![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - Phạm Mạnh Cương
Số trang: 11
Loại file: ppt
Dung lượng: 287.00 KB
Lượt xem: 3
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Nội dung chính trong bài học này gồm có: Lớp, đối tượng và kiểu; ứng dụng dạng console; toán tử dấu chấm; từ khoá using; phân biệt hoa thường và từ khóa static; phát triển “hello world”. Mời các bạn tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - Phạm Mạnh CươngCHƯƠNG2:KHỞIĐẦUNộidungchính Lớp,đốitượngvàkiểu Pháttriển“HelloWorld” 1.Lớp,đốitượngvàkiểu Xétvídụsau: •Hàm usingSystem; •Câulệnh:kếtthúcbởidấu“;” classHelloWorld •Từkhóaclass(vàđượcgọilàlớp)còn { thểhiệncủalớpđượcgọilàđốitượng. •Cáchànhvicủamộtlớpđượcgọilàcác staticvoidMain() phươngthứcthànhviên { •Câuchúthích:Câuchúthíchbắtđầu //sửdụngđốitượngconsolecủahệthống bằngdấu//hoặcnằmtrong/**/. System.Console.WriteLine(Hell •Trongvídụtrêncómộtphươngthứcđặc oWorld); biệtlàphươngthứcMain()(nhưhàm } main()trongC++)làphươngthứcbắtđầu } củamộtứngdụngC#,cóthểtrảvềkiểu voidhayintỨngdụngdạngconsole“HelloWorld”làmộtứngdụngconsole.Cácứngdụngdạngnày thườngkhôngcógiaodiệnngườidùngđồhọaCácnhậpxuất đềuthôngquacácconsolechuẩn(dạngdònglệnhnhưDOS). Toántửdấuchấm Toántửdấuchấmcũngđượcdùngđểtruyxuấtcácvùngtên concủamộtvùngtên Cáchtruyxuất:Vùng_tên.Vùng_tên_con.Vùng_tên_con_conTừkhoáusing Xétvídụsau: //Khaibáochươngtrìnhcósửdụng Sử dụng vùng tên vùngtênSystem System, sau đó ta dùng usingSystem; các lớp trong vùng tên classHelloWorld System mà không cần { phải có từ System đi staticvoidMain() trước. { //ConsolethuộcvùngtênSystem Console.WriteLine(HelloWorld); } } PhânbiệthoathườngvàtừkhóaStatic Trong ví dụ phương thức Main() Xétvídụsau: đượckhaibáokiểutrảvềlàvoid usingSystem; vàdùngtừkhoástatic. classHelloWorld Từ khoá static cho biết là ta có { thể gọi phương thức Main() mà khôngcầntạomộtđốitượngkiểu staticvoidMain() HelloWorld. { //sửdụngđốitượngconsole củahệthống System.Console.WriteLine( HelloWorld); } } 2.Pháttriển“HelloWorld”Ứngdụngdònglệnhtrongvídụsausẽxuấtchuỗi“Hello World”ramànhình.Vídụ:usingSystem;//KhaibáothưviệnclassHelloWorld//Khaibáolớp{ staticvoidMain()//ĐịnhnghĩahàmMain{ //Xuấtcâuthôngbáo“Helloramànhình” System.Console.WriteLine(HelloWorld); //Chờngườidùnggõmộtphímbấtkỳđểdừngchươngtrình System.Console.ReadLine(); }} 2.Pháttriển“HelloWorld” Pháttriển“HelloWorld” Đểtạochươngtrình“HelloWorld”trongIDE,ta chọnVisualStudio.Nettừthanhthựcđơn.Tiếptheo trênmànhìnhcủaIDEchọnFile>New>Projecttừ thanhthựcđơn,theođóxuấthiệnmộtcửasổnhư sau: Đểtạochươngtrình“HelloWorld”tachọnVisualC# Project>ConsoleApplication,điềnHelloWorldtrong ôName,chọnđườngdẫnvànhấnOK.2.Pháttriển“HelloWorld” 2.Pháttriển“HelloWorld” Biêndịchvàchạy“HelloWorld” ChọnCtrl+Shift+BhayBuild?Build. NhấnCtrl+F5đểchạychươngtrìnhmàkhôngthựchiệndòlỗi. TrìnhgởrốicủaVisualStudio.Net ĐểchạytrongchếđộgởrốitachọnDebugStarthaynhấnF5,muốnchạy từngbướctabấmF11vàchạyvượtquamộtphươngthứctabấmF10.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - Phạm Mạnh CươngCHƯƠNG2:KHỞIĐẦUNộidungchính Lớp,đốitượngvàkiểu Pháttriển“HelloWorld” 1.Lớp,đốitượngvàkiểu Xétvídụsau: •Hàm usingSystem; •Câulệnh:kếtthúcbởidấu“;” classHelloWorld •Từkhóaclass(vàđượcgọilàlớp)còn { thểhiệncủalớpđượcgọilàđốitượng. •Cáchànhvicủamộtlớpđượcgọilàcác staticvoidMain() phươngthứcthànhviên { •Câuchúthích:Câuchúthíchbắtđầu //sửdụngđốitượngconsolecủahệthống bằngdấu//hoặcnằmtrong/**/. System.Console.WriteLine(Hell •Trongvídụtrêncómộtphươngthứcđặc oWorld); biệtlàphươngthứcMain()(nhưhàm } main()trongC++)làphươngthứcbắtđầu } củamộtứngdụngC#,cóthểtrảvềkiểu voidhayintỨngdụngdạngconsole“HelloWorld”làmộtứngdụngconsole.Cácứngdụngdạngnày thườngkhôngcógiaodiệnngườidùngđồhọaCácnhậpxuất đềuthôngquacácconsolechuẩn(dạngdònglệnhnhưDOS). Toántửdấuchấm Toántửdấuchấmcũngđượcdùngđểtruyxuấtcácvùngtên concủamộtvùngtên Cáchtruyxuất:Vùng_tên.Vùng_tên_con.Vùng_tên_con_conTừkhoáusing Xétvídụsau: //Khaibáochươngtrìnhcósửdụng Sử dụng vùng tên vùngtênSystem System, sau đó ta dùng usingSystem; các lớp trong vùng tên classHelloWorld System mà không cần { phải có từ System đi staticvoidMain() trước. { //ConsolethuộcvùngtênSystem Console.WriteLine(HelloWorld); } } PhânbiệthoathườngvàtừkhóaStatic Trong ví dụ phương thức Main() Xétvídụsau: đượckhaibáokiểutrảvềlàvoid usingSystem; vàdùngtừkhoástatic. classHelloWorld Từ khoá static cho biết là ta có { thể gọi phương thức Main() mà khôngcầntạomộtđốitượngkiểu staticvoidMain() HelloWorld. { //sửdụngđốitượngconsole củahệthống System.Console.WriteLine( HelloWorld); } } 2.Pháttriển“HelloWorld”Ứngdụngdònglệnhtrongvídụsausẽxuấtchuỗi“Hello World”ramànhình.Vídụ:usingSystem;//KhaibáothưviệnclassHelloWorld//Khaibáolớp{ staticvoidMain()//ĐịnhnghĩahàmMain{ //Xuấtcâuthôngbáo“Helloramànhình” System.Console.WriteLine(HelloWorld); //Chờngườidùnggõmộtphímbấtkỳđểdừngchươngtrình System.Console.ReadLine(); }} 2.Pháttriển“HelloWorld” Pháttriển“HelloWorld” Đểtạochươngtrình“HelloWorld”trongIDE,ta chọnVisualStudio.Nettừthanhthựcđơn.Tiếptheo trênmànhìnhcủaIDEchọnFile>New>Projecttừ thanhthựcđơn,theođóxuấthiệnmộtcửasổnhư sau: Đểtạochươngtrình“HelloWorld”tachọnVisualC# Project>ConsoleApplication,điềnHelloWorldtrong ôName,chọnđườngdẫnvànhấnOK.2.Pháttriển“HelloWorld” 2.Pháttriển“HelloWorld” Biêndịchvàchạy“HelloWorld” ChọnCtrl+Shift+BhayBuild?Build. NhấnCtrl+F5đểchạychươngtrìnhmàkhôngthựchiệndòlỗi. TrìnhgởrốicủaVisualStudio.Net ĐểchạytrongchếđộgởrốitachọnDebugStarthaynhấnF5,muốnchạy từngbướctabấmF11vàchạyvượtquamộtphươngthứctabấmF10.
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình hướng đối tượng Bài giảng Lập trình hướng đối tượng Ứng dụng dạng console Toán tử dấu chấm Từ khoá using Từ khóa staticTài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 282 0 0 -
101 trang 205 1 0
-
14 trang 137 0 0
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 121 0 0 -
Giáo trình Lập trình Windows 1 - Trường CĐN Đà Lạt
117 trang 98 0 0 -
Giáo trình Phân tích, thiết kế hướng đối tượng với UML: Phần 1 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
111 trang 98 0 0 -
265 trang 89 0 0
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 79 0 0 -
33 trang 71 0 0
-
Ngôn ngữ lập trình C# 2005 - Tập 3: Lập trình hướng đối tượng (Phần 1)
196 trang 52 0 0