![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Bài giảng Thiết kế đồ họa 3DS MAX: Bài 7 - Nguyễn Thị Lan Anh:
Số trang: 24
Loại file: pptx
Dung lượng: 6.77 MB
Lượt xem: 25
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Thiết kế đồ họa 3DS MAX: Bài 7 Dựng hình và biến đổi đối tượng 3D, với mục tiêu bài học là trình bày đúng công dụng của lệnh: Extrude, Bend, Lathe, Shell, PathDeform, Tapre, Twist, Skew, Wave, Ripple, Noise, Edit Poly, Lattice; Mô tả chính xác ý nghĩa của các tham số trong lệnh: Extrude, Bend, Lathe, Shell, PathDeform, Tapre, Twist, Skew, Wave, Ripple, Noise, Edit Poly, Lattice.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Thiết kế đồ họa 3DS MAX: Bài 7 - Nguyễn Thị Lan Anh: Bài 7: DỰNG HÌNH VÀ BIẾN ĐỔI ĐỐI TƯỢNG 3D 1 MỤC TIÊU BÀI HỌC: Trình bày đúng công dụng của lệnh: Extrude, Bend, Lathe, Shell, PathDeform, Tapre, Twist, Skew, Wave, Ripple, Noise, Edit Poly, Lattice. Mô tả chính xác ý nghĩa của các tham số trong lệnh: Extrude, Bend, Lathe, Shell, PathDeform, Tapre, Twist, Skew, Wave, Ripple, Noise, Edit Poly, Lattice. Vận dụng những kiến thức đã học để vẽ hình theo mẫu. Đảm bảo an toàn người và thiết bị 2 NỘI DUNG: 7.1.Extrude 7.7. Twist 7.2.Bend 7.8. Skew 7.3.Lathe 7.9. Wave 7.4.Shell 7.10. Ripple 7.5.PathDeform 7.11. Noise 7.6.Tapre 7.12. Edit Poly 7.13. Lattice 3 Lệnh Extrude Công dụng: Cho phép làm dày đối tượng Ví dụ: Trước khi Sau khi Extrude Extrude 4 Lệnh Bend Công dụng: Cho phép bẻ cong đối tượng Ví dụ: Trước khi Bend Sau khi Bend 5 Lệnh Lathe Công dụng: Cho phép dựng hình từ mặt cắt của đối tượng Ví dụ: Trước khi Lathe Sau khi Lathe 6 Lệnh Shell Công dụng: Cho phép làm dày đối tượng Ví dụ: Trước khi Shell Sau khi Shell 7 Lệnh PathDeform (WSM) Công dụng: Cho phép đối tượng di chuyển theo đường dẫn Ví dụ: Trước khi Sau khi Shell PathDeform PathDeform 8 Lệnh Tapre Công dụng: Cho phép Scale đỉnh và vặn cong đường biến dạng mở rộng Ví dụ: Trước khi Tapre Sau khi Shell Tapre 9 Lệnh Tapre Chú ý: Đối tượng càng nhiều Segment thì hiệu ứng càng thấy rõ, càng đẹp 10 Lệnh Twist Công dụng: Cho phép xoắn đối tượng Ví dụ: Trước khi Twist Sau khi Twist 11 Lệnh Skew Công dụng: Cho kéo dãn đối tượng theo các trục Ví dụ: Trước khi Skew Sau khi Skew 12 Lệnh Wave Công dụng: Cho phép tạo sóng đối tượng Ví dụ: Trước khi Wave Sau khi Wave 13 Lệnh Wave Chiều cao ở tâm sóng Chiều cao 2 đầu sóng Kiểu lượn sóng Độ rộng sóng Giá trị càng nhỏ thì số lượng sóng càng nhiều 14 Lệnh Ripple Công dụng: Cho phép tạo sóng đối tượng Ví dụ: Trước khi Ripple Sau khi Ripple 15 Lệnh Ripple Chiều cao ở tâm sóng Chiều cao mép sóng Kiểu lượn sóng Độ rộng sóng (độ rộng càng lớn số lượng sóng càng Giá trị càng nhỏ ít) thì số lượng sóng càng nhiều 16 Lệnh Noise Công dụng: Ứng dụng tạo mặt nước Ví dụ: Trước khi Noise Sau khi Noise 17 Lệnh Noise Độ gồ ghề của sóng (max=1) Nếu =0 sẽ không thấy sóng - Độ cao sóng theo các - Giảm bớt độ gồ ghề trục (ở trường hợp này của sóng (max=10) theo trục Z) - Nếu =0 sẽ không thấy Nếu Z=0 sẽ không thấy sóng sóng 18 Lệnh Edit Poly Công dụng: Cho phép hiệu chỉnh đối tượng ở các cấp độ: Điểm, đường, mặt Ví dụ: Trước khi Poly Sau khi Poly 1 điểm 19 Lệnh Edit Poly Công dụng: Cho phép hiệu chỉnh đối tượng ở các cấp độ: Điểm, đường, mặt Ví dụ: Trước khi Poly Sau khi Poly 1 điểm 20
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Thiết kế đồ họa 3DS MAX: Bài 7 - Nguyễn Thị Lan Anh: Bài 7: DỰNG HÌNH VÀ BIẾN ĐỔI ĐỐI TƯỢNG 3D 1 MỤC TIÊU BÀI HỌC: Trình bày đúng công dụng của lệnh: Extrude, Bend, Lathe, Shell, PathDeform, Tapre, Twist, Skew, Wave, Ripple, Noise, Edit Poly, Lattice. Mô tả chính xác ý nghĩa của các tham số trong lệnh: Extrude, Bend, Lathe, Shell, PathDeform, Tapre, Twist, Skew, Wave, Ripple, Noise, Edit Poly, Lattice. Vận dụng những kiến thức đã học để vẽ hình theo mẫu. Đảm bảo an toàn người và thiết bị 2 NỘI DUNG: 7.1.Extrude 7.7. Twist 7.2.Bend 7.8. Skew 7.3.Lathe 7.9. Wave 7.4.Shell 7.10. Ripple 7.5.PathDeform 7.11. Noise 7.6.Tapre 7.12. Edit Poly 7.13. Lattice 3 Lệnh Extrude Công dụng: Cho phép làm dày đối tượng Ví dụ: Trước khi Sau khi Extrude Extrude 4 Lệnh Bend Công dụng: Cho phép bẻ cong đối tượng Ví dụ: Trước khi Bend Sau khi Bend 5 Lệnh Lathe Công dụng: Cho phép dựng hình từ mặt cắt của đối tượng Ví dụ: Trước khi Lathe Sau khi Lathe 6 Lệnh Shell Công dụng: Cho phép làm dày đối tượng Ví dụ: Trước khi Shell Sau khi Shell 7 Lệnh PathDeform (WSM) Công dụng: Cho phép đối tượng di chuyển theo đường dẫn Ví dụ: Trước khi Sau khi Shell PathDeform PathDeform 8 Lệnh Tapre Công dụng: Cho phép Scale đỉnh và vặn cong đường biến dạng mở rộng Ví dụ: Trước khi Tapre Sau khi Shell Tapre 9 Lệnh Tapre Chú ý: Đối tượng càng nhiều Segment thì hiệu ứng càng thấy rõ, càng đẹp 10 Lệnh Twist Công dụng: Cho phép xoắn đối tượng Ví dụ: Trước khi Twist Sau khi Twist 11 Lệnh Skew Công dụng: Cho kéo dãn đối tượng theo các trục Ví dụ: Trước khi Skew Sau khi Skew 12 Lệnh Wave Công dụng: Cho phép tạo sóng đối tượng Ví dụ: Trước khi Wave Sau khi Wave 13 Lệnh Wave Chiều cao ở tâm sóng Chiều cao 2 đầu sóng Kiểu lượn sóng Độ rộng sóng Giá trị càng nhỏ thì số lượng sóng càng nhiều 14 Lệnh Ripple Công dụng: Cho phép tạo sóng đối tượng Ví dụ: Trước khi Ripple Sau khi Ripple 15 Lệnh Ripple Chiều cao ở tâm sóng Chiều cao mép sóng Kiểu lượn sóng Độ rộng sóng (độ rộng càng lớn số lượng sóng càng Giá trị càng nhỏ ít) thì số lượng sóng càng nhiều 16 Lệnh Noise Công dụng: Ứng dụng tạo mặt nước Ví dụ: Trước khi Noise Sau khi Noise 17 Lệnh Noise Độ gồ ghề của sóng (max=1) Nếu =0 sẽ không thấy sóng - Độ cao sóng theo các - Giảm bớt độ gồ ghề trục (ở trường hợp này của sóng (max=10) theo trục Z) - Nếu =0 sẽ không thấy Nếu Z=0 sẽ không thấy sóng sóng 18 Lệnh Edit Poly Công dụng: Cho phép hiệu chỉnh đối tượng ở các cấp độ: Điểm, đường, mặt Ví dụ: Trước khi Poly Sau khi Poly 1 điểm 19 Lệnh Edit Poly Công dụng: Cho phép hiệu chỉnh đối tượng ở các cấp độ: Điểm, đường, mặt Ví dụ: Trước khi Poly Sau khi Poly 1 điểm 20
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Thiết kế đồ họa 3DS MAX Thiết kế đồ họa 3DS MAX Thiết kế đồ họa Biến đổi đối tượng 3D Lệnh Edit Poly Lệnh RippleTài liệu liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Thiết kế đồ họa (Graphic Designer)
12 trang 549 3 0 -
Ý tưởng lớn trong kỹ thuật thiết kế đồ họa: Phần 1
92 trang 286 2 0 -
5 trang 279 2 0
-
Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho shop giày Denah Sneaker
39 trang 276 0 0 -
60 trang 238 1 0
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế nội thất khách sạn thuyền buồm
21 trang 200 0 0 -
43 trang 192 2 0
-
182 trang 189 0 0
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng bá hiệp hội bảo vệ động vật Peta
33 trang 178 1 0 -
Bài giảng Corel Draw - Phần 7: Lệnh và thao tác nâng cao
18 trang 160 0 0