Danh mục

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Lớp và đối tượng

Số trang: 65      Loại file: pdf      Dung lượng: 1.08 MB      Lượt xem: 11      Lượt tải: 0    
Jamona

Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Lớp và đối tượng với các nội dung: cú pháp khai báo lớp, định nghĩa hàm thành phần của lớp, khai báo và tạo lập đối tượng, phạm vi truy xuất, phương thức thiết lập – Constructor, phương thức hủy bỏ – Destructor, phương thức truy vấn, cvập nhật, thành viên tĩnh – static member.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Lớp và đối tượngLỚPVÀĐỐITƯỢNG Khoa Công nghệ phần mềm CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Nội dungCú pháp khai báo lớpĐịnh nghĩa hàm thành phần của lớpKhai báo và tạo lập đối tượngPhạm vi truy xuấtPhương thức thiết lập – ConstructorPhương thức hủy bỏ – DestructorPhương thức Truy vấn, Cập nhậtThành viên tĩnh – static member29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 2 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Lớp trong C++Một lớp bao gồm các thành phần dữ liệu (thuộc tính) và các phương thức (hàm thành phần).Lớp trong C++ thực chất là một kiểu dữ liệu do người sử dụng định nghĩa.Trong C++, dùng từ khóa class để chỉ điểm bắt đầu của một lớp sẽ được cài đặt.29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 3 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Lớp đối tượngLớp là một mô tả trừu tượng của nhóm các đối tượng cùng bản chất, ngược lại mỗi một đối tượng là một thể hiện cụ thể cho những mô tả trừu tượng đó.29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 4 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Cú pháp khai báo lớpclass { //Thành phần dữ liệu //Thành phần xử lý};29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 5 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Cú pháp khai báo lớpclass { private: protected: public: };29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 6 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Cú pháp khai báo lớp Header class Rectangle class class_name { { private: Access_Control_label: int width; int length; members; public: (data & code) void set(int w, int l); Access_Control_label : int area(); members; }; (data & code)}; 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 7 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Các thành phần của lớpThuộc tính: Các thuộc tính được khai báo giống như khai báo biến trong CPhương thức: Các phương thức được khai báo giống như khai báo hàm trong C. Có hai cách định nghĩa thi hành của một phương thức Định nghĩa thi hành trong lớp Định nghĩa thi hành ngoài lớp29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 8 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Cơ chế tạo lập các lớpXác định các thuộc tính (dữ liệu)  Những gì mà ta biết về đối tượng – giống như một structXác định các phương thức (hành vi)  Những gì mà đối tượng có thể làmXác định các quyền truy xuất29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 9 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Định nghĩa hàm thành phầnCú pháp định nghĩa các hàm thành phần ở bên ngoài khai báo lớp: :: () { } Vídụ: void point::display(){ //…….. }29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 10 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Định nghĩa hàm thành phần class Rectangle{ private: int width, length; public: class name void set (int w, int l); member function name int area() { return width*length; } }; void Rectangle :: set (int w, int l) {inline width = w; length = l; scope operator }29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 11 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Ví dụ lớp Timeclass Time{ public: void Set(inthours,intminutes,intseconds); void Increment(); void Write()const; Time(int initHrs,int initMins,int initSecs);//constructor Time(); //defaultconstructor private: int hrs; int mins; int secs;}; 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 12 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt ...

Tài liệu được xem nhiều: