Bài tập nhóm: Kế hoạch marketing cho sản phẩm máy tập thể thao đa năng
Số trang: 18
Loại file: pdf
Dung lượng: 669.65 KB
Lượt xem: 16
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài tập nhóm: Kế hoạch marketing cho sản phẩm máy tập thể thao đa năng nhằm giới thiệu về hình thành ý tưởng, phân tích môi trường cạnh tranh của sản phẩm, phân tích SWOT, những lý do khiến cho loại máy game thể thao đa năng này được kỳ vọng trên thị trường.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài tập nhóm: Kế hoạch marketing cho sản phẩm máy tập thể thao đa năng BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BÀI TẬP NHÓM KẾ HOẠCH MARKETING CHO SẢN PHẨM MÁY TẬP THỂ THAO ĐA NĂNG THỰC HIỆN: NHÓM 8 LỚP: QTKD ĐÊM 2 1.Lê Thiện Tâm 7701220989 2.Nguyễn Hữu Ngọc 7701220765 3.Nguyễn Thị Xuân Thu 7701221122 4.Nguyễn Mạnh Tuấn 7701221307 5.Hà Học Duy 7701221497 6.Nguyễn Anh Tuấn 7701221684 Tp. HCM, 10/2013 Đề tài: MÁY TẬP THỂ THAO ĐA NĂNG GAME&SPORT Slogan: Trang: 1 Phần 1: Hình thành ý tƣởng – phân tích môi trƣờng. A. Phát triển ý tƣởng: Nếu bạn lo lắng sức khỏe của mình đang giảm sút, nếu bạn lo lắng mình đang ngày càng 'béo' ra, hãy sử dụng Máy game thể thao đa năng như một công cụ giải trí và rèn luyện sức khỏe cho bạn. Sản phẩm chúng tôi chọn để phát triển: Máy game thể thao đa năng. (Tên tiếng anh: Game&Sport) Sở dĩ chúng tôi gọi đây là máy game thể thao vì nó là một loại máy game rất bổ ích cho sức khỏe con người, phù hợp với mọi lứa tuổi (từ 6t-60t). Máy game thể thao của chúng tôi là một loại sản phẩm công nghệ cao, đa chức năng: chơi game, tập thể thao, nghe nhạc, xem film và kết nối internet. Cấu tạo và chức năng của máy hƣớng tới 2 mục đích chính cho ngƣời sử dụng: Giả trí với thể thao và game. Các loại hình giải trí thể thao: + Chạy bộ: với tính năng có thể truy cập Internet, khách hàng có thể online chọn bạn cùng chạy bộ với mình (có thể chạy thi T__T) + Nhảy theo âm nhạc: giống như nhảy audition, khách hàng chọn bài nhạc mình thích, tốc độ nhảy và ấn Play trên màn hình Touch Screen để tập. Sàn nhảy gồm 5 nút. Khách hàng cũng có thể kết nối online để chọn bạn nhảy cùng. + Ngoài ra, máy còn có các game vận động khác (chứa toàn bộ chức năng của máy Wii Fit – ý tưởng của Shigeru Miyamoto) như: Yoga, Strength Training, Aerobics, Balance games (các minigame rèn luyện sự cân bằng) và mỗi hoạt động sẽ có những bài tập riêng biệt. Chẳng hạn, 15 động tác Yoga: Cobra, Sun Salutation, Chair, ... 15 thử thách của Strength Training: Push-up Challenge, Jackknife Challenge, Plank Challenge, ... 4 bài tập Aerobics: Jogging, Step aerobics, Rhythm boxing (bài tập này có thể kết hợp Wii Balance Board và Nunchuk hoặc Wii Remote), ... 9 minigames cân bằng: Skil jumping, Soccer balls, Penguin slide, ... Thoạt đầu khi bắt đầu game – thể loại mô phỏng vận động, người chơi sẽ được tham gia dần từ các bài tập đơn giản nhất cho đến các bài tập phức tạp nhất để làm quen với máy. Nếu bạn yêu thích đá banh, hãy chơi đánh đầu với quả bóng. Nếu bạn muốn thư giãn với yoga, hãy tập yoga. Máy cung cấp cho khách hàng một môi trường vận động khá tốt cho chạy bộ, và nhảy theo âm nhạc. Với mỗi loại thể thao, máy sẽ tự động đo chiều cao và cân nặng của bạn, cung cấp thông tin về cách thức luyện tập, chế độ luyện tập phù hợp với mọi đối tượng khách hàng qua thông tin về tuổi tác, cân nặng và chiều cao của khách (Trước khi sử dụng, khách hàng sẽ nhập thông tin thể trạng của mình qua 1 màn hình cảm ứng của máy, có thể nói, màn hình là nơi giao tiếp giữa người dùng và máy) Ngoài chức năng nâng cao thể lực, máy còn trang bị hệ điều hành thật đa dạng với các thể loại mini game phục vụ cho việc giải trí nhẹ nhàng và vận động trí não rất dễ chơi như: xếp hình, tìm điểm giống nhau, sudoku…. Trang: 2 Kế đó, máy cũng hỗ trợ một thư viện âm nhạc đồ sộ, để khách hàng có thể vừa tập thể thao, vừa nghe nhạc thư giãn. Thư viện này có thể cập nhật mọi bản nhạc và ca khúc từ phía người dùng. Chức năng đặc biệt của máy: kết nối được với internet và máy tính, điều khiện máy bằng cảm ứng (Touch Screen, hồng ngoại) nghĩa là máy sẽ cung cấp cho người chơi một môi trường game online để người chơi có thể chơi và giao tiếp với những người chơi khác trong môi trường game mà mình đang tham gia. Ví dụ: mọi người có thể tham gia cuộc chạy đua marathon online… thay vì phải chạy 1 mình nhàm chán, hoặc thi nhảy online cùng với nhiều người như chúng tôi đã nêu trên. Tóm lại, khi sử dụng máy, khách hàng có thể vừa tập thể thao, vừa nghe nhạc thư giãn. Những lúc căng thẳng, mệt mỏi khách hàng có thể lựa chọn những game mô phỏng vận động hay những game vận động trí từ máy để chơi giảm stress. Máy game thể thao đa năng giúp con người tiết kiệm thời gian, vừa giúp con người trở nên năng động hơn, nhạy bén hơn và đặc biệt là kéo dài tuổi thọ. Lý do bối cảnh hình thành ý tƣởng: Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa hiện nay, máy móc đã dần thay thế lao động chân tay của con người. Bên cạnh đó nhu cầu về giải trí và dịch vụ của con người lại không ngừng nâng cao. Bận rộn việc cơ quan, việc nhà... và vô số lý do khác khiến nhiều người chọn giải pháp mua máy tập thể dục tại nhà thay cho việc phải đến các trung tâm thể dục 3-4 buổi mỗi tuần. Đáp ứng nhu cầu này, các nhà sản xuất, phân phối không ngừng tung ra thị trường những máy tập thông dụng và hiện đại, đủ các chức năng. Những lý do khiến cho loại máy game thể thao đa năng này đƣợc kỳ vọng: - Thứ nhất, số người dùng Internet mới đạt 20%, dịch vụ game giải trí trở nên rất phổ biến tại Việt Nam cũng như thế giới. - Thứ hai, kinh tế suy thoái cũng được xem là một cơ hội cho ngành giải trí. Bài học từ Mỹ và Hàn Quốc cho thấy, suy thoái khiến người dân sẽ thay đổi phương thức giải trí, thay vì đi du lịch và sử dụng các hình thức giải trí khác, họ sẽ ở nhà nhiều hơn và sẽ sử dụng các dịch vụ qua Internet, trong đó có game. (Theo nguồn thông tin lấy từ website game4v – website game uy tín và lớn nhất Việt Nam hiện nay) Thị trƣờng của chúng tôi là thị trƣờng về mặt hàng điện tử giải trí. Đối tƣợng khách hàng hƣớng tới: Những khu mua sắm giải trí (ParkSon, Diamond Plaza…), những khu chung cư cao cấp, những người có nhu cầu (trong nước và ngoài nước)… Trang: 3 Đối thủ cạnh tranh: - Trực tiếp ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài tập nhóm: Kế hoạch marketing cho sản phẩm máy tập thể thao đa năng BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BÀI TẬP NHÓM KẾ HOẠCH MARKETING CHO SẢN PHẨM MÁY TẬP THỂ THAO ĐA NĂNG THỰC HIỆN: NHÓM 8 LỚP: QTKD ĐÊM 2 1.Lê Thiện Tâm 7701220989 2.Nguyễn Hữu Ngọc 7701220765 3.Nguyễn Thị Xuân Thu 7701221122 4.Nguyễn Mạnh Tuấn 7701221307 5.Hà Học Duy 7701221497 6.Nguyễn Anh Tuấn 7701221684 Tp. HCM, 10/2013 Đề tài: MÁY TẬP THỂ THAO ĐA NĂNG GAME&SPORT Slogan: Trang: 1 Phần 1: Hình thành ý tƣởng – phân tích môi trƣờng. A. Phát triển ý tƣởng: Nếu bạn lo lắng sức khỏe của mình đang giảm sút, nếu bạn lo lắng mình đang ngày càng 'béo' ra, hãy sử dụng Máy game thể thao đa năng như một công cụ giải trí và rèn luyện sức khỏe cho bạn. Sản phẩm chúng tôi chọn để phát triển: Máy game thể thao đa năng. (Tên tiếng anh: Game&Sport) Sở dĩ chúng tôi gọi đây là máy game thể thao vì nó là một loại máy game rất bổ ích cho sức khỏe con người, phù hợp với mọi lứa tuổi (từ 6t-60t). Máy game thể thao của chúng tôi là một loại sản phẩm công nghệ cao, đa chức năng: chơi game, tập thể thao, nghe nhạc, xem film và kết nối internet. Cấu tạo và chức năng của máy hƣớng tới 2 mục đích chính cho ngƣời sử dụng: Giả trí với thể thao và game. Các loại hình giải trí thể thao: + Chạy bộ: với tính năng có thể truy cập Internet, khách hàng có thể online chọn bạn cùng chạy bộ với mình (có thể chạy thi T__T) + Nhảy theo âm nhạc: giống như nhảy audition, khách hàng chọn bài nhạc mình thích, tốc độ nhảy và ấn Play trên màn hình Touch Screen để tập. Sàn nhảy gồm 5 nút. Khách hàng cũng có thể kết nối online để chọn bạn nhảy cùng. + Ngoài ra, máy còn có các game vận động khác (chứa toàn bộ chức năng của máy Wii Fit – ý tưởng của Shigeru Miyamoto) như: Yoga, Strength Training, Aerobics, Balance games (các minigame rèn luyện sự cân bằng) và mỗi hoạt động sẽ có những bài tập riêng biệt. Chẳng hạn, 15 động tác Yoga: Cobra, Sun Salutation, Chair, ... 15 thử thách của Strength Training: Push-up Challenge, Jackknife Challenge, Plank Challenge, ... 4 bài tập Aerobics: Jogging, Step aerobics, Rhythm boxing (bài tập này có thể kết hợp Wii Balance Board và Nunchuk hoặc Wii Remote), ... 9 minigames cân bằng: Skil jumping, Soccer balls, Penguin slide, ... Thoạt đầu khi bắt đầu game – thể loại mô phỏng vận động, người chơi sẽ được tham gia dần từ các bài tập đơn giản nhất cho đến các bài tập phức tạp nhất để làm quen với máy. Nếu bạn yêu thích đá banh, hãy chơi đánh đầu với quả bóng. Nếu bạn muốn thư giãn với yoga, hãy tập yoga. Máy cung cấp cho khách hàng một môi trường vận động khá tốt cho chạy bộ, và nhảy theo âm nhạc. Với mỗi loại thể thao, máy sẽ tự động đo chiều cao và cân nặng của bạn, cung cấp thông tin về cách thức luyện tập, chế độ luyện tập phù hợp với mọi đối tượng khách hàng qua thông tin về tuổi tác, cân nặng và chiều cao của khách (Trước khi sử dụng, khách hàng sẽ nhập thông tin thể trạng của mình qua 1 màn hình cảm ứng của máy, có thể nói, màn hình là nơi giao tiếp giữa người dùng và máy) Ngoài chức năng nâng cao thể lực, máy còn trang bị hệ điều hành thật đa dạng với các thể loại mini game phục vụ cho việc giải trí nhẹ nhàng và vận động trí não rất dễ chơi như: xếp hình, tìm điểm giống nhau, sudoku…. Trang: 2 Kế đó, máy cũng hỗ trợ một thư viện âm nhạc đồ sộ, để khách hàng có thể vừa tập thể thao, vừa nghe nhạc thư giãn. Thư viện này có thể cập nhật mọi bản nhạc và ca khúc từ phía người dùng. Chức năng đặc biệt của máy: kết nối được với internet và máy tính, điều khiện máy bằng cảm ứng (Touch Screen, hồng ngoại) nghĩa là máy sẽ cung cấp cho người chơi một môi trường game online để người chơi có thể chơi và giao tiếp với những người chơi khác trong môi trường game mà mình đang tham gia. Ví dụ: mọi người có thể tham gia cuộc chạy đua marathon online… thay vì phải chạy 1 mình nhàm chán, hoặc thi nhảy online cùng với nhiều người như chúng tôi đã nêu trên. Tóm lại, khi sử dụng máy, khách hàng có thể vừa tập thể thao, vừa nghe nhạc thư giãn. Những lúc căng thẳng, mệt mỏi khách hàng có thể lựa chọn những game mô phỏng vận động hay những game vận động trí từ máy để chơi giảm stress. Máy game thể thao đa năng giúp con người tiết kiệm thời gian, vừa giúp con người trở nên năng động hơn, nhạy bén hơn và đặc biệt là kéo dài tuổi thọ. Lý do bối cảnh hình thành ý tƣởng: Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa hiện nay, máy móc đã dần thay thế lao động chân tay của con người. Bên cạnh đó nhu cầu về giải trí và dịch vụ của con người lại không ngừng nâng cao. Bận rộn việc cơ quan, việc nhà... và vô số lý do khác khiến nhiều người chọn giải pháp mua máy tập thể dục tại nhà thay cho việc phải đến các trung tâm thể dục 3-4 buổi mỗi tuần. Đáp ứng nhu cầu này, các nhà sản xuất, phân phối không ngừng tung ra thị trường những máy tập thông dụng và hiện đại, đủ các chức năng. Những lý do khiến cho loại máy game thể thao đa năng này đƣợc kỳ vọng: - Thứ nhất, số người dùng Internet mới đạt 20%, dịch vụ game giải trí trở nên rất phổ biến tại Việt Nam cũng như thế giới. - Thứ hai, kinh tế suy thoái cũng được xem là một cơ hội cho ngành giải trí. Bài học từ Mỹ và Hàn Quốc cho thấy, suy thoái khiến người dân sẽ thay đổi phương thức giải trí, thay vì đi du lịch và sử dụng các hình thức giải trí khác, họ sẽ ở nhà nhiều hơn và sẽ sử dụng các dịch vụ qua Internet, trong đó có game. (Theo nguồn thông tin lấy từ website game4v – website game uy tín và lớn nhất Việt Nam hiện nay) Thị trƣờng của chúng tôi là thị trƣờng về mặt hàng điện tử giải trí. Đối tƣợng khách hàng hƣớng tới: Những khu mua sắm giải trí (ParkSon, Diamond Plaza…), những khu chung cư cao cấp, những người có nhu cầu (trong nước và ngoài nước)… Trang: 3 Đối thủ cạnh tranh: - Trực tiếp ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Kế hoạch marketing Phân tích thị trường Phân tích SWOT Tiểu luận chiến lược kinh doanh Quản trị nguồn nhân lực Tiểu luận quản trịGợi ý tài liệu liên quan:
-
44 trang 321 2 0
-
8 trang 274 0 0
-
Đề tài 'Một số vấn đề về công tác quản trị vật tư tại công ty cơ khí Z179'
70 trang 230 0 0 -
BÀI THU HOẠCH NHÓM MÔN QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC
18 trang 214 0 0 -
Lập kế hoạch truyền thông (media plan) như thế nào?
7 trang 205 0 0 -
22 trang 200 0 0
-
27 trang 197 0 0
-
Phân tích hoạt động kinh doanh (Bài tập - Bài giải): Phần 1
135 trang 193 0 0 -
QUY CHẾ THU THẬP, CẬP NHẬT SỬ DỤNG CƠ SỞ DỮ LIỆU DANH MỤC HÀNG HÓA BIỂU THUẾ
15 trang 191 1 0 -
Tiểu luận: 'Tổ chức quản lý, sử dụng lao động và tiền lương trong công ty Dệt- May Hà Nội'
69 trang 180 0 0