Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm (Introduction to software engineering): Chương 2 - Nguyễn Nhất Hải
Số trang: 14
Loại file: pdf
Dung lượng: 867.05 KB
Lượt xem: 15
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Chương 2 - Vòng đời phần mềm. Chương 2 cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về: Định nghĩa vòng đời phần mềm, quy trình phát triển phần mềm, một số mô hình phát triển phần mềm, đánh giá sản phẩm và quy trình. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm (Introduction to software engineering): Chương 2 - Nguyễn Nhất Hải Chương 2: Vòng đời phần mềm • 1. Định nghĩa NHẬP MÔN • 2. Quy trình phát triển phần mềm CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM • 3. Một số mô hình phát triển phần mềm – 3.1. Mô hình CMM (INTRODUCTION TO SOFTWARE – 3.2. Mô hình tuyến tính om – 3.3. Mô hình chế thử ENGINEERING) – 3.4. Mô hình phát triển ứng dụng nhanh – 3.5. Các mô hình tiến hóa .c – 3.6. Mô hình hướng thành phần – 3.7. Mô hình RUP – 3.8. Các kỹ thuật thế hệ thứ 4 ng • 4. Đánh giá sản phẩm và quy trình co 1 2 an 1 2 th Chương 2: Vòng đời phần mềm o ng Vòng đời phần mềm du 2.1. Định nghĩa (Vòng đời phần mềm) • Mọi sản phẩm phần mềm đều có vòng đời. – Vòng đời phần mềm là thời kỳ tính từ khi phần • Vòng đời thường khá dài — một số sản phẩm u mềm được sinh (tạo) ra cho đến khi chết đi (từ lúc phần mềm đã “tồn tại” được 30 năm. cu hình thành đáp ứng yêu cầu, vận hành, bảo dưỡng cho đến khi loại bỏ không đâu dùng) • Vòng đời có thể được rút ngắn do tiến bộ – Quy trình phần mềm (vòng đời phần mềm) được công nghệ phân chia thành các pha chính: phân tích, thiết kế, chế tạo, kiểm thử, bảo trì. Biểu diễn các pha có khác nhau theo từng người 3 4 3 4 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Các phương pháp luận và kỹ thuật Các pha trong vòng đời PM cho từng pha • Một cách rõ ràng hoặc rõ ràng, tất cả các sản phẩm phần mềm đều trải qua ít nhất các giai Tên pha Nội dung nghiệp vụ Phương pháp, kỹ thuật Xác định Đặc tả yêu cầu người dùng đoạn sau: yêu cầu Xác định yêu cầu phần mềm Phân tích cấu trúc hóa – Yêu cầu — xác định nhu cầu của khách hàng và các Thiết kế Thiết kế cơ bản phần mềm Thiết kế cấu trúc hóa ràng buộc của sản phẩm hệ thống Thiết kế cấu trúc ngoài của phần mềm om – Thiết kế — xác định cấu trúc / tổ chức của hệ thống Thiết kế Là thiết kế chi tiết: Thiết kế cấu trúc bên trong Lập trình cấu trúc phần mềm] chương trình của phần mềm (đơn vị chương trình hoặc Phương pháp Jackson môđun) Phương pháp Warnier – Mã hóa — viết phần mềm .c Lập trình ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm (Introduction to software engineering): Chương 2 - Nguyễn Nhất Hải Chương 2: Vòng đời phần mềm • 1. Định nghĩa NHẬP MÔN • 2. Quy trình phát triển phần mềm CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM • 3. Một số mô hình phát triển phần mềm – 3.1. Mô hình CMM (INTRODUCTION TO SOFTWARE – 3.2. Mô hình tuyến tính om – 3.3. Mô hình chế thử ENGINEERING) – 3.4. Mô hình phát triển ứng dụng nhanh – 3.5. Các mô hình tiến hóa .c – 3.6. Mô hình hướng thành phần – 3.7. Mô hình RUP – 3.8. Các kỹ thuật thế hệ thứ 4 ng • 4. Đánh giá sản phẩm và quy trình co 1 2 an 1 2 th Chương 2: Vòng đời phần mềm o ng Vòng đời phần mềm du 2.1. Định nghĩa (Vòng đời phần mềm) • Mọi sản phẩm phần mềm đều có vòng đời. – Vòng đời phần mềm là thời kỳ tính từ khi phần • Vòng đời thường khá dài — một số sản phẩm u mềm được sinh (tạo) ra cho đến khi chết đi (từ lúc phần mềm đã “tồn tại” được 30 năm. cu hình thành đáp ứng yêu cầu, vận hành, bảo dưỡng cho đến khi loại bỏ không đâu dùng) • Vòng đời có thể được rút ngắn do tiến bộ – Quy trình phần mềm (vòng đời phần mềm) được công nghệ phân chia thành các pha chính: phân tích, thiết kế, chế tạo, kiểm thử, bảo trì. Biểu diễn các pha có khác nhau theo từng người 3 4 3 4 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Các phương pháp luận và kỹ thuật Các pha trong vòng đời PM cho từng pha • Một cách rõ ràng hoặc rõ ràng, tất cả các sản phẩm phần mềm đều trải qua ít nhất các giai Tên pha Nội dung nghiệp vụ Phương pháp, kỹ thuật Xác định Đặc tả yêu cầu người dùng đoạn sau: yêu cầu Xác định yêu cầu phần mềm Phân tích cấu trúc hóa – Yêu cầu — xác định nhu cầu của khách hàng và các Thiết kế Thiết kế cơ bản phần mềm Thiết kế cấu trúc hóa ràng buộc của sản phẩm hệ thống Thiết kế cấu trúc ngoài của phần mềm om – Thiết kế — xác định cấu trúc / tổ chức của hệ thống Thiết kế Là thiết kế chi tiết: Thiết kế cấu trúc bên trong Lập trình cấu trúc phần mềm] chương trình của phần mềm (đơn vị chương trình hoặc Phương pháp Jackson môđun) Phương pháp Warnier – Mã hóa — viết phần mềm .c Lập trình ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm Công nghệ phần mềm Nhập môn công nghệ phần mềm Vòng đời phần mềm Quy trình phát triển phần mềm Mô hình phát triển phần mềmGợi ý tài liệu liên quan:
-
62 trang 393 3 0
-
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 2
202 trang 215 0 0 -
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 1
151 trang 189 0 0 -
Báo cáo chuyên đề Công nghệ phần mềm: Pattern searching
68 trang 184 0 0 -
Lecture Introduction to software engineering - Week 3: Project management
68 trang 163 0 0 -
Xây dựng mô hình và công cụ hỗ trợ sinh tác tử giao diện
13 trang 161 0 0 -
6 trang 155 0 0
-
Cuộc chiến Phân kỳ - Tích hợp nhiều tranh cãi bậc nhất trong giới marketing
3 trang 148 0 0 -
Tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình C: Phần 1 - Quách Tuấn Ngọc
211 trang 146 0 0 -
Bài giảng Công nghệ phần mềm - Chương 2: Quy trình xây dựng phần mềm
36 trang 137 0 0