Bài giảng Lập trình Java - Chương 3: Lập trình hướng đối tượng trong Java
Số trang: 34
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.84 MB
Lượt xem: 10
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Lập trình Java - Chương 3: Lập trình hướng đối tượng trong Java, cung cấp cho người học những kiến thức như: Một số khái niệm; Thiết kế lớp (class); Thuộc tính; Phương thức; Phương thức khởi tạo; Thành viên static; Sự đóng gói; Từ khóa this; Kế thừa; Đa hình; Lớp trừu tượng; Packages & Interfaces.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình Java - Chương 3: Lập trình hướng đối tượng trong Java 11/09/2017Chương 3 NỘI DUNG 1. Giới thiệu 8. Sự đóng gói 2. Một số khái niệm 9. Từ khóa this 3. Thiết kế lớp 10. Kế thừa (class) 11.Đa hình 4. Thuộc tính 12.Lớp trừu tượng 5. Phương thức 13.Packages & 6. Phương thức khởi Interfaces tạo 7. Thành viên static 2 1 11/09/2017 1. Giới thiệu • Các phương pháp lập trình – Step-by-Step Programming – Procedural Programming – Object-Oriented Programming 3 Step-by-Step Programming • Lập trình từng bước • Machine Language, Assembly Language1. Giới thiệu 1101011100111101 MOV BX, CS 1010000111011101 SUB BX, 10h 0110111011001010 JNE label1 1000100100101011 LOOP label2 ... ... 4 2 11/09/2017 Procedural Programming • Thiết kế top-down. Program • Chương trình được chia thành các hàm,1. Giới thiệu thủ tục. Proc1 Proc3 • Ngôn ngữ: Pascal, C Proc2 • Hạn chế: dùng dữ liệu toàn cục, khó phát triển, khó mô tả các thực thể trong thực tế 55 Object-Oriented Programming • Chương trình bao gồm các đối tượng. • Các đối tượng tương tác với nhau thông qua các phương thức của chúng1. Giới thiệu • Dễ mô tả các thực thể Object A • Dễ phát triển, mở rộng chương trình Object B Object C Object D 66 3 11/09/2017 Vấn đề bài toán (*) • Cho một tập tin lưu tọa độ (x,y) của các thành phố, bắt đầu là số lượng thành phố như sau: 61. Giới thiệu 50 20 90 60 10 72 74 98 5 136 150 91 • Viết một chương trình hiển thị tọa độ các thành phố trên một DrawingPanel, sau đó đặt một “quả bom” với bán kính cho trước và tô màu đỏ các thành phố trong phạm vi sẽ bị “nổ”. 7 Cách viết không tốt Scanner input = new Scanner(new File(cities.txt)); int cityCount = input.nextInt(); int[] xCoords = new int [cityCount];1. Giới thiệu int[] yCoords = new int [cityCount]; for (int i = 0; i < cityCount; i++) { xCoords[i] = input.nextInt(); // read each city yCoords[i] = input.nextInt(); } – ... • Sử dụng song song 2 mảng để lưu tọa độ x và y cho mỗi thành phố với cùng một chỉ số 8 4 11/09/2017 Quan sát bài toán • Dữ liệu trong bài toán này là tập hợp các điểm (Point) cần lưu trữ các đối tượng Point.1. Giới thiệu – Mỗi Point chứa hai tọa độ x và y ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình Java - Chương 3: Lập trình hướng đối tượng trong Java 11/09/2017Chương 3 NỘI DUNG 1. Giới thiệu 8. Sự đóng gói 2. Một số khái niệm 9. Từ khóa this 3. Thiết kế lớp 10. Kế thừa (class) 11.Đa hình 4. Thuộc tính 12.Lớp trừu tượng 5. Phương thức 13.Packages & 6. Phương thức khởi Interfaces tạo 7. Thành viên static 2 1 11/09/2017 1. Giới thiệu • Các phương pháp lập trình – Step-by-Step Programming – Procedural Programming – Object-Oriented Programming 3 Step-by-Step Programming • Lập trình từng bước • Machine Language, Assembly Language1. Giới thiệu 1101011100111101 MOV BX, CS 1010000111011101 SUB BX, 10h 0110111011001010 JNE label1 1000100100101011 LOOP label2 ... ... 4 2 11/09/2017 Procedural Programming • Thiết kế top-down. Program • Chương trình được chia thành các hàm,1. Giới thiệu thủ tục. Proc1 Proc3 • Ngôn ngữ: Pascal, C Proc2 • Hạn chế: dùng dữ liệu toàn cục, khó phát triển, khó mô tả các thực thể trong thực tế 55 Object-Oriented Programming • Chương trình bao gồm các đối tượng. • Các đối tượng tương tác với nhau thông qua các phương thức của chúng1. Giới thiệu • Dễ mô tả các thực thể Object A • Dễ phát triển, mở rộng chương trình Object B Object C Object D 66 3 11/09/2017 Vấn đề bài toán (*) • Cho một tập tin lưu tọa độ (x,y) của các thành phố, bắt đầu là số lượng thành phố như sau: 61. Giới thiệu 50 20 90 60 10 72 74 98 5 136 150 91 • Viết một chương trình hiển thị tọa độ các thành phố trên một DrawingPanel, sau đó đặt một “quả bom” với bán kính cho trước và tô màu đỏ các thành phố trong phạm vi sẽ bị “nổ”. 7 Cách viết không tốt Scanner input = new Scanner(new File(cities.txt)); int cityCount = input.nextInt(); int[] xCoords = new int [cityCount];1. Giới thiệu int[] yCoords = new int [cityCount]; for (int i = 0; i < cityCount; i++) { xCoords[i] = input.nextInt(); // read each city yCoords[i] = input.nextInt(); } – ... • Sử dụng song song 2 mảng để lưu tọa độ x và y cho mỗi thành phố với cùng một chỉ số 8 4 11/09/2017 Quan sát bài toán • Dữ liệu trong bài toán này là tập hợp các điểm (Point) cần lưu trữ các đối tượng Point.1. Giới thiệu – Mỗi Point chứa hai tọa độ x và y ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình Java Lập trình Java Lập trình hướng đối tượng trong Java Phương thức khởi tạo Lớp trừu tượng Thiết kế lớpGợi ý tài liệu liên quan:
-
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 7 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
16 trang 337 0 0 -
Excel add in development in c and c phần 9
0 trang 100 0 0 -
Program C Ansi Programming Embedded Systems in C and C++ phần 4
12 trang 83 0 0 -
Lập trình Java cơ bản : GUI nâng cao part 3
6 trang 74 0 0 -
265 trang 73 0 0
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 72 0 0 -
Nghiên cứu hệ thống báo cháy ứng dụng cảm biến nhiệt hồng ngoại và camera
4 trang 53 0 0 -
81 trang 50 0 0
-
Ngôn ngữ lập trình C# 2005 - Tập 3: Lập trình hướng đối tượng (Phần 1)
196 trang 50 0 0 -
Giáo trình Lập trình mạng - ThS. Văn Thiên Hoàng
201 trang 45 0 0