Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm (Introduction to software engineering): Chương 3 - Nguyễn Nhất Hải
Số trang: 12
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.39 MB
Lượt xem: 20
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Chương 3 - Phương pháp Agile. Chương này cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về: Tuyên ngôn của phương pháp Agile, các nguyên lý của phương pháp Agile, so sánh Agile và waterfall, nguyên tắc cơ bản của phương pháp Agile, tính phù hợp của các phương pháp Agile, một số phương pháp Agile phổ biến.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm (Introduction to software engineering): Chương 3 - Nguyễn Nhất Hải Chương 3. Phương pháp Agile • Outline NHẬP MÔN – 1. Đặt vấn đề CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM – 2. Tuyên ngôn của phương pháp Agile (INTRODUCTION TO SOFTWARE – 3. Các nguyên lý của phương pháp Agile om – 4. So sánh Agile và Waterfall ENGINEERING) – 5. Nguyên tắc cơ bản của phương pháp Agile – 6. Tính phù hợp của các phương pháp Agile .c – 7. Một số phương pháp Agile phổ biến • Scrum • Lean development ng • Extreme Programming (XP) co 1 2 an 1 2 th 1. Đặt vấn đề o ng Mô hình thác nước – nhắc lại du • Tại sao dự án phần mềm lại thất bại? • Mô hình Thác nước (nổi bật những năm 70) – Không xác định được rủi ro • Mô hình thác nước là mô hình vòng đời lâu đời nhất; được đề xuất bởi Winston Royce vào năm 1970. u – Xây dựng sai sản phẩm • Mô hình này được gọi là thác nước vì nó thường được cu – Bị công nghệ chi phối vẽ với một chuỗi các hoạt động qua các giai đoạn của • Do đó: vòng đời “xuống dốc” từ trái sang phải: – Việc áp dụng một quy trình và vòng đời phần mềm tốt – phân tích, yêu cầu, đặc tả, thiết kế, cài đặt, kiểm thử, bảo trì sẽ giúp giải quyết vấn đề này. • Có nhiều phiên bản của mô hình thác nước: – Tuy nhiên, điều đó vẫn không đảm bảo sự thành công. – các giai đoạn / hoạt động có thể được cấu trúc theo các Vì không bao giờ có thể có một quá trình phát triển mức độ chi tiết khác nhau hoàn toàn hợp lý – phản hồi có thể linh hoạt hơn hoặc ít hơn 3 4 3 4 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Vòng đời lý tưởng - Thác nước Non-strict waterfall model (Nghiêm ngặt) Không có phản hồi • Mặc dù mô hình thác nước nhấn mạnh một chuỗi tuyến tính của các pha, trên thực tế, trong thực tế luôn có một lượng lớn sự lặp lại các pha trước đó, một điểm được tạo bởi các mũi tên dẫn ngược lên thác nước om .c ng co 5 6 an 5 6 th Mô hình thác nước o ng Yêu cầu d ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm (Introduction to software engineering): Chương 3 - Nguyễn Nhất Hải Chương 3. Phương pháp Agile • Outline NHẬP MÔN – 1. Đặt vấn đề CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM – 2. Tuyên ngôn của phương pháp Agile (INTRODUCTION TO SOFTWARE – 3. Các nguyên lý của phương pháp Agile om – 4. So sánh Agile và Waterfall ENGINEERING) – 5. Nguyên tắc cơ bản của phương pháp Agile – 6. Tính phù hợp của các phương pháp Agile .c – 7. Một số phương pháp Agile phổ biến • Scrum • Lean development ng • Extreme Programming (XP) co 1 2 an 1 2 th 1. Đặt vấn đề o ng Mô hình thác nước – nhắc lại du • Tại sao dự án phần mềm lại thất bại? • Mô hình Thác nước (nổi bật những năm 70) – Không xác định được rủi ro • Mô hình thác nước là mô hình vòng đời lâu đời nhất; được đề xuất bởi Winston Royce vào năm 1970. u – Xây dựng sai sản phẩm • Mô hình này được gọi là thác nước vì nó thường được cu – Bị công nghệ chi phối vẽ với một chuỗi các hoạt động qua các giai đoạn của • Do đó: vòng đời “xuống dốc” từ trái sang phải: – Việc áp dụng một quy trình và vòng đời phần mềm tốt – phân tích, yêu cầu, đặc tả, thiết kế, cài đặt, kiểm thử, bảo trì sẽ giúp giải quyết vấn đề này. • Có nhiều phiên bản của mô hình thác nước: – Tuy nhiên, điều đó vẫn không đảm bảo sự thành công. – các giai đoạn / hoạt động có thể được cấu trúc theo các Vì không bao giờ có thể có một quá trình phát triển mức độ chi tiết khác nhau hoàn toàn hợp lý – phản hồi có thể linh hoạt hơn hoặc ít hơn 3 4 3 4 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Vòng đời lý tưởng - Thác nước Non-strict waterfall model (Nghiêm ngặt) Không có phản hồi • Mặc dù mô hình thác nước nhấn mạnh một chuỗi tuyến tính của các pha, trên thực tế, trong thực tế luôn có một lượng lớn sự lặp lại các pha trước đó, một điểm được tạo bởi các mũi tên dẫn ngược lên thác nước om .c ng co 5 6 an 5 6 th Mô hình thác nước o ng Yêu cầu d ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm Công nghệ phần mềm Nhập môn công nghệ phần mềm Phương pháp Agile Tính phù hợp của các phương pháp Agile Lean developmentTài liệu liên quan:
-
62 trang 403 3 0
-
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 2
202 trang 230 0 0 -
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 1
151 trang 198 0 0 -
Lecture Introduction to software engineering - Week 3: Project management
68 trang 188 0 0 -
Báo cáo chuyên đề Công nghệ phần mềm: Pattern searching
68 trang 188 0 0 -
Xây dựng mô hình và công cụ hỗ trợ sinh tác tử giao diện
13 trang 181 0 0 -
6 trang 175 0 0
-
Bài giảng Công nghệ phần mềm - Chương 2: Quy trình xây dựng phần mềm
36 trang 157 0 0 -
Tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình C: Phần 1 - Quách Tuấn Ngọc
211 trang 149 0 0 -
Cuộc chiến Phân kỳ - Tích hợp nhiều tranh cãi bậc nhất trong giới marketing
3 trang 148 0 0