Danh mục

Bài giảng Lập trình Net với C# - Chương 3: Lập trình hướng đối tượng (OOP) với C#

Số trang: 24      Loại file: pdf      Dung lượng: 2.10 MB      Lượt xem: 9      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng Lập trình Net với C# - Chương 3: Lập trình hướng đối tượng (OOP) với C# giúp các bạn hiểu được lập trình hướng đối tượng, các đặc trưng của lập trình hướng đối tượng, các khai báo và sử dụng lập trình hướng đối tượng trong C#.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình Net với C# - Chương 3: Lập trình hướng đối tượng (OOP) với C#7/5/16LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG(OOP) VỚI C#PHAN TRỌNG TIẾNBM Công nghệ phần mềmKhoa Công nghệ thông tin, VNUAEmail: phantien84@gmail.comWebsite: http://timoday.edu.vn7/5/16Lập trình hướng đối tượng với C#1Mục tiêuq  Hiểu được lập trình hướng đối tượngq  Các đặc trưng của lập trình hướng đối tượngq  Các khai báo và sử dụng lập trình hướng đối tượng trong C#q  Nguồn bài giảng:q http://www.c-sharpcorner.com/UploadFile/asmabegam/basic-concept-ofoop-in-C-Sharp/q Programming in C# (C0057) – Aptech Worldwide7/5/16Lập trình hướng đối tượng với C#217/5/16Nội dung chínhq  Lập trình hướng đối tượng là gì?q  Điểm mạnh của lập trình OOPq  Khái niệm Class và Objectq  Triển khai OOP bằng C#7/5/16Lập trình hướng đối tượng với C#3Lập trình hướng đối tượng (OOP)http://www.tutorialhub.in/2014/11/30/object-oriented-programming-oop-conceptsinterview-questions/7/5/16Lập trình hướng đối tượng với C#427/5/16Điểm mạnh của OOPq  Tái sử dụng lại codeq  Cung cấp một cấu trúc các module của chương trình một cáchrõ ràngq  Che dấu được dữ liệu bên trongq  Bảo trì và chỉnh sửa code dễ dàngq  Cung cấp một framework thuận tiện với các thư viện ở đó cócác component có thể dễ dàng tương thích được và thay đổibởi lập trình viên7/5/165Lập trình hướng đối tượng với C#Class và ObjectClassObjectq  Định nghĩa trừu tượng cácđặc tính của đối tượngq Khách hàngq Nhân viênq  Một bản mẫu của classq  “Xe hơi” có một bản mẫuđược gọi “Xe hơi củaPeters”q Xe hơiq  Bản thiết kế hoặc khuânmẫu7/5/16Lập trình hướng đối tượng với C#637/5/16Classq  Class giống như mộtbản thiết kế, ví dụ nhưthiết kế của ngôi nhà,q  Sử dụng class chúng tacó thể viết các phươngthức riêng và khai báocác biếnq  Sử dụng object để truycập các phương thức vàcác biến của classq  Classes và Objects là cơsở của OOP7/5/16Lập trình hướng đối tượng với C#7Các thuật ngữ bạn cần biếtq  Classesq  #1 Inheritanceq  Objectsq  #2 Encapsulationq  Propertiesq  #3 Polymorphismq  Methodsq  #4 Abstractionq  Events7/5/16Lập trình hướng đối tượng với C#847/5/16Các thuật ngữq  Properties (Thuộc tính)q Thay đổi các đặc tính của đối tượngq Ex: “Màu sắc” của chiếc xe hơiq  Methods (Phương thức)q Các hành động của một đối tượngq Ex: “Xe hơi” có phương thức “Tăng tốc”q  Events (Sự kiện)q Để thực hiện các tương tác với đối tượngq Ex: “Xe hơi” có sự kiện “Mở cửa”7/5/16Lập trình hướng đối tượng với C#9Lập trình hướng đối tượng với C#10#1 Inheritanceq  “Square” là một“Shape”7/5/165

Tài liệu được xem nhiều: