Danh mục

Bài giảng Tin học đại cương: Chương 6 - Lê Minh Thủy

Số trang: 31      Loại file: pdf      Dung lượng: 1,002.85 KB      Lượt xem: 13      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 14,000 VND Tải xuống file đầy đủ (31 trang) 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng "Tin học đại cương - Chương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình" cung cấp cho người học các kiến thức: Phương pháp giải quyết vấn đề bằng máy tính, thuật toán, ngôn ngữ lập trình. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Tin học đại cương: Chương 6 - Lê Minh ThủyTRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘIKHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TINChương 6Thuật toán và Ngôn ngữ lập trìnhKhoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Nông nghiệp Hà NộiBài giảng Tin học đại cươngNỘI DUNG CHƯƠNG 61. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG MÁY TÍNH2. THUẬT TOÁN2.1. Khái niệm thuật toán2.2. Các tính chất của thuật toán2.3. Độ phức tạp của thuật toán2.4. Các cách diễn đạt thuật toán3. NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH3.1. Khái niệm về ngôn ngữ lập trình3.2. Lịch sử phát triển của ngôn ngữ lập trình3.3. Trình biên dịch và trình thông dịch3.4. Các công việc của lập trìnhChương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình2Khoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Nông nghiệp Hà NộiBài giảng Tin học đại cương1. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG MÁY TÍNH•Phương pháp chung để giải quyết vấn đề (bài toán) bằngmáy tính được thể hiện theo sơ đồ sau:BÀI TOÁNTHUẬT TOÁNCHƯƠNG TRÌNHNGÔN NGỮ MÁYCho một bài toán nghĩa là phải xác định dữliệu cần nhập vào máy tính và tìm đầu raTìm ra cách xử lý dữ liệu đầu vàoViết chương trình bằng một ngôn ngữ lậptrình nào đóBiên dịch chương trình sang ngôn ngữmáyMÁY THỰC HIỆNChương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình3Khoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Nông nghiệp Hà NộiBài giảng Tin học đại cươngNỘI DUNG CHƯƠNG 61. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG MÁY TÍNH2. THUẬT TOÁN2.1. Khái niệm thuật toán2.2. Các tính chất của thuật toán2.3. Độ phức tạp của thuật toán2.4. Các cách diễn đạt thuật toán3. NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH3.1. Khái niệm về ngôn ngữ lập trình3.2. Lịch sử phát triển của ngôn ngữ lập trình3.3. Trình biên dịch và trình thông dịch3.4. Các công việc của lập trìnhChương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình4Khoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Nông nghiệp Hà NộiBài giảng Tin học đại cương2.1 Khái niệm thuật toán•Thuật toán (thuật giải, algorithms): là tập hợp hữu hạncác thao tác, phép toán được thực hiện theo một trình tựxác định trên một số đối tượng dữ liệu nào đó để đạt đượckết quả mong muốn.•Để tìm thuật toán cho một bài toán ta cần xác định dữ liệuvào (input) và dữ liệu ra (output) cho bài toán.•VD: Bài toán giải phương trình bậc 2 ax2 + bx + c = 0– Dữ liệu vào: Giá trị của 3 hệ số a, b, c– Dữ liệu ra: Là nghiệm của phương trìnhChương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình5

Tài liệu được xem nhiều: