Danh mục

Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Chương 6 - Nguyễn Thị Minh Tuyền

Số trang: 50      Loại file: pdf      Dung lượng: 1.26 MB      Lượt xem: 13      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Chương 6 giúp người học hiểu về "Thiết kế hướng đối tượng". Nội dung trình bày cụ thể gồm có: Thiết kế hướng đối tượng sử dụng UML, thiết kế mẫu,...Mời các bạn cùng tham khảo để nắm chi tiết nội dung của bài giảng.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Chương 6 - Nguyễn Thị Minh TuyềnThiết kế hướng đối tượngNguyễn Thị Minh TuyềnNội dung của slide này dựa vào các slides của Ian SommervilleNội dung1.  Thiết kế hướng đối tượng sử dụng UML2.  Thiết kế mẫuNguyễn Thị Minh Tuyền2Nhập môn CNPMNội dung1.  Thiết kế hướng đối tượng sử dụng UML2.  Thiết kế mẫuNguyễn Thị Minh Tuyền3Nhập môn CNPMPhát triển hướng đối tượngv Phân tích, thiết kế và lập trình hướng đốitượng có liên quan với nhau nhưng tách rờinhau.v Phân tích hướng đối tượng liên quan đến việcphát triển mô hình đối tượng của miền ứngdụng.v Thiết kế hướng đối tượng liên quan đến việcphát triển mô hình hệ thống hướng đối tượngđể cài đặt các yêu cầu.v Lập trình hướng đối tượng liên quan đến việchiện thực hóa thiết kế hướng đối tượng sửdụng ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, vídụ như Java hoặc C++.Nguyễn Thị Minh Tuyền4Nhập môn CNPMĐối tượng và lớp đối tượngv Đối tượng là một thực thể có một trạng thái vàmột tập các thao tác hoạt động trên trạng tháiđó§  Trạng thái được biểu diễn bằng một tập các thuộc tínhcủa đối tượng.§  Thao tác liên quan đến các dịch vụ mà đối tượng cungcấp cho các đối tượng khác (client) khi client yêu cầucác dịch vụ này.v Lớp đối tượng được sử dụng như một templatecho các đối tượng§  Bao gồm khai báo tất cả các thuộc tính và dịch vụ liênquan đến một đối tượng trong lớp đó.Nguyễn Thị Minh Tuyền5Nhập môn CNPM

Tài liệu được xem nhiều: