Danh mục

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 2: Tổng quan lập trình hướng đối tượng

Số trang: 39      Loại file: pdf      Dung lượng: 998.98 KB      Lượt xem: 9      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 14,000 VND Tải xuống file đầy đủ (39 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng "Lập trình hướng đối tượng - Chương 2: Tổng quan lập trình hướng đối tượng" giới thiệu, các phương pháp lập trình, một số khái niệm cơ bản, các đặc điểm quan trọng của OOP, một số thuật ngữ OOP.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 2: Tổng quan lập trình hướng đối tượng TỔNGQUANLẬPTRÌNHHƯỚNGĐỐITƯỢNG Khoa Công nghệ phần mềm CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Nội dung 1 Giới thiệu 2 Các phương pháp lập trình 3 Một số khái niệm cơ bản 4 Các đặc điểm quan trọng của OOP 5 Một số thuật ngữ OOP2/29/2016 Lập trình hướng đối tượng 2 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Giới thiệuMục tiêu của kỹ sư lập trình:  Tạo ra sản phẩm tốt một cách có hiệu quả  Nắm bắt được công nghệ29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 3 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Giới thiệuĐộ phức tạp và độ lớn ngày càng cao:  Một số hệ Unix chứa khoảng 4M dòng lệnh  MS Windows chứa hàng chục triệu dòng lệnh  Người dùng ngày càng đòi hỏi nhiều chức năng, đặc biệt là chức năng thông minh  Phần mềm luôn cần được sửa đổi …29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 4 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Giải phápCần kiểm soát chi phí:  Chi phí phát triển  Chi phí bảo trìGiải pháp chính là sử dụng lại (tái sử dụng):  Giảm chi phí và thời gian phát triển  Nâng cao chất lượng29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 5 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Giải phápĐể sử dụng lại (mã nguồn):  Cần dễ hiểu  Được coi là chính xác  Có giao diện rõ ràng  Tính module hóa  Không yêu cầu thay đổi khi sử dụng trong chương trình mới29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 6 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Mục tiêu của việc thiết kế một phần mềmTính tái sử dụng (reusability): thiết kế các thành phần có thể được sử dụng trong nhiều phần mềm khác nhauTính mở rộng (extensibility)Tính mềm dẻo (flexibility):  Có thể dễ dàng thay đổi khi thêm mới dữ liệu hay tính năng.  Các thay đổi không làm ảnh hưởng nhiều đến toàn bộ hệ thống29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 7 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Các phương pháp lập trìnhSự tiến hóa của các phương pháp lập trình:  Lập trình không có cấu trúc  Lập trình có cấu trúc (lập trình thủ tục), hướng chức năng  Lập trình hướng đối tượng29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 8 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Lập trình không có cấu trúcLà phương pháp xuất hiện đầu tiên:  Các ngôn ngữ như Assembly, Basic  Sử dụng các biến toàn cục  Lạm dụng lệnh GOTONhược điểm?  Khó hiểu, khó bảo trì, hầu như không thể sử dụng lại  Chất lượng kém, Chi phí cao  Không thể phát triển các ứng dụng lớn29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 9 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Lập trình không có cấu trúcVí dụ: 10k=1 20gosub100 30if y>120goto60 40k=k+1 50goto20 60print k,y 70stop 100y=3*k*k+7*k‐3 110return29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 10 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Lập trình có cấu trúcTổ chức thành các chương trình con (hay các module)Mỗi chương trình con đảm nhận xử lý một công việc nhỏ hay một nhóm công việc trong toàn bộ hệ thống.Mỗi chương trình con này lại có thể chia nhỏ thành các chương trình con nhỏ hơn. Chương trình = Cấu trúc dữ liệu + Giải thuật29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 11 CuuDuongThanCong.c ...

Tài liệu được xem nhiều: