Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm (Introduction to software engineering): Chương 9 - Nguyễn Nhất Hải
Số trang: 16
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.12 MB
Lượt xem: 20
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Chương 9 cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về quản lý chất lượng phần mềm như: Mô hình V & V, khái niệm kiểm thử phần mềm, phương pháp kiểm thử, kỹ thuật thiết kế trường hợp thử và các phương pháp kiểm thử, kiểm thử module, kiểm thử hệ thống, kiểm thử chấp nhận, bảo trì phần mềm.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm (Introduction to software engineering): Chương 9 - Nguyễn Nhất Hải Chương 8: Quản lý chất lượng phần mềm NHẬP MÔN • Mô hình V & V CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM • Kiểm thử (INTRODUCTION TO SOFTWARE • Bảo trì om ENGINEERING) .c ng co 1 2 an1 2 th 1. Mô hình V & V o ng 1. Mô hình V & V du • Mô hình V cũng được gọi là • Mô hình V – Xác minh (verification) : Xác minh là một kỹ thuật – Xác minh (verification) : Xác minh là một kỹ thuật phân tích tĩnh. Trong kiểm thử, kỹ thuật này được phân tích tĩnh. Trong kiểm thử, kỹ thuật này được u thực hiện mà không phải chạy code. Nó bao gồm một thực hiện mà không phải chạy code. Nó bao gồm một cu số hoạt đông như xem lại (review), kiểm tra số hoạt đông như xem lại (review), kiểm tra (inspection) và kiểm tra từ đầu tới cuối (walkthrough). (inspection) và kiểm tra từ đầu tới cuối (walkthrough). – Xác nhận (validation): Xác nhận là một kỹ thuật phân – Xác nhận (validation): Xác nhận là một kỹ thuật phân tích động, trong đó việc kiểm thử được thực hiện tích động, trong đó việc kiểm thử được thực hiện bằng cách thực hiện code. Ví dụ bao gồm kỹ thuật bằng cách thực hiện code. Ví dụ bao gồm kỹ thuật kiểm tra chức năng (function) và phi chức năng (non- kiểm tra chức năng (function) và phi chức năng (non- function). function). 3 43 4 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Chương 8: Quản lý chất lượng phần 1. Mô hình V & V mềm • Mô hình V & V • Kiểm thử 1. Khái niệm kiểm thử 2. Phương pháp kiểm thử om 3. Kỹ thuật thiết kế trường hợp thử và các phương pháp kiểm thử .c 4. Kiểm thử module 5. Kiểm thử hệ thống 6. Kiểm thử chấp nhận ng • Bảo trì co 5 6 an5 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm (Introduction to software engineering): Chương 9 - Nguyễn Nhất Hải Chương 8: Quản lý chất lượng phần mềm NHẬP MÔN • Mô hình V & V CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM • Kiểm thử (INTRODUCTION TO SOFTWARE • Bảo trì om ENGINEERING) .c ng co 1 2 an1 2 th 1. Mô hình V & V o ng 1. Mô hình V & V du • Mô hình V cũng được gọi là • Mô hình V – Xác minh (verification) : Xác minh là một kỹ thuật – Xác minh (verification) : Xác minh là một kỹ thuật phân tích tĩnh. Trong kiểm thử, kỹ thuật này được phân tích tĩnh. Trong kiểm thử, kỹ thuật này được u thực hiện mà không phải chạy code. Nó bao gồm một thực hiện mà không phải chạy code. Nó bao gồm một cu số hoạt đông như xem lại (review), kiểm tra số hoạt đông như xem lại (review), kiểm tra (inspection) và kiểm tra từ đầu tới cuối (walkthrough). (inspection) và kiểm tra từ đầu tới cuối (walkthrough). – Xác nhận (validation): Xác nhận là một kỹ thuật phân – Xác nhận (validation): Xác nhận là một kỹ thuật phân tích động, trong đó việc kiểm thử được thực hiện tích động, trong đó việc kiểm thử được thực hiện bằng cách thực hiện code. Ví dụ bao gồm kỹ thuật bằng cách thực hiện code. Ví dụ bao gồm kỹ thuật kiểm tra chức năng (function) và phi chức năng (non- kiểm tra chức năng (function) và phi chức năng (non- function). function). 3 43 4 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Chương 8: Quản lý chất lượng phần 1. Mô hình V & V mềm • Mô hình V & V • Kiểm thử 1. Khái niệm kiểm thử 2. Phương pháp kiểm thử om 3. Kỹ thuật thiết kế trường hợp thử và các phương pháp kiểm thử .c 4. Kiểm thử module 5. Kiểm thử hệ thống 6. Kiểm thử chấp nhận ng • Bảo trì co 5 6 an5 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm Công nghệ phần mềm Nhập môn công nghệ phần mềm Quản lý chất lượng phần mềm Phương pháp kiểm thử phần mềm Kiểm thử moduleGợi ý tài liệu liên quan:
-
62 trang 389 3 0
-
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 2
202 trang 212 0 0 -
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 1
151 trang 186 0 0 -
Báo cáo chuyên đề Công nghệ phần mềm: Pattern searching
68 trang 180 0 0 -
Lecture Introduction to software engineering - Week 3: Project management
68 trang 160 0 0 -
Xây dựng mô hình và công cụ hỗ trợ sinh tác tử giao diện
13 trang 159 0 0 -
6 trang 152 0 0
-
Cuộc chiến Phân kỳ - Tích hợp nhiều tranh cãi bậc nhất trong giới marketing
3 trang 148 0 0 -
Tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình C: Phần 1 - Quách Tuấn Ngọc
211 trang 142 0 0 -
Bài giảng Công nghệ phần mềm - Chương 2: Quy trình xây dựng phần mềm
36 trang 132 0 0