Danh mục

Bài tập lớn: Xây dựng hệ thống quản lý chi tiêu cho các thành viên trong gia đình

Số trang: 60      Loại file: pdf      Dung lượng: 3.30 MB      Lượt xem: 20      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Xem trước 6 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài tập lớn: Xây dựng hệ thống quản lý chi tiêu cho các thành viên trong gia đình trình bày về cơ sở lý luận chọn đề tài, công nghệ và thuật toán sử dụng, phân tích thiết kế bài toán, xây dựng chương trình minh họa, hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài tập lớn: Xây dựng hệ thống quản lý chi tiêu cho các thành viên trong gia đình Project I TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI VIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG -------------------------***------------------------- BÀI TẬP LỚN MÔN: PROJECT I Đề tài 15: Xây dựng hệ thống quản lý chi tiêu cho các thành viên trong gia đình Giảng viên hướng dẫn : TS Vũ Thị Hương Giang Th.S Nguyễn Ngọc Dũng Nhóm sinh viên thực hiện : Nhóm 3 Sinh viên thực hiện : Trịnh Đình Hiếu Nguyễn Đức Cảnh Nguyễn Hoàng Anh 20111579 (nhóm trưởng) 20111186 20110025 Hà Nội, 18 tháng 12 năm 2013 Page | 1 Nhóm 3 – Lớp CNTT 2.4 K56 – MS 15 Project I MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU.............................................................................................................................................. 4 PHÂN CÔNG THÀNH VIÊN TRONG NHÓM ...................................................................................... 5 PHẦN 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN CHỌN ĐỀ TÀI ............................................................................................ 6 1) Sự cần thiết và vai trò của quản lí chi tiêu bằng phần mềm ....................................................... 6 1.1 1.2 1.3 2) Sự cần thiết của quản lí bằng máy tính ................................................................................. 6 Khái niệm và vai trò của phần mềm quản lí......................................................................... 6 Đặc điểm của phần mềm quản lí chi tiêu .............................................................................. 6 Các phần mềm quản lí sẵn có ........................................................................................................ 6 2.1 Phần mềm miễn phí ..................................................................................................................... 6 2.2 Phần mềm có phí .......................................................................................................................... 6 2.3 Phần mềm việt hóa ....................................................................................................................... 6 Những khó khăn khi sử dụng phần mềm có sẵn .......................................................................... 6 3.1 Chi phí ........................................................................................................................................... 6 3.2 Cá nhân hóa chương trình .......................................................................................................... 7 Đặc tả yêu cầu bài toán ................................................................................................................... 7 4.1 4.2 Một số yêu cầu phần mềm phải có......................................................................................... 7 Ràng buộc logic ban đầu khi thực hiện bài toán .................................................................. 7 Biểu đồ use case tổng quan ..................................................................................................... 8 Biểu đồ use case phân rã......................................................................................................... 8 3) 4) 5) Biểu đồ use case ............................................................................................................................... 8 5.1 5.2 6) Đặc tả use case ............................................................................................................................... 11 6.1 Đặc tả Use Case thanh toán giao dịch (Payment Normal)...................................................... 11 6.2 Đặc tả Use Case tìm kiếm giao dịch theo khoảng thời gian (follow date)................................ 13 6.3 Đặc tả Use Case tìm kiếm thông tin giao dịch theo khoản tiền (follow money)................... 14 6.4 Đặc tả Use Case tìm kiếm theo thành viên (follow member) ............................................... 15 6.5 Đặc tả Use Case thêm giao dịch chi tiêu (add Outcome) ........................................................ 16 6.6 Đặc tả Use Case thêm thành viên (add user) ............................................................................ 18 PHẦN 2: CÔNG NGHỆ VÀ THUẬT TOÁN SỬ DỤNG...................................................................... 20 2.1) 2.2) Ứng dụng chạy trên máy tính .................................................................................................. 20 Công nghệ Java ......................................................................................................................... 20 Page | 2 Nhóm 3 – Lớp CNTT 2.4 K56 – MS 15 Project I 2.3) Cơ sở dữ liệu MySQL ............................................................................................................... 20 Thiết kế cơ sở dữ liệu ................................................................................................................ 22 Biểu đồ trình tự ......................................................................................................................... 26 Biểu đồ hoạt động...................................................................................................................... 30 Biểu đồ lớp ................................................................................................................................. 32 Thiết kế chi tiết một số lớp chính............................................................................................. 33 PHẦN 3: PHÂN TÍCH THIẾT KÊ BÀI TOÁN .................................................................................... 22 3.1) 3.2) 3.3) 3.4) 3.5) PHẦN 4: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH MINH HỌA....................................................................... 38 4.1) Kết quả chương trình minh họa ................................................................................................... 38 4.2) Giao diện chương trình minh họa ............ ...

Tài liệu được xem nhiều: