Bài giảng Nhập môn Java: Bài 12 – Võ Tấn Dũng
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn Java: Bài 12 – Võ Tấn DũngTRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TP.HCMNHẬP MÔN JAVABÀI 12JAVA BEANS GV: Võ Tấn Dũng GIẢNG VIÊN: VÕ TẤN DŨNG PHẦN 1TỔNG QUANJAVABEANS GV: Võ Tấn Dũng KHÁI NIỆM JAVA BEANS• Kiến trúc JavaBean TM dựa trên mô hình component. Mô hình này cho phép các nhà phát triển phần mềm tạo ra các đơn vị phần mềm có tên gọi là component.• Các component đuợc lắp ghép vào các applet, các ứng dụng, các servlet hoặc vào các component phức tạp hơn bằng các công cụ phát triển phần mềm trực quan.• Các JavaBean component được gọi là beans.• Beans có thể được thay đổi, tùy biến theo ý muốn. Ta có thể chọn beans từ toolbox, kéo thả vào ứng dụng, hiệu chỉnh hành vi và diện mạo của bean, định nghĩa sự tương tác của bean với các bean khác, tích hợp beans vào các ứng dụng, vào applet hoặc vào các beans mới. GV: Võ Tấn Dũng 3 CÁC LOẠI JAVA BEANSCác beans khác nhau về chức năng và mục đích sử dụng.Quá trình lập trình trong thực tiễn, chúng ta sẽ thấy một sốloại beans sau: • GUI (graphical user interface) • Non-visual beans (ví dụ như một spelling checker) • Animation applet. • Spreadsheet application. GV: Võ Tấn Dũng 4 MỘT SỐ KHÁI NIỆM TRONG JAVABEANS• Introspection: (phân tích bên trong) dùng để khám phá các đặc điểm của bean• Properties: là các đặc điểm về diện mạo và hành vi của bean, chúng được thay đổi lúc thiết kế. Các thuộc tính của bean được các introspector phân tích rồi hiển thị ra giúp cho người thiết kế chương trình có thể thao tác được trên bean.• Customization: cấu hình tùy biến lúc thiết kế được thực hiện nhờ thấy được các thuộc tính của bean. Các công cụ để tùy biến bean như: property editors, sophisticated bean customizers.• Event: được các bean dùng để giao tiếp với nhau. Listener bean là bean nhận events. Source bean là bean phát ra event.• Persistence: cho phép các bean lưu trữ và phục hồi các trạng thái của chúng.• Methods: không khác gì so với method trong Java. GV: Võ Tấn Dũng 5 PHẦN 2 TẠO VÀ SỬ DỤNGJAVABEAN ĐƠN GIẢN GV: Võ Tấn Dũng CÁC PHẦN MỀM CẦN CÀI ĐẶT1) Java Standard Development Kit (JDK™) version 6.0- Download tại: http://java.sun.com/javase/downloads/index.jsp- Hướng dẫn cài đặt tại: http://www.javapassion.com/handsonlabs/ javaprogenv/index.html#0.12) NetBeans IDE 6.5- Download tại: http://www.netbeans.org/downloads/index.html- Hướng dẫn cài đặt tại: http://www.javapassion.com/handsonlabs/ javaprogenv/index.html#0.2 GV: Võ Tấn Dũng 7 TẠO MỘT NETBEANS PROJECT• Chạy phần mềm NetBeans 6.5 lên.• Chọn File từ top-level menu rồi chọn New Project.• Hộp thoại New Project xuất hiện.• Chọn Java trong phần Categories và chọn Java Application trong phần Projects.• Nhấp Next.• Trong vùng Name and Location, ở phần Project Name, nhập chuỗi BeansExample để đặt tên cho project.• Ở phần Create Main Class, nhập vào chuỗi BeansExample.• Nhấp Finish để hoàn tất việc tạo project này. GV: Võ Tấn Dũng 8TẠO MỘT NETBEANS PROJECT (tt) GV: Võ Tấn Dũng 9TẠO MỘT NETBEANS PROJECT (tt) GV: Võ Tấn Dũng 10VIẾT FILE SimpleBeanJLabel.javaSimpleBeanJLabel là một ví dụ về visual JavaBean.• Nhấp phải BeansExample rồi chọn New->Java Class.• Quan sát thấy vùng Name and Location của hộp thoại New Java Class xuất hiện. GV: Võ Tấn Dũng 11VIẾT FILE SimpleBeanJLabel.java (tt) • Ở phần Class Name, nhập vào chuỗi SimpleBeanJLabel. • Nhấp Finish. GV: Võ Tấn Dũng 12 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Nhập môn Java Bài giảng Nhập môn Java Khái niệm Java Beans Các loại Java Beans Tạo một NetBeans project Phần mềm NetBeansGợi ý tài liệu liên quan:
-
Bài giảng Phần mềm nguồn mở: Bài 6 - Đoàn Thiện Ngân
10 trang 27 0 0 -
Java™ How to Program ( Deitel - Deitel) - Phần 1
50 trang 25 0 0 -
Bài giảng Nhập môn Java: Bài 8 – Võ Tấn Dũng
50 trang 23 0 0 -
Java™ How to Program ( Deitel - Deitel) - Phần 17
50 trang 22 0 0 -
Bài giảng Nhập môn Java: Bài 9 – Võ Tấn Dũng
47 trang 21 0 0 -
Bài giảng Nhập môn Java: Bài 10 – Võ Tấn Dũng
46 trang 21 0 0 -
Java™ How to Program ( Deitel - Deitel) - Phần 6
50 trang 20 0 0 -
Bài giảng Nhập môn Java: Bài 7 – Võ Tấn Dũng
35 trang 20 0 0 -
BÀI 4: LẬP TRÌNH GIAO DIỆN (GUI)
74 trang 19 0 0 -
Java™ How to Program ( Deitel - Deitel) - Phần 10
50 trang 19 0 0 -
Bài giảng Nhập môn java - Chương 2: Java cơ bản
65 trang 18 0 0 -
Bài giảng Nhập môn java - Chương 11: Swing
85 trang 18 0 0 -
Bài giảng Nhập môn Java: Bài 1 – Võ Tấn Dũng
50 trang 18 0 0 -
Java™ How to Program ( Deitel - Deitel) - Phần 14
50 trang 18 0 0 -
Bài giảng Nhập môn Java: Bài 5 – Võ Tấn Dũng
35 trang 18 0 0 -
13 trang 18 0 0
-
Java™ How to Program ( Deitel - Deitel) - Phần 4
50 trang 18 0 0 -
Java™ How to Program ( Deitel - Deitel) - Phần 16
50 trang 17 0 0 -
Bài giảng Nhập môn java - Chương 5: Applet
35 trang 17 0 0 -
Java™ How to Program ( Deitel - Deitel) - Phần 8
50 trang 17 0 0