Danh mục

Bài giảng về Flash - NHỮNG VẤN ĐỂ CẦN GHI NHỚ

Số trang: 36      Loại file: ppt      Dung lượng: 1.52 MB      Lượt xem: 12      Lượt tải: 0    
Jamona

Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Tài liệu tham khảo về đồ họa, thiết kế, Flash - Bài giảng về Flash - NHỮNG VẤN ĐỂ CẦN GHI NHỚ
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng về Flash - NHỮNG VẤN ĐỂ CẦN GHI NHỚCẦN GHI NHỚ - CHƯƠNG 1 1 CẦNGHINHỚCHƯƠNG1 Khởi động: Chọn StartProgramsMacroMedia MacroMedia Flash MX Thoát: Chọn File Exit Tạo một tập tin: Chọn FileNew. Lưu một tập tin: Chọn File  Save hoặcCtrl+S. Mở một tập tin đã có: Chọn File Open. Lưu với tên khác: Chọn File  Save as hoặcCtrl+Shift+S. Chạy thử: chọn Control play Biên dịch: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Enter hoặc chọn Control  TestMovie. 2 CẦNGHINHỚCHƯƠNG1 Tập tin .fla:  Để chứa các ảnh động;  Ảnh Vectơ Chất lượng không đổi khi kích thước thay đổi.  Dùng để thiết kế ảnh động. Tập tin .Swf:  Chèn vào trangweb khi thiết kế giao diện web;  Nhúng vào power point để minh họa;  Tạo các mô hình giảng dạy, … 3 CẦNGHINHỚCHƯƠNG1Bảng điều khiển Library:  Là nơi chứa các đối tượng hình ảnh-âm thanh từbênngoài và các biểu tượng ta đã tạo ra. lại  Để dễ dàng sử dụng các đối tượng này khi thiết kế.Thao tác với bảng điều khiển library:  Mở F11.c tắt: Chọn Window  Library hoặc ấn hoặ phím  Đưa đối tượng từ ngoài vào Library: ImportImport  Chọn File  to Library  Chọn tập tin âm thanh hoặc hình ảnh. 4 CẦNGHINHỚCHƯƠNG1Tạo folder trong Library : Kích nút Newfolder; Nhập tên Folder. Chuyển đối tượng vào Folder:  Rêđối tượng đến folder chứa.Xóa folder, đối tượng: Chọn folder hoặc đối tượng cần xóa; Kích nút Delete hoặc ấn phím Delete.Hiển thị thuộc tính của đối tượng: Chọn đối tượng; Kích nút Properties. 5 CẦNGHINHỚCHƯƠNG1Bảng điều khiển Properties Thể hiệnthuộctính của các đối tượng được chọn trên vùng thiết kế; Sử dụng bảng này để thay đổi thuộc tính của các đối tượng. Thay đổi thuộc tính của tập tin .fla:  Kích chuột vào lề vùng thiết kế;  Thay đổi kích thước, màu nền. Thay đổi thuộc tính của một hình ảnh trong bảng library:  Rê một hình ảnh từ library vào vùng thiết kế;  Xem và thay đổi thuộc tính của nó trongbảngproperties. 6 CẦNGHINHỚCHƯƠNG1 Bảng điều khiển Movie Explore .fla Thể hiện tất cả các thành phần của một tập tin Bật/tắt bảng Movie Explorer: Chon Windows  Movie Explorer; 7 CHƯƠNG 2SỬ DỤNG THANH CÔNG CỤ Giảng viên: Phạm Nguyễn Minh Nhựt Email: Nhut_np@yahoo.com Mobie: 0903501421 8 2.1 Giới thiệu chức năng thanh công cụ Chức năng thanh công cụ:  Chứa các công cụ để thiết kế;  Mặc định, nằm ở lề bên trái của màn hình;  Có thể dời chỗ của nó bằng cách rê phần trên chữ Tools đến vị trí mới.  Chứa 4 nhóm công cụ:  Nhóm công cụ Tools: Gồm các công cụ vẽ, chọn, xóa, thay đổi kích thước, xử lý màu đối tượng.  Nhóm công cụ Colors: Gồm các công cụ chọn màu đường viền, màu nền cho đối tượng.  Nhóm công cụ Views: Gồm các công cụ thay đổi khả năng quan sát đối tượng.  Nhóm công cụ Options: chứa các công cụ mở rộng cho mỗi công cụ trong nhóm Tools 9 2.2 Nhóm công cụ Colors Stoke Color: Chọn màu đường viền Fill Color: Chọn màu nền trong khung viền Cách sử dụng bảng Colors 10 2.3 Nhóm công cụ Views Hand Tool: Dùng để rê vùng sáng tác, nhằm quan sát các phần trong vùng sáng tác. Zoom Tool: Dùng để thay đổi kích thước vùng sáng tác cho tiện quan sát. 11 2.4 Nhóm công cụ Options Tương ứng với từng công cụ Tools sẽ có các nhóm công cụ mở rộng khác nhau. 12 2.5 Nhóm công cụ Tools 2.5.1 Các công cụ chọn đối tượng  SelectionTool(V):  Công cụ lựa chọn đối tượng.  Chọn một đối tượng: Kích chuột vào nó, khi đó đối tượng được chọn sẽ xuất hiện 1 vùng chấm chấm.  Để chọn nhiều đối tượng: Rê chuột khoanh vùng để chọn nhiều đối tượng  Khi đã chọn được đối tượng thì có thể rê nó đến các vị trí khác 13 2.5 Nhóm công cụ Tools (tt) 2.5.1 Các công cụ chọn đối tượng (tt)  SelectionTool(V):  C ...

Tài liệu được xem nhiều: