Bài thuyết trình: Extreme Programming
Số trang: 21
Loại file: pptx
Dung lượng: 3.53 MB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tài liệu tham khảo Bài thuyết trình: Extreme Programming dành cho các bạn sinh viên Công nghệ thông tin đang làm bài về đề tài bộ môn Phương pháp mô hình hóa.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài thuyết trình: Extreme ProgrammingExtreme ProgrammingGVHD: Thầy Nguyễn CôngHoanDanh sách nhóm11520039 trần Tiến Đại11520496 Huỳnh Văn hoaMục lục• Sơ lược Agile• Extreme Programming là gi? ̀• XP vs waterfall• XP và scrum• Tham khảoSơ lược Agile ̣ ̃ Đinh nghiaSơ lược Agile Tuyên ngôn Agile 2001 17 nhà ́ ̉phat triênSnowbird, Utar http://agilemanifesto.org/Sơ lược Agile Giá trị cốt lõi Cá nhân và sự tương tác Phần mềm hoạt động tốt Cộng tác với khách hàng Phản ứng với sự thay đổiSơ lược Agile Chấp nhận Chuyển giao thay đổi nhanh, tốt Thỏa mãn Làm việc khách hàng cùng KH Nhóm cần Cá nhân có tự suy nghĩ động lực 12 nguyên tắc Nhóm tự tổ chức cơ bản Hội thoại trực tiếp Phần mềmSự đơn giản chạy tốt là Linh hoạt thước đo Kỹ thuật và thúc đẩy sự thiết kế tốt bền vữngXP là gì? + Các giá trị cơ bản SẢN PHẨM KHÁCH HÀNG LỢI NHUẬNXP là gì? 13 kỹ thuật thựcchành 14 nguyên tắ • Ng u ố con ngườ Yếồitcùng nhau i • Toàn ố nhóm Yếu tbộkinh tế • Cùng có lợi làm viắc đầy 14 nguyên t ệ c Không gian • Tương tự thông tin 13ảkỹ thutrànthầycnăng lượng C i thiện Làm vi c ật đ ự hành • • Lậ đa dạ c Sự p trìnhngặp • Sự phảncánh ản ơb ử dụng “Story” • Flowkì hằng tuần Chu • Chu ộ Cơ hkìi 3 tháng • Sự thừa thãi Slack • 10 thất bại Sự phút build chương trình • Tích lượ liên Chấthợp ng tục • Test trước khi lập Những bước nhỏ trình • Chia ự ận phản hồ Chấpdnhán thành nhiiều phầnIII: XP vs WaterFall Tài liệu Các bản test Khách hàng đưa ra yêu cầu Khách hàng cùng tham gia Yêu cầu cố định Đáp ứng sự thay đổi Một chiều cố định Chia nhỏ và lặp lạiIV. XP và Scrum 1. Giới thiệu Scrum 2. Sự giống nhau XP và Scrum 3. Điểm khác nhau XP và Scrum1. Giới thiệu ScrumChia thời gian thành những khoảng thời gian nhỏ cố định(gọi là sprint- nước rút) thường là 2-4 tuần. January MayTối ưu hóa kế hoạch phát hành và cập nhật các ưutiên trong hợp tác vơi khách hàng bằng cách kiểm tra các phiên bảnsau mỗi lần lặp.Tối ưu quá trình bằng cách “nhìn lại” sau mỗi lần lặp1. Giới thiệu ScrumNhững thứ sẽ làm trong Scrum:2. Sự giống nhau giữa XP vàScrumKế thừa cùng các giá trị Agile cốt lõi • Cá nhân và tương tác • Phần mềm hoạt động tốt • Hợp tác với khách hàng • Phản hồi nhanh chóng3. Sự khác nhau giữa XP vàScrum phương quản lý thức thực và tổ hành lập chức trình3. Sự khác nhau giữa XP vàScrum• Về thời gian: • Đội Scrum làm việc trong những lần lặp (gọi là sprints) kéo dài 2 tuần tới 1 tháng. • Vòng lặp của Đội XP kéo dài từ 1 tuần đến 2 tuần.3. Sự khác nhau giữa XP vàScrum• Về sự thay đổi : • Scrum không cho phép thay đổi Sprint. • XP thì dễ dàng thay đổi hơn trong lần lặp, miễn sao đội không đang làm việc với một tính năng riêng biệt.3. Sự khác nhau giữa XP vàScrum• Về thứ tự ưu tiên : • Đội làm việc XP trong một thứ tự ưu tiên các tính năng được xây dựng bởi khách hàng. • Đội Scrum làm việc với một thứ tự ưu tiên các tính năng do họ quy định.3. Sự khác nhau giữa XP vàScrum• Về kích thước nhóm : • Scrum cho phép dễ dàng mở rộng thành các nhóm lớn hơn. • Đội XP được quy định cần phải nhỏ để hoạt động hiệu quả.Tham khảo• Kent Beck with C ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài thuyết trình: Extreme ProgrammingExtreme ProgrammingGVHD: Thầy Nguyễn CôngHoanDanh sách nhóm11520039 trần Tiến Đại11520496 Huỳnh Văn hoaMục lục• Sơ lược Agile• Extreme Programming là gi? ̀• XP vs waterfall• XP và scrum• Tham khảoSơ lược Agile ̣ ̃ Đinh nghiaSơ lược Agile Tuyên ngôn Agile 2001 17 nhà ́ ̉phat triênSnowbird, Utar http://agilemanifesto.org/Sơ lược Agile Giá trị cốt lõi Cá nhân và sự tương tác Phần mềm hoạt động tốt Cộng tác với khách hàng Phản ứng với sự thay đổiSơ lược Agile Chấp nhận Chuyển giao thay đổi nhanh, tốt Thỏa mãn Làm việc khách hàng cùng KH Nhóm cần Cá nhân có tự suy nghĩ động lực 12 nguyên tắc Nhóm tự tổ chức cơ bản Hội thoại trực tiếp Phần mềmSự đơn giản chạy tốt là Linh hoạt thước đo Kỹ thuật và thúc đẩy sự thiết kế tốt bền vữngXP là gì? + Các giá trị cơ bản SẢN PHẨM KHÁCH HÀNG LỢI NHUẬNXP là gì? 13 kỹ thuật thựcchành 14 nguyên tắ • Ng u ố con ngườ Yếồitcùng nhau i • Toàn ố nhóm Yếu tbộkinh tế • Cùng có lợi làm viắc đầy 14 nguyên t ệ c Không gian • Tương tự thông tin 13ảkỹ thutrànthầycnăng lượng C i thiện Làm vi c ật đ ự hành • • Lậ đa dạ c Sự p trìnhngặp • Sự phảncánh ản ơb ử dụng “Story” • Flowkì hằng tuần Chu • Chu ộ Cơ hkìi 3 tháng • Sự thừa thãi Slack • 10 thất bại Sự phút build chương trình • Tích lượ liên Chấthợp ng tục • Test trước khi lập Những bước nhỏ trình • Chia ự ận phản hồ Chấpdnhán thành nhiiều phầnIII: XP vs WaterFall Tài liệu Các bản test Khách hàng đưa ra yêu cầu Khách hàng cùng tham gia Yêu cầu cố định Đáp ứng sự thay đổi Một chiều cố định Chia nhỏ và lặp lạiIV. XP và Scrum 1. Giới thiệu Scrum 2. Sự giống nhau XP và Scrum 3. Điểm khác nhau XP và Scrum1. Giới thiệu ScrumChia thời gian thành những khoảng thời gian nhỏ cố định(gọi là sprint- nước rút) thường là 2-4 tuần. January MayTối ưu hóa kế hoạch phát hành và cập nhật các ưutiên trong hợp tác vơi khách hàng bằng cách kiểm tra các phiên bảnsau mỗi lần lặp.Tối ưu quá trình bằng cách “nhìn lại” sau mỗi lần lặp1. Giới thiệu ScrumNhững thứ sẽ làm trong Scrum:2. Sự giống nhau giữa XP vàScrumKế thừa cùng các giá trị Agile cốt lõi • Cá nhân và tương tác • Phần mềm hoạt động tốt • Hợp tác với khách hàng • Phản hồi nhanh chóng3. Sự khác nhau giữa XP vàScrum phương quản lý thức thực và tổ hành lập chức trình3. Sự khác nhau giữa XP vàScrum• Về thời gian: • Đội Scrum làm việc trong những lần lặp (gọi là sprints) kéo dài 2 tuần tới 1 tháng. • Vòng lặp của Đội XP kéo dài từ 1 tuần đến 2 tuần.3. Sự khác nhau giữa XP vàScrum• Về sự thay đổi : • Scrum không cho phép thay đổi Sprint. • XP thì dễ dàng thay đổi hơn trong lần lặp, miễn sao đội không đang làm việc với một tính năng riêng biệt.3. Sự khác nhau giữa XP vàScrum• Về thứ tự ưu tiên : • Đội làm việc XP trong một thứ tự ưu tiên các tính năng được xây dựng bởi khách hàng. • Đội Scrum làm việc với một thứ tự ưu tiên các tính năng do họ quy định.3. Sự khác nhau giữa XP vàScrum• Về kích thước nhóm : • Scrum cho phép dễ dàng mở rộng thành các nhóm lớn hơn. • Đội XP được quy định cần phải nhỏ để hoạt động hiệu quả.Tham khảo• Kent Beck with C ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Phương pháp mô hình hóa Quy trình phát triển phần mềm Quy trình Agile Phương pháp Agile Phương pháp Extreme Programming Họ phương pháp AgileGợi ý tài liệu liên quan:
-
Báo cáo đồ án: Nhập môn công nghệ phần mềm - Tìm hiểu các quy trình phát triển phần mềm
18 trang 66 0 0 -
Bài giảng mô hình hóa môi trường - ( Bùi Đức Long ) chương 7
40 trang 38 0 0 -
BÀI 2. QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM
59 trang 37 0 0 -
Ứng dụng công cụ Simscape trong mô hình hóa và mô phỏng
9 trang 37 0 0 -
Đề tài: Quy trình Agile Project Management trên thiết bị di động
23 trang 37 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế hệ thống thông tin quản lý: Chương 2 - ThS. Lê Văn Hạnh
27 trang 34 1 0 -
Mô tả công việc lập trình viên ERP
1 trang 33 0 0 -
Bài giảng Công nghệ phần mềm: Phần 1 - Vũ Thị Hương Giang
52 trang 30 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế hệ thống thông tin: Chương 2 - Phan Hồ Duy Phương
27 trang 29 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - Chương 2: Mô hình và các phương pháp mô hình hóa
30 trang 28 0 0