Bài giảng Phân tích và thiết kế hướng đối tượng: Mô hình hóa đối tượng - Đỗ Ngọc Như Loan
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Phân tích và thiết kế hướng đối tượng: Mô hình hóa đối tượng - Đỗ Ngọc Như LoanMô hình hóa đối tượngNội dung trướcMô hình hóa yêu cầu:Lược đồ Use-caseKhái niệm Actor và UsecaseVí dụMô hình hóa các dòng dữ liệu của mỗi Use-caseGiới thiệu Mô hình DFDSử dụng mô hình DFD để mô hình hóa yêucầu lưu trữ, tra cứu, tính toán, kết xuất4 – Mô hình hóa đối tượng– Class Diagram2Nội dungQuản lý yêu cầu:Giới thiệuChi tiết quản lý yêu cầuCác kỹ năngMô hình hoá đối tượngClass & Class Diagram4 – Mô hình hóa đối tượng– Class Diagram3Giới thiệuMột trong những hoạt động đầu tiênMục tiêu: tìm cái cần xây dựngGiao tiếp giữa người dùng và người phát triển, vì vậyKhông có ký hiệu phức tạp (ngoại trừ trong lĩnh vực chuyên môn)Thường dùng ngôn ngữ tự nhiênHợp đồngCác cách thức để xác định yêu cầuCác cách thức để chuẩn hóa yêu cầuScenarios, Use Cases, Mockups / Prototypes, Feature, ListsStakeholdersNhững người quan tâm đến sản phẩm4 – Mô hình hóa đối tượng– Class Diagram4Thế nào là quản trị yêu cầuLà tiến trình tìm hiểu, sưu liệu và quản lýcác yêu cầu.Sử dụng những kỹ thuật mang tính hệthống để đảm bảo yêu cầu:Complete (đầy đủ)Consistent (nhất quán)Relevant (thích đáng)4 – Mô hình hóa đối tượng– Class Diagram5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Thiết kế hướng đối tượng Lập trình hướng đối tượng Phân tích hướng đối tượng Kỹ thuật lập trình Dòng dữ liệu Mô hình hóa đối tượngGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 276 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
Bài giảng Phân tích và thiết kế hướng đối tượng - Đỗ Ngọc Như Loan
9 trang 251 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế hướng đối tượng: Chương 2 - Nguyễn Ngọc Duy
7 trang 226 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
101 trang 200 1 0
-
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 195 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 168 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 153 0 0 -
69 trang 147 0 0
-
14 trang 134 0 0
-
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 118 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 112 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 109 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 106 0 0 -
Giáo trình Lập trình Windows 1 - Trường CĐN Đà Lạt
117 trang 96 0 0 -
Giáo trình Phân tích, thiết kế hướng đối tượng với UML: Phần 1 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
111 trang 95 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 93 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 1
246 trang 85 0 0