Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 9 - ĐH Bách Khoa Hà Nội
Số trang: 13
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.79 MB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 9 Tổng quan về UML và phân tích thiết kế hướng đối tượng cung cấp cho người học những kiến thức như: Mô hình hóa; Tổng quan về UML; Phân tích thiết kế hướng đối tượng; Công cụ phát triển OOAD. Mời các bạn cùng tham khảo!
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 9 - ĐH Bách Khoa Hà Nội 12/27/17 Nội dung Bộ môn Công nghệ Phần mềm Viện CNTT & TT Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 1. Mô hình hóa 2. Tổng quan về UMLLẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG 3. Phân tích thiết kế hướng đối tượng Bài 09. Tổng quan về UML và PTTK 4. Công cụ phát triển OOAD HĐT 2 Nội dung 1.1 Mô hình hóa là gì? n Giúp đơn giản hóa thế giới thực bằng các mô hình n Giúp hiểu rõ hơn về hệ thống dưới một góc nhìn1. Mô hình hóa nào đó2. Tổng quan về UML3. Phân tích thiết kế hướng đối tượng4. Công cụ phát triển OOAD 3 4 1 12/27/17 1.2. Sự quan trọng của mô hình hóa 1.2. Sự quan trọng của mô hình hóa (2) n Rất nhiều đội dự án tiến hành xây dựng ứng dụng theo hướng tiếp cận của việc gấp máy Mức độ quan trọng thấp Mức độ quan trọng cao hơn bay giấy. n Bắt đầu lập trình ngay khi có được yêu cầu. n Mất rất nhiều thời gian và tạo ra rất nhiều mã nguồn. n Không có bất kỳ một kiến trúc nào. n Phải chịu khổ với những lỗi phát sinh. Máy bay giấy Máy bay phản lực n Mô hình hóa là một con đường dẫn đến thành công của dự án. 6 1.3. Vai trò của mô hình hóa hệ thống 1.4. Yêu cầu khi biểu diễn mô hìnhn Hình dung một hệ thống theo thực tế hay n Chính xác (accurate): Mô tả đúng hệ thống theo mong muốn của chúng ta . cần xây dựng.n Chỉ rõ cấu trúc hoặc ứng xử của hệ thống. n Đồng nhất (consistent): Các view khác nhaun Tạo một khuôn mẫu hướng dẫn nhà phát không được mâu thuẩn với nhau. triển trong suốt quá trình xây dựng hệ thống. n Có thể hiểu được (understandable): Chon Ghi lại các quyết định của nhà phát triển để những người xây dựng lẫn sử dụng sử dụng sau này n Dễ thay đổi (changeable) n Dễ dàng liên lạc với các mô hình khác. 7 8 2 12/27/17 Nội dung 2.1. UML là gì? n Ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất UML (Unified Modeling Language) 1. Mô hình hóa n UML là ngôn ngữ để: 2. Tổng quan về UML n trực quan hóa (visualizing) xác định rõ (đặc tả - Specifying) 3. Phân tích thiết kế hướng đối tượng n n xây dựng (constructing) 4. Công cụ phát triển OOAD n tài liệu hóa (documenting) các cấu phần (artifact) của một hệ thốn ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 9 - ĐH Bách Khoa Hà Nội 12/27/17 Nội dung Bộ môn Công nghệ Phần mềm Viện CNTT & TT Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 1. Mô hình hóa 2. Tổng quan về UMLLẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG 3. Phân tích thiết kế hướng đối tượng Bài 09. Tổng quan về UML và PTTK 4. Công cụ phát triển OOAD HĐT 2 Nội dung 1.1 Mô hình hóa là gì? n Giúp đơn giản hóa thế giới thực bằng các mô hình n Giúp hiểu rõ hơn về hệ thống dưới một góc nhìn1. Mô hình hóa nào đó2. Tổng quan về UML3. Phân tích thiết kế hướng đối tượng4. Công cụ phát triển OOAD 3 4 1 12/27/17 1.2. Sự quan trọng của mô hình hóa 1.2. Sự quan trọng của mô hình hóa (2) n Rất nhiều đội dự án tiến hành xây dựng ứng dụng theo hướng tiếp cận của việc gấp máy Mức độ quan trọng thấp Mức độ quan trọng cao hơn bay giấy. n Bắt đầu lập trình ngay khi có được yêu cầu. n Mất rất nhiều thời gian và tạo ra rất nhiều mã nguồn. n Không có bất kỳ một kiến trúc nào. n Phải chịu khổ với những lỗi phát sinh. Máy bay giấy Máy bay phản lực n Mô hình hóa là một con đường dẫn đến thành công của dự án. 6 1.3. Vai trò của mô hình hóa hệ thống 1.4. Yêu cầu khi biểu diễn mô hìnhn Hình dung một hệ thống theo thực tế hay n Chính xác (accurate): Mô tả đúng hệ thống theo mong muốn của chúng ta . cần xây dựng.n Chỉ rõ cấu trúc hoặc ứng xử của hệ thống. n Đồng nhất (consistent): Các view khác nhaun Tạo một khuôn mẫu hướng dẫn nhà phát không được mâu thuẩn với nhau. triển trong suốt quá trình xây dựng hệ thống. n Có thể hiểu được (understandable): Chon Ghi lại các quyết định của nhà phát triển để những người xây dựng lẫn sử dụng sử dụng sau này n Dễ thay đổi (changeable) n Dễ dàng liên lạc với các mô hình khác. 7 8 2 12/27/17 Nội dung 2.1. UML là gì? n Ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất UML (Unified Modeling Language) 1. Mô hình hóa n UML là ngôn ngữ để: 2. Tổng quan về UML n trực quan hóa (visualizing) xác định rõ (đặc tả - Specifying) 3. Phân tích thiết kế hướng đối tượng n n xây dựng (constructing) 4. Công cụ phát triển OOAD n tài liệu hóa (documenting) các cấu phần (artifact) của một hệ thốn ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng Lập trình hướng đối tượng Công nghệ Phần mềm Phân tích thiết kế hướng đối tượng Mô hình hóa Công cụ phát triển OOADTài liệu liên quan:
-
62 trang 403 3 0
-
96 trang 297 0 0
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 277 0 0 -
Bài giảng Phân tích và thiết kế hướng đối tượng - Đỗ Ngọc Như Loan
9 trang 252 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Phân tích thiết kế hướng đối tượng
56 trang 246 0 0 -
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 2
202 trang 230 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế hướng đối tượng: Chương 2 - Nguyễn Ngọc Duy
7 trang 226 0 0 -
101 trang 200 1 0
-
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 1
151 trang 198 0 0 -
Lecture Introduction to software engineering - Week 3: Project management
68 trang 188 0 0