Đề cương chi tiết học phần Thiết kế đồ họa (Graphic Designer)
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đề cương chi tiết học phần Thiết kế đồ họa (Graphic Designer) BM01.QT02/ĐNT-ĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần - Tên học phần : Thiết kế Đồ họa (Graphic Designer) - Mã số học phần : 1722153 - Số tín chỉ học phần : 3 (1 + 2) tín chỉ - Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Bậc Đại học, chương trình không chuyên Công nghệ thông tin - Số tiết học phần : Nghe giảng lý thuyết : 0 tiết Làm bài tập trên lớp : 0 tiết Thảo luận : 0 tiết Thực hành, thực tập (ở phòng thực hành, phòng Lab,...): 90 tiết Hoạt động theo nhóm : 0 tiết Thực tế: : 0 tiết Tự học : 120 giờ - Đơn vị phụ trách học phần: Bộ môn Khoa học máy tính / Khoa Công nghệ thông tin 2. Học phần trước: Không có 3. Mục tiêu của học phần: Sau khi hoàn tất các yêu cầu trong học phần, sinh viên có thể: - Hiểu được các kiến thức về mỹ thuật, thiết kế - Sử dụng công cụ thiết kế để là ra các sản phẩm ứng dụng 4. Chuẩn đầu ra: Nội dung Đáp ứng CĐR CTĐT 4.1.1. Kiến thức về mỹ thuật, về thiết kế K1 Kiến thức 4.1.2. Kiến thức về công cụ thiết kế, sản phẩm K1, K2 ứng dụng 4.2.1. Sử dụng tốt công cụ thiết kế S1, S3 Kỹ năng 4.2.2. Thiết kế được các sản phẩm ứng dụng S1, S3 4.3.1. Sinh viên nghe giảng lý thuyết đầy đủ A1, A2 Thái độ 4.3.2. Sinh viên đọc các tài liệu tham khảo A3 4.3.3. Sinh viên làm đầy đủ các bài tập, đồ án A1, A3 1 môn học 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: Học phần gồm 3 nội dung chính sau đây: + Vẽ nét, tạo hình với đồ họa vector + Xử lý ảnh kỹ thuật số + Kết hợp để áp dụng vào việc thiết kế các sản phẩm ứng dụng thiết thực như: Logo, Namecard, Backdrop, Standee, Banner, Poster, lịch, xử lý ảnh nghệ thuật, làm ảnh chân dung, phục chế ảnh,… 2 6. Nội dung và lịch trình giảng dạy: - Các học phần thực hành: Hoạt động của Hoạt động của Giáo trình Tài liệu Buổi/ Nội dung Ghi chú giảng viên sinh viên chính tham khảo Tiết 1 Phần 1: Illustration - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú [1] Chương 1 4.1 Chương 1: Tìm hiểu về không gian - Xem hình ảnh, video - Trả lời câu hỏi làm việc - Hướng dẫn thao tác xử lý - Thảo luận 1.1 Khái niệm - Làm bài tập 1.2 Tạo, lưu và mở tập tin, các chế độ xem, hộp công cụ 1.3 Thể hiện tầm nhìn của hình ảnh, làm việc với các nhóm Pallete 1.4 Các công cụ chọn và lệnh liên quan, nhóm và rã nhóm đối tượng 2 Chương 2: Kỹ thuật vẽ đoạn thẳng, - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú [1] Chương 3 4.1 cong và Các phương pháp hiệu chỉnh - Xem hình ảnh, video - Trả lời câu hỏi 2.1 Tạo các đoạn thẳng, cong dùng Pen - Hướng dẫn thao tác xử lý - Thảo luận Tools - Cho bài tập - Làm bài tập 2.2 Hiệu chỉnh đường cong 3 Chương 3: Tô màu nền, viền cho đối - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú [1] Chương 4.1 tượng - Xem hình ảnh, video - Trả lời câu hỏi 1,2 3.1 Tô màu nền và màu đường viền - Hướng dẫn thao tác xử lý - Thảo luận 3.2 Tô màu chuyển sắc - Cho bài tập - Làm bài tập 4 Chương 4: Layers Pallete - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú [1] Chương 5 4.1 4.1 Các thao tác với Layers Pallete - Xem hình ảnh, video - Trả lời câu hỏi 4.2 Khóa các đối tượng - Hướng dẫn thao tác xử lý - Thảo luận - Cho bài tập - Làm bài tập 3 4.3 Vẽ đồ theo (Tracing) 4.4 Tạo đối tượng đối xứng 4.5 Các đối tượng liên quan đến Path 5 Chương 5: Cách sử dụng các nét bút - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú [1] Chương 6 4.1 (Brushes Pallete) - Xem hình ảnh, video - Trả lời câu hỏi 5.1 Khái niệm, công dụng và cách sử - Hướng dẫn thao tác xử lý - Thảo luận dụng các nét bút - Cho bài tập - Làm bài tập 5.2 Các thao tác trên Brushes 5.3 Các lệnh liên quan đến Brushes 6 Chương 6: Pathfinder Pallete, Kỹ thuật - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú [1] Chương 4.1 tạo Mask, phương pháp hòa trộn màu - Xem hình ảnh, video - Trả lời câu hỏi 4, 8 6.1 Các kết hợp hình cơ bản (Pathfinde ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đề cương môn Thiết kế đồ họa Thiết kế đồ họa Xử lý ảnh kỹ thuật số Tạo hình với đồ họa vector Kỹ thuật vẽ đoạn thẳngTài liệu cùng danh mục:
-
66 trang 394 3 0
-
77 trang 296 3 0
-
Bài tập thực hành môn Phân tích thiết kế hệ thống thông tin
6 trang 276 0 0 -
Thử nghiệm xây dựng mô hình đô thị 3D bằng ngôn ngữ tiêu chuẩn CityGML và phần mềm mã nguồn mở
8 trang 270 0 0 -
Excel và mô phỏng tài chính P2 - Thiết kế một mô hình
4 trang 269 0 0 -
Giáo trình môn học/mô đun: Công cụ thiết kế và vẽ đồ họa (Ngành/nghề: Thiết kế trang web) - Phần 2
72 trang 267 1 0 -
5 trang 246 2 0
-
Ý tưởng lớn trong kỹ thuật thiết kế đồ họa: Phần 1
92 trang 245 1 0 -
Giáo trình môn học/mô đun: Thiết kế đa phương tiện – Flash (Ngành/nghề: Thiết kế trang web) - Phần 2
60 trang 238 0 0 -
vray for sketchup vietnamese PHẦN 3
10 trang 195 0 0
Tài liệu mới:
-
Khảo sát tình trạng dinh dưỡng trước mổ ở người bệnh ung thư đại trực tràng
9 trang 20 0 0 -
94 trang 17 0 0
-
Tham vấn Thanh thiếu niên - ĐH Mở Bán công TP Hồ Chí Minh
276 trang 18 0 0 -
Kết hợp luân phiên sóng T và biến thiên nhịp tim trong tiên lượng bệnh nhân suy tim
10 trang 17 0 0 -
Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Thanh Khê
14 trang 20 0 0 -
Đánh giá hiệu quả giải pháp phát triển thể chất cho sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội
8 trang 17 0 0 -
Tỉ lệ và các yếu tố liên quan đoạn chi dưới ở bệnh nhân đái tháo đường có loét chân
11 trang 18 0 0 -
39 trang 18 0 0
-
Đề thi học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Quang Trung, Hội An
6 trang 18 1 0 -
Tôm ram lá chanh vừa nhanh vừa dễRất dễ làm, nhanh gọn mà lại ngon. Nhà mình
7 trang 18 0 0