Bài giảng Thiết kế đồ họa 3DS MAX: Bài 10 - Nguyễn Thị Lan Anh:
Số trang: 13
Loại file: pptx
Dung lượng: 1.52 MB
Lượt xem: 17
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Thiết kế đồ họa 3DS MAX: Bài 10 với mục tiêu bài học là trình bày các chức năng diễn hoạt; Mô tả đúng ý nghĩa các tham số của hộp thoại Time Configuration; Vận dụng những kiến thức đã học để vẽ hình theo mẫu; Đảm bảo an toàn người và thiết bị.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Thiết kế đồ họa 3DS MAX: Bài 10 - Nguyễn Thị Lan Anh: Bài 10: ANIMATION 1 MỤC TIÊU BÀI HỌC: Trình bày các chức năng diễn hoạt Mô tả đúng ý nghĩa các tham số của hộp thoại Time Configuration Vận dụng những kiến thức đã học để vẽ hình theo mẫu. Đảm bảo an toàn người và thiết bị 2 NỘI DUNG: 1. Các lệnh, chức năng liên quan đến diễn hoạt 2. Hộp thoại Time Configuration 3. Render Scene 4. TrackView 5. Các điểu khiển Track View Khác 3 Lệnh Các lệnh, chức năng liên quan đến diễn hoạt Cách 1: Sử dụng chế độ “Auto key“ • Bật nút Auto key • Đưa đầu đọc “Time Slider” đến 1 Frame nào đó (vd đến Frame 50 Tiến hành các thay đổi trên đối tượng muốn diễn hoạt (co Chương 6: Animation Bài 1 Giáo trình 3D Studio Max 233 giãn, di chuyển, đổi màu, … • Lúc này tại Frame 50 sẽ xuất hiện 1 keyFrame, và theo mặc định là Frame 0 cũng có 1 Key Frame. • Key tại Frame 0 sẽ lưu lại giữ trạng thái đầu tiên của chuyển động. • Key tại Frame 50 sẽ lưu lại giữ trạng thái đầu tiên của chuyển động. Dãy chuyển động chỉ diễn ra từ Frame 0 đến Frame 50. 4 Lệnh Các lệnh, chức năng liên quan đến diễn hoạt Cách 2: Sử dụng chế độ “set key“ • Bật nút “Set key” • Tại Frame 0 (kích lệnh Set Key để lưu giữ giá trị ban đầu của đối tượng • Frame A (vd:50) • Tiến hành diễn hoạt • Kích lệnh setKey lần nữa để lưu giữ giá trị mới. • Mỗi lần kích lệnh SetKey tức là ta tạo 1 KeyFrame tại vị trí đó. Sau khi diễn hoạt xong, để kiểm tra kết quả ngoài V/n ta sử dụng bộ Cassette Player “ ” 5 Hộp thoại Time Configuration 6 Hộp Render Scene (F10) • Time output • Single : Render 1 Frame hiện hành • Active time sengments 0 (Frame : Render tất cả các Frame trong v/n • Range: render 1 đoạn được chỉ định • Frame: render số Frame cụ thể được chỉ định • Every Nth Frame: Lượt bỏ bớt số Frame • Ouput Size : Kích chọn hình ảnh /Film Render • Render output : Kết quả, xác định đĩa lưu kêt quả (chọn kiểu File xuất (AVI, Jpg, bmp, tiff, …) • Xem phim đã render Xem bằng chương trình xem phim (window media) 3D : Menu file /View Image file… 7 TrackView Là bộ biên tập Dope Sheet hiển thị các key hoạt cảnh tại các thời điểm, cho thấy mối quan hệ về thời gian của các vật thể hoạt cảnh. Bộ biên tập Curve Editor hiển thị hoạt cảnh dưới dạng đường cong hàm số để bạn có thể so sánh các tham số một cách trực quan. 8 Truy cập Track View Vào menu Graph Editors/ Trackview – Drop Sheet (ho ặc TrackView – Curve Editor hoặc New TrackView) 9 Hộp thoại Track View Hộp thoại Track View được chia làm hai phần chính: + Cửa sổ Hierachy Tree (cây phả hệ) + Track (vết) và hai thanh công cụ Control (điều khiển) và View (quan sát). 10 Các điểu khiển Track View Khác Các kiểu Out of Range 11 Các điểu khiển Track View Khác Bổ sung track Visibility. 12 Bài tập Trình bày đúng công dụng của lệnh: Extrude, Bend, Lathe, Shell, PathDeform, Tapre, Twist, Skew, Wave, Ripple, Noise, Edit Poly, Lattice. ü Vẽ hình theo mẫu ü Vẽ hình theo sự sáng tạo của cá nhân. 13
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Thiết kế đồ họa 3DS MAX: Bài 10 - Nguyễn Thị Lan Anh: Bài 10: ANIMATION 1 MỤC TIÊU BÀI HỌC: Trình bày các chức năng diễn hoạt Mô tả đúng ý nghĩa các tham số của hộp thoại Time Configuration Vận dụng những kiến thức đã học để vẽ hình theo mẫu. Đảm bảo an toàn người và thiết bị 2 NỘI DUNG: 1. Các lệnh, chức năng liên quan đến diễn hoạt 2. Hộp thoại Time Configuration 3. Render Scene 4. TrackView 5. Các điểu khiển Track View Khác 3 Lệnh Các lệnh, chức năng liên quan đến diễn hoạt Cách 1: Sử dụng chế độ “Auto key“ • Bật nút Auto key • Đưa đầu đọc “Time Slider” đến 1 Frame nào đó (vd đến Frame 50 Tiến hành các thay đổi trên đối tượng muốn diễn hoạt (co Chương 6: Animation Bài 1 Giáo trình 3D Studio Max 233 giãn, di chuyển, đổi màu, … • Lúc này tại Frame 50 sẽ xuất hiện 1 keyFrame, và theo mặc định là Frame 0 cũng có 1 Key Frame. • Key tại Frame 0 sẽ lưu lại giữ trạng thái đầu tiên của chuyển động. • Key tại Frame 50 sẽ lưu lại giữ trạng thái đầu tiên của chuyển động. Dãy chuyển động chỉ diễn ra từ Frame 0 đến Frame 50. 4 Lệnh Các lệnh, chức năng liên quan đến diễn hoạt Cách 2: Sử dụng chế độ “set key“ • Bật nút “Set key” • Tại Frame 0 (kích lệnh Set Key để lưu giữ giá trị ban đầu của đối tượng • Frame A (vd:50) • Tiến hành diễn hoạt • Kích lệnh setKey lần nữa để lưu giữ giá trị mới. • Mỗi lần kích lệnh SetKey tức là ta tạo 1 KeyFrame tại vị trí đó. Sau khi diễn hoạt xong, để kiểm tra kết quả ngoài V/n ta sử dụng bộ Cassette Player “ ” 5 Hộp thoại Time Configuration 6 Hộp Render Scene (F10) • Time output • Single : Render 1 Frame hiện hành • Active time sengments 0 (Frame : Render tất cả các Frame trong v/n • Range: render 1 đoạn được chỉ định • Frame: render số Frame cụ thể được chỉ định • Every Nth Frame: Lượt bỏ bớt số Frame • Ouput Size : Kích chọn hình ảnh /Film Render • Render output : Kết quả, xác định đĩa lưu kêt quả (chọn kiểu File xuất (AVI, Jpg, bmp, tiff, …) • Xem phim đã render Xem bằng chương trình xem phim (window media) 3D : Menu file /View Image file… 7 TrackView Là bộ biên tập Dope Sheet hiển thị các key hoạt cảnh tại các thời điểm, cho thấy mối quan hệ về thời gian của các vật thể hoạt cảnh. Bộ biên tập Curve Editor hiển thị hoạt cảnh dưới dạng đường cong hàm số để bạn có thể so sánh các tham số một cách trực quan. 8 Truy cập Track View Vào menu Graph Editors/ Trackview – Drop Sheet (ho ặc TrackView – Curve Editor hoặc New TrackView) 9 Hộp thoại Track View Hộp thoại Track View được chia làm hai phần chính: + Cửa sổ Hierachy Tree (cây phả hệ) + Track (vết) và hai thanh công cụ Control (điều khiển) và View (quan sát). 10 Các điểu khiển Track View Khác Các kiểu Out of Range 11 Các điểu khiển Track View Khác Bổ sung track Visibility. 12 Bài tập Trình bày đúng công dụng của lệnh: Extrude, Bend, Lathe, Shell, PathDeform, Tapre, Twist, Skew, Wave, Ripple, Noise, Edit Poly, Lattice. ü Vẽ hình theo mẫu ü Vẽ hình theo sự sáng tạo của cá nhân. 13
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Thiết kế đồ họa 3DS MAX Thiết kế đồ họa 3DS MAX Thiết kế đồ họa Hộp thoại Time Configuration Chức năng liên quan đến diễn hoạt Render SceneGợi ý tài liệu liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Thiết kế đồ họa (Graphic Designer)
12 trang 538 2 0 -
Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho shop giày Denah Sneaker
39 trang 275 0 0 -
5 trang 268 2 0
-
Ý tưởng lớn trong kỹ thuật thiết kế đồ họa: Phần 1
92 trang 266 1 0 -
60 trang 233 1 0
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế nội thất khách sạn thuyền buồm
21 trang 198 0 0 -
43 trang 185 1 0
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng bá hiệp hội bảo vệ động vật Peta
33 trang 178 1 0 -
182 trang 174 0 0
-
Bài giảng Corel Draw - Phần 7: Lệnh và thao tác nâng cao
18 trang 158 0 0 -
132 trang 149 0 0
-
Giáo trình CorelDRAW dành cho người mới học
48 trang 141 0 0 -
Cách sử dụng File Browser Photoshop CS
42 trang 140 0 0 -
Hướng dẫn mã hóa hình ảnh phần 4
9 trang 139 0 0 -
38 trang 137 0 0
-
60 trang 135 0 0
-
Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo thực phẩm sạch cho nông trại quê
36 trang 128 0 0 -
70 trang 126 1 0
-
Giáo trình Tạo hình 2D và 3D (Nghề: Thiết kế đồ hoạ - CĐ/TC) - Trường Cao đẳng nghề Đồng Tháp
146 trang 125 2 0 -
76 trang 114 1 0