trình theo hướng đối tượng 3 CHUẨN ĐẦU RA Kiến thức Hiểu các khái niệm cơ bản, các nguyên tắc quan trọng trong lập trình hướng đối tượng như: • Đóng gói dữ liệu và hiện thực lớp (encapsulation) • Thừa kế lớp (inheritance) • Hiện thực interface (interface) • Tính đa hình (polymorphism) Phân tích, thiết kế được các chương trình đơn giản theo phương pháp hướng đối tượng 4 CHUẨN ĐẦU RA Kỹ năng Có kỹ năng cài đặt bản thiết kế chương trình hướng đối tượng bằng ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng C# Sử dụng thành thạo kỹ thuật bắt ngoại lệ, Logging, Debugging, Tracing các chương trình hướng đối tượng 5 CHUẨN ĐẦU RA Thái độ Chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Tham gia tích cực trong giờ học. 6 NỘI DUNG Chương 1: Giới thiệu lập trình hướng đối tượng Chương 2: Lớp và Đối tượng Chương 3: Phương thức Chương 4: Properties Chương 5: Thừa kế Chương 6: Đa hình Chương 7: Interface Chương 8: Collection Chương 9: Xử lý ngoại lệ Chương 10: Operator overloading Chương 11: Indexers 7 TÀI LIỆU THAM KHẢO Giáo trình [1] The C# Player's Guide, RB Whitaker, Starbound Software, 2015 Tài liệu tham khảo [2] Beginning C# Object –Oriented Programming, Dan Clark, Apress, 2013 [3] C# 6.0 and the .NET 4.6 Framework, Andrew Troelsen, Philip Japikse, Apress, 2015 [4] Inside C#, Tom Archer, Microsoft Press, 2001 (Bản dịch tiếng Việt của Phạm Hồng Tài, NXB Thống kê) 8 PHƯƠNG PHÁP Thuyết giảng ngắn Đặt câu hỏi Cho bài tập Nhấn mạnh những điểm chính Yêu cầu chuẩn bị buổi học sau Cho bài Quiz 9 PHƯƠNG PHÁP GIẢNG VIÊN SINH VIÊN Thuyết giảng ngắn Nghe, Ghi chú, Thắc mắc, Hỏi Đặt câu hỏi Suy nghĩ, Tra cứu tài liệu, Trả lời câu hỏi Cho bài tập Làm bài tập Nhấn mạnh những điểm chính Note Yêu cầu chuẩn bị buổi học sau Chuẩn bị Cho bài Quiz Làm bài Quiz Sinh viên: Nên có 1 cuốn sổ tay (Notebook) cho môn học: - Hỏi - Đáp 10
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 0 - Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM Click to edit Master subtitle style LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM 1 THÔNG TIN HỌC PHẦN Tên học phần: Lập trình hướng đối tượng (Object Oriented Programming) Số tín chỉ : 4 (3+1) Lý thuyết + Thực hành : 75 tiết Tự học : 90 tiết 2 MỤC TIÊU HỌC PHẦN Nắm vững các kiến thức cơ bản trong lập trình hướng đối tượng Tạo lớp và Dùng lớp một cách đúng đắn • Lớp, đối tượng, constructor, phương thức, property, ... Áp dụng được các nguyên tắc cơ bản của lập trình hướng đối tượng • Đóng gói, thừa kế, đa hình, ... Phát triển tư duy, kỹ năng giải quyết vấn đề theo hướng đối tượng Mô hình từ thực tế đến lập trình theo hướng đối tượng 3 CHUẨN ĐẦU RA Kiến thức Hiểu các khái niệm cơ bản, các nguyên tắc quan trọng trong lập trình hướng đối tượng như: • Đóng gói dữ liệu và hiện thực lớp (encapsulation) • Thừa kế lớp (inheritance) • Hiện thực interface (interface) • Tính đa hình (polymorphism) Phân tích, thiết kế được các chương trình đơn giản theo phương pháp hướng đối tượng 4 CHUẨN ĐẦU RA Kỹ năng Có kỹ năng cài đặt bản thiết kế chương trình hướng đối tượng bằng ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng C# Sử dụng thành thạo kỹ thuật bắt ngoại lệ, Logging, Debugging, Tracing các chương trình hướng đối tượng 5 CHUẨN ĐẦU RA Thái độ Chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Tham gia tích cực trong giờ học. 6 NỘI DUNG Chương 1: Giới thiệu lập trình hướng đối tượng Chương 2: Lớp và Đối tượng Chương 3: Phương thức Chương 4: Properties Chương 5: Thừa kế Chương 6: Đa hình Chương 7: Interface Chương 8: Collection Chương 9: Xử lý ngoại lệ Chương 10: Operator overloading Chương 11: Indexers 7 TÀI LIỆU THAM KHẢO Giáo trình [1] The C# Player's Guide, RB Whitaker, Starbound Software, 2015 Tài liệu tham khảo [2] Beginning C# Object –Oriented Programming, Dan Clark, Apress, 2013 [3] C# 6.0 and the .NET 4.6 Framework, Andrew Troelsen, Philip Japikse, Apress, 2015 [4] Inside C#, Tom Archer, Microsoft Press, 2001 (Bản dịch tiếng Việt của Phạm Hồng Tài, NXB Thống kê) 8 PHƯƠNG PHÁP Thuyết giảng ngắn Đặt câu hỏi Cho bài tập Nhấn mạnh những điểm chính Yêu cầu chuẩn bị buổi học sau Cho bài Quiz 9 PHƯƠNG PHÁP GIẢNG VIÊN SINH VIÊN Thuyết giảng ngắn Nghe, Ghi chú, Thắc mắc, Hỏi Đặt câu hỏi Suy nghĩ, Tra cứu tài liệu, Trả lời câu hỏi Cho bài tập Làm bài tập Nhấn mạnh những điểm chính Note Yêu cầu chuẩn bị buổi học sau Chuẩn bị Cho bài Quiz Làm bài Quiz Sinh viên: Nên có 1 cuốn sổ tay (Notebook) cho môn học: - Hỏi - Đáp 10
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng Lập trình hướng đối tượng Thừa kế lớp Phương pháp hướng đối tượng Xử lý ngoại lệGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 256 0 0 -
101 trang 197 1 0
-
14 trang 128 0 0
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 110 0 0 -
Giáo trình Phân tích, thiết kế hướng đối tượng với UML: Phần 1 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
111 trang 94 0 0 -
Giáo trình Lập trình Windows 1 - Trường CĐN Đà Lạt
117 trang 91 0 0 -
265 trang 74 0 0
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 72 0 0 -
33 trang 59 0 0
-
Ngôn ngữ lập trình C# 2005 - Tập 3: Lập trình hướng đối tượng (Phần 1)
196 trang 50 0 0