Danh mục

Báo cáo ENVIRONMENTAL EDUCATION THROUGH HUMAN EDUCATION – METHODS OF TEACHING PEOPLE RAISE ENVIRONMENTAL PROTECT AWARENESS – SOME ENVIRONMENTAL EDUCATION AND COMMUNICATION ACTIVITIES IN THE HO CHI MINH CITY UNIVERSITY OF TECHNOLOGY

Số trang: 8      Loại file: pdf      Dung lượng: 420.64 KB      Lượt xem: 14      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 4,000 VND Tải xuống file đầy đủ (8 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Người ta chỉ bảo vệ những gì mà họ yêu, chỉ yêu những gì mà họ hiểu, chỉ hiểu những gì mà họ được học‖. đó là một câu châm ngôn khôn ngoan trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục môi trường. Cốt lõi của vấn đề truyền thông, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên, học sinh đều nằm ở việc giáo dục tình yêu, lòng hăng hái, và trách nhiệm của giới trẻ đối với cuộc sống. Nói một cách khác đó chính là tình yêu môi trường...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Báo cáo " ENVIRONMENTAL EDUCATION THROUGH HUMAN EDUCATION – METHODS OF TEACHING PEOPLE RAISE ENVIRONMENTAL PROTECT AWARENESS – SOME ENVIRONMENTAL EDUCATION AND COMMUNICATION ACTIVITIES IN THE HO CHI MINH CITY UNIVERSITY OF TECHNOLOGY " Kỷ yếu hội nghị Khoa học Môi trường và Công nghệ sinh học năm 2011 ENVIRONMENTAL EDUCATION THROUGH HUMAN EDUCATION – METHODS OF TEACHING PEOPLE RAISE ENVIRONMENTAL PROTECT AWARENESS – SOME ENVIRONMENTAL EDUCATION AND COMMUNICATION ACTIVITIES IN THE HO CHI MINH CITY UNIVERSITY OF TECHNOLOGY Vu Hai Yen Department of Environment and Biotechnology, Ho Chi Minh City University of Technology TÓM TẮT ―Người ta chỉ bảo vệ những gì mà họ yêu, chỉ yêu những gì mà họ hiểu, chỉ hiểu những gì mà họ được học‖. đó là một câu châm ngôn khôn ngoan trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục môi trường. Cốt lõi của vấn đề truyền thông, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên, học sinh đều nằm ở việc giáo dục tình yêu, lòng hăng hái, và trách nhiệm của giới trẻ đối với cuộc sống. Nói một cách khác đó chính là tình yêu môi trường được trui rèn và nuôi dưỡng trong môi trường giáo dục. Có 4 con người trong một thực thể sống. Đó là thể xác, tâm hồn, trí tuệ và tinh thần. Muốn có một con người hoàn hảo, phải nuôi dưỡng cho 4 con người đó. Nếu thể xác cần thức ăn, nước uống để duy trì sự sống thì tâm hồn cần được nuôi dưỡng bằng văn học, nghệ thuật, trí tuệ cần nuôi dưỡng bằng kiến thức, tinh thần được nuôi dưỡng bằng vốn sống và những kỹ năng sống. Giáo dục môi trường chính là việc giáo dục tính nhân văn và thức tỉnh lương tâm ở mỗi con người. Do vậy, để có ý thức bảo vệ môi trường, sinh viên học sinh cần được truyền đạt những kiến thức tổng hợp và cả đạo đức – văn học – thẩm mỹ - nghệ thuật – thể dục để có cái nhìn trọn vẹn và đầy tính nhân văn về bảo vệ môi trường. Bài viết cung cấp một góc nhìn về giáo dục giới trẻ bảo vệ môi trường thông qua việc giáo dục con người, xây dựng một con người hoàn thiện và những phương pháp giảng dạy các môn học bảo vệ môi trường. INTRODUCTION If you go way beyond the red light, because of sun, can not stand waiting. When you pass it,we breathe a little, then ask yourself: it righ or not? Looks like an action is not correct. So we feelno remorse? Then we rethink myself that no one sees both, but if anyone does not see why, becauseif someone fell into his case will be the same only. So the key issue here is what? That is thedifference between a man and an educated man. An educated man is to know ashamed, not havingan education does not know ashamed. We still talk to each other that when we do wrong, otherpeople may not know, but heaven knows, that land, and another thing to know, that is the humanconscience. So the human conscience is that most solid wall fence to prevent people mired in error.So where is the human conscience that? Surely it comes from a comprehensive education:education not only provide knowledge but also bring beauty and spirit where the soul of man. It‘s similarly when we talking about environmental education. The human intellect, smart,elegant yet relaxed littering the street. Oh, no one looks, One small pieces of garbage would nothave had anything!. It is regrettable that such thinking not only in the beginning of the normalworking people are not highly intellectual, but a transient moment the thought of his students, theelegance, nobility, scholars do passive, these people are believed to have education. That is just one small thing. In a larger range, not just a man but a factory, an office, afactory, a large enterprise like Vedan, or more recently Tungkuang, or Hao Duong f actory. Theymake money by just bringing a certain value but also harmful to society. As in the case ofcompanies such smuggling. On the one hand they demand goods and services to society with arelatively cheap price, but other aspects of tax evasion, thus harming the common interests ofsociety and harm the industry. Vedan still the same. On the other hand they produce for the marketto provide essential goods, but when discharging wastewater into the Thi Vai River produced 14 113 Kỷ yếu hội nghị Khoa học Môi trường và Công nghệ sinh học năm 2011consecutive years, they have killed a river, causing pollution and affecting health of people, canaffect the future. Society has reacted with outrage this incident. It is most unfortunate time, or the inevitablesuffering that Vedan? Only alone may be inevitable. Why is it that happens on the consequencesthat inevitably still there a reason to consider the risks posed to society at three angles: Because notaware of the deep, full conse ...

Tài liệu được xem nhiều:

Tài liệu liên quan: