Danh mục

Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Phần 2 - ThS. Phan Phương Lan

Số trang: 31      Loại file: pdf      Dung lượng: 2.46 MB      Lượt xem: 16      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng "Nhập môn Công nghệ phần mềm - Phần 2: Tiến trình phần mềm" cung cấp cho người học các kiến thức: Phân tích và đặc tả, thiết kế, lập trình, kiểm thử, triển khai hệ thống và bảo trì, tiến trình RUP
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Phần 2 - ThS. Phan Phương Lan NHẬP MÔN TIẾN TRÌNH CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM PHẦN MỀM PHẦN II – TIẾN TRÌNH PHẦN MỀM PHẦN II.3 – Bộ môn Công nghệ phần mềm, LẬP TRÌNH Khoa CNTT&TT, Đại học Cần Thơ 1 3 Ths.Phan Phương Lan Ths.Phan Phương Lan Nội dung Nội dung  Phân tích và Đặc tả  Các chuẩn và thủ tục lập trình  Thiết kế  Chọn ngôn ngữ lập trình  Lập trình  Nguyên tắc lập trình  Kiểm thử  Tài liệu lập trình  Triển khai hệ thống và Bảo trì  Tiến trình RUP 2 4 Ths.Phan Phương Lan Ths.Phan Phương Lan 1 Các chuẩn và thủ tục lập trình Các chuẩn và thủ tục lập trình  Chuẩn và thủ tục giúp lập trình viên  Chuẩn và thủ tục giúp tạo ra sự tương ứng trực  Tổ chức các ý định và tránh các lỗi. tiếp giữa các thành phần thiết kế và các thành  Các tài liệu theo chuẩn giúp ta quay lại công việc mà phần cài đặt. không mất dấu những gì đã làm.  Các đặc trưng của chương trình nên giống như các đặc  Các tài liệu theo chuẩn giúp ta định vị các lỗi và tạo trưng của thiết kế: nối kết thấp, gắn kết cao và các giao ra các thay đổi. diện rõ ràng =>  Dịch các thiết kế sang mã lệnh.  Các giải thuật, chức năng, giao diện và cấu trúc dữ liệu có thể được theo vết từ thiết kế sang chương trình và ngược lại một cách dễ dàng. 5 7 Ths.Phan Phương Lan Ths.Phan Phương Lan Các chuẩn và thủ tục lập trình Chọn ngôn ngữ lập trình  Chuẩn và thủ tục giúp các thành viên khác  Theo loại phần mềm  Phần mềm hệ thống: C, C++  Giúp các thành viên khác hiểu được mã lệnh (do  Phần mềm thời gian thực: C, C++, Assembly lập trình viên viết ra) làm gì và làm như thế nào  Phần mềm nhúng: C++, Java nhằm thực hiện việc:  Phần mềm nghiệp vụ (HTTT):  CSDL: Oracle, MySQL, SQL Server  Tái sử dụng (lập trình viên khác).  NNLT: VB, Foxpro, VC++  Kiểm thử (kiểm thử viên).  Phần mềm trí tuệ nhân tạo: Prolog, Lisp  Hiệu chỉnh hay hoàn thiện hệ thống (bảo trì viên).  Phần mềm (dịch vụ) Web: PHP, ASP, Java Script  Theo đặc trưng của ngôn ngữ  Theo năng lực và kinh nghiệm của nhóm phát triển phần mềm  Theo yêu cầu của khách hàng 6 8 Ths.Phan Phương Lan Ths.Phan Phương Lan 2 Nguyên tắc lập trình Cấu trúc điều khiển  Dù bất cứ ngôn ngữ lập trình nào được sử dụng,  Ví dụ: Đoạn chương trình benefit = minimum; mỗi thành phần chương trình đều liên quan tới ít if (age < 75) goto A; benefit = maximum; nhất 3 khía cạnh chính: ...

Tài liệu được xem nhiều: