Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 2 - ĐH Bách Khoa Hà Nội
Số trang: 15
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.04 MB
Lượt xem: 9
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 2 Cú pháp Java cơ bản với mục tiêu chính là nêu được các quy ước đặt tên trong các chương trình Java, tạo ra các định danh hợp lệ; Mô tả các kiểu dữ liệu cơ bản trong Java và cách sử dụng; Các toán tử; Giải thích về phạm vi của biến; Sử dụng các câu lệnh điều khiển, cấu trúc điều kiện, cấu trúc lặp và rẽ nhánh; Khai báo, khởi tạo các biến và mảng trong Java.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 2 - ĐH Bách Khoa Hà Nội 8/31/17 Mục tiêu bài học Bộ môn Công nghệ Phần mềm n Nêu được các quy ước đặt tên trong các chương Viện CNTT & TT trình Java, tạo ra các định danh hợp lệ Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội n Mô tả các kiểu dữ liệu cơ bản trong Java và cách sử dụng n Các toán tử LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG n Giải thích về phạm vi của biến Bài 02. Cú pháp Java cơ bản n Sử dụng các câu lệnh điều khiển, cấu trúc điều kiện, cấu trúc lặp và rẽ nhánh n Khai báo, khởi tạo các biến và mảng trong Java 2 Nội dung Nội dung 1. Định danh 1. Định danh 2. Các kiểu dữ liệu 2. Các kiểu dữ liệu 3. Toán tử 3. Toán tử 4. Cấu trúc điều khiển 4. Cấu trúc điều khiển 5. Mảng 5. Mảng 3 4 1 8/31/17 1. Định danh 1. Định danh (2) n Định danh: n Quy ước với định danh (naming convention): n Xâu ký tự thể hiện tên các biến, các n Bắt đầu bằng chữ cái phương thức, các lớp và nhãn n Gói (package): tất cả sử dụng chữ thường n Quy định với định danh: n theexample n Các ký tự có thể là chữ số, chữ cái, '$' hoặc ‘_’ n Lớp (Class): viết hoa chữ cái đầu tiên trong các từ ghép lại n Tên không được phép: n TheExample n Bắt đầu bởi một chữ số n Trùng với từ khóa n Phương thức/thuộc tính (method/field): Bắt đầu bằng n Chứa dấu cách chữ thường, viết hoa chữ cái đầu tiên trong các từ còn lại n Phân biệt chữ hoa chữ thường n theExample n Yourname, yourname, YourName và n Hằng (constants): Tất cả viết hoa yourName là 4 định danh khác nhau n THE_EXAMPLE 5 6 1. Định danh (3) Nội dung n Literals 1. Định danh null true false n Từ khóa (keyword) 2. Các kiểu dữ liệu abstract assert boolean break byte case catch char class continue default do double else extends final 3. Toán tử finally float for if implements import instanceof int interface long native new package private 4. Cấu trúc điều khiển protected public return short static strictfp super switch synchronized this throw throws transient try void volatile while 5. Mảng n Từ dành riêng (reserved for future use) byvalue cast const future generic goto inner operator outer rest var volatile 7 8 2 8/31/17 2. Các kiểu dữ liệu 2.1. Kiểu dữ liệu nguyên thủy n Trong Java kiểu dữ liệu được chia thành hai n Mọi biến đều phải khai báo loại: một kiểu dữ liệu n Kiểu dữ liệu nguyên thủy (primitive) n Các kiểu dữ liệu cơ bản chứa Số nguyên (integer) một giá trị đơn n n Số thực (float) n Ký tự (char) n Kích thước và định dạng phải n Giá trị logic (boolean) phù hợp với kiểu của nó n Kiểu dữ liệu tham chiếu (reference) n Java phân loại thành 4 kiểu n Mảng (array) dữ liệu nguyên thủy ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 2 - ĐH Bách Khoa Hà Nội 8/31/17 Mục tiêu bài học Bộ môn Công nghệ Phần mềm n Nêu được các quy ước đặt tên trong các chương Viện CNTT & TT trình Java, tạo ra các định danh hợp lệ Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội n Mô tả các kiểu dữ liệu cơ bản trong Java và cách sử dụng n Các toán tử LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG n Giải thích về phạm vi của biến Bài 02. Cú pháp Java cơ bản n Sử dụng các câu lệnh điều khiển, cấu trúc điều kiện, cấu trúc lặp và rẽ nhánh n Khai báo, khởi tạo các biến và mảng trong Java 2 Nội dung Nội dung 1. Định danh 1. Định danh 2. Các kiểu dữ liệu 2. Các kiểu dữ liệu 3. Toán tử 3. Toán tử 4. Cấu trúc điều khiển 4. Cấu trúc điều khiển 5. Mảng 5. Mảng 3 4 1 8/31/17 1. Định danh 1. Định danh (2) n Định danh: n Quy ước với định danh (naming convention): n Xâu ký tự thể hiện tên các biến, các n Bắt đầu bằng chữ cái phương thức, các lớp và nhãn n Gói (package): tất cả sử dụng chữ thường n Quy định với định danh: n theexample n Các ký tự có thể là chữ số, chữ cái, '$' hoặc ‘_’ n Lớp (Class): viết hoa chữ cái đầu tiên trong các từ ghép lại n Tên không được phép: n TheExample n Bắt đầu bởi một chữ số n Trùng với từ khóa n Phương thức/thuộc tính (method/field): Bắt đầu bằng n Chứa dấu cách chữ thường, viết hoa chữ cái đầu tiên trong các từ còn lại n Phân biệt chữ hoa chữ thường n theExample n Yourname, yourname, YourName và n Hằng (constants): Tất cả viết hoa yourName là 4 định danh khác nhau n THE_EXAMPLE 5 6 1. Định danh (3) Nội dung n Literals 1. Định danh null true false n Từ khóa (keyword) 2. Các kiểu dữ liệu abstract assert boolean break byte case catch char class continue default do double else extends final 3. Toán tử finally float for if implements import instanceof int interface long native new package private 4. Cấu trúc điều khiển protected public return short static strictfp super switch synchronized this throw throws transient try void volatile while 5. Mảng n Từ dành riêng (reserved for future use) byvalue cast const future generic goto inner operator outer rest var volatile 7 8 2 8/31/17 2. Các kiểu dữ liệu 2.1. Kiểu dữ liệu nguyên thủy n Trong Java kiểu dữ liệu được chia thành hai n Mọi biến đều phải khai báo loại: một kiểu dữ liệu n Kiểu dữ liệu nguyên thủy (primitive) n Các kiểu dữ liệu cơ bản chứa Số nguyên (integer) một giá trị đơn n n Số thực (float) n Ký tự (char) n Kích thước và định dạng phải n Giá trị logic (boolean) phù hợp với kiểu của nó n Kiểu dữ liệu tham chiếu (reference) n Java phân loại thành 4 kiểu n Mảng (array) dữ liệu nguyên thủy ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng Lập trình hướng đối tượng Công nghệ Phần mềm Cú pháp Java Cấu trúc điều khiển Quy ước với định danh Kiểu dữ liệu nguyên thủyGợi ý tài liệu liên quan:
-
62 trang 389 3 0
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 254 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp đề tài: Xây dựng chương trình quản lý nhân sự Khoa Công nghệ thông tin
85 trang 245 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 228 0 0 -
114 trang 219 2 0
-
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 2
202 trang 212 0 0 -
80 trang 195 0 0
-
101 trang 193 1 0
-
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 1
151 trang 186 0 0 -
Báo cáo chuyên đề Công nghệ phần mềm: Pattern searching
68 trang 181 0 0