Danh mục

Báo cáo Thiết kế Test-case trong kiểm thử phần mềm

Số trang: 60      Loại file: doc      Dung lượng: 3.28 MB      Lượt xem: 22      Lượt tải: 0    
Thu Hiền

Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Trong ngành kỹ nghệ phần mềm, năm 1979, có một quy tắc nổi tiếng là:“Trong một dự án lập trình điển hình, thì xấp xỉ 50% thời gian và hơn 50% tổngchi phí được sử dụng trong kiểm thử các chương trình hay hệ thống đã được pháttriển”. Và cho đến nay, sau gần một phần 3 thế kỷ, quy tắc đó vẫn còn đúng. Đãcó rất nhiều ngôn ngữ, hệ thống phát triển mới với các công cụ tích hợp cho cáclập trình viên sử dụng phát triển ngày càng linh động....
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Báo cáo "Thiết kế Test-case trong kiểm thử phần mềm"KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN Đề tài thực tập chuyên ngành: MỤC LỤCMỤC LỤC...........................................................................................................2DANH MỤC CÁC HÌNH...................................................................................5LỜI NÓI ĐẦU....................................................................................................6TÓM TẮT NỘI DUNG.......................................................................................7CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ KIỂM THỬ PHẦN MỀM.............................9 1.1 Các khái niệm cơ bản về kiểm thử phần mềm......................................9 1.1.1 Kiểm thử phần mềm là gì?................................................................9 1.1.2 Các phương pháp kiểm thử..............................................................10 1.1.2.1 Kiểm thử tĩnh – Static testing....................................................10 THIẾT KẾ TEST-CASE TRONG KIỂM THỬ PHẦN MỀM Sinh viên thực hiện : Phạm Thị Trang Lớp : ĐHCQ K4A Giáo viên hướng dẫn : Nguyễn Hồng Tân Bộ môn : Công nghệ phần mềm Thái Nguyên, tháng 9 năm 2009 2 1.1.2.2 Kiểm thử động – Dynamic testing............................................10 1.1.3 Các chiến lược kiểm thử.................................................................11 1.1.3.1 Kiểm thử hộp đen – Black box testing.....................................11 1.1.3.2 Kiểm thử hộp trắng – White box testing..................................12 1.1.3.3 Kiểm thử hộp xám – Gray box testing......................................13 1.1.4 Các cấp độ kiểm thử phần mềm ...................................................14 1.1.4.1 Kiểm thử đơn vị – Unit test......................................................14 1.1.4.2 Kiểm thử tích hợp – Intergration Test......................................15 1.1.4.3 Kiểm thử hệ thống – System Test ...........................................17 1.1.4.4 Kiểm thử chấp nhận sản phẩm – Acceptance Test.................19 1.1.4.5 Một số cấp độ kiểm thử khác..................................................20 1.1.5 Các phương pháp kiểm thử con người ...........................................21 1.1.5.1 Tổng duyệt – Walkthrough ......................................................21 1.1.5.2 Thanh tra mã nguồn – Code Inspection.....................................22 1.2 Nguyên tắc kiểm thử phần mềm...........................................................22CHƯƠNG 2. THIẾT KẾ TEST – CASE..........................................................24 2.1 Khái niệm................................................................................................24 2.2 Vai trò của thiết kế test – case................................................................24 2.3 Quy trình thiết kế test – case ..................................................................24 2.3.1 Kiểm thử hộp trắng - Kiểm thử bao phủ logic .............................25 2.3.1.1 Bao phủ câu lệnh – Statement Coverage...................................26 2.3.1.2 Bao phủ quyết định – Decision coverage .................................27 2.3.1.3 Bao phủ điều kiện – Condition coverage ................................28 2.3.1.4 Bao phủ quyết định/điều kiện – Decision/condition coverage 30 2.3.1.5 Bao phủ đa điều kiện – Multiple condition coverage...............31 2.3.2 Kiểm thử hộp đen............................................................................33 2.3.2.1 Phân lớp tương đương – Equivalence Patitioning....................33 2.3.2.2 Phân tích giá trị biên – Boundary Value Analysis.....................36 2.3.2.3 Đồ thị nguyên nhân – kết quả - Cause & Effect Graphing.......37 2.3.2.4 Đoán lỗi – Error Guessing.........................................................43 2.3.3 Chiến lược........................................................................................44CHƯƠNG 3. ÁP DỤNG...................................................................................45 3.1 Đặc tả .....................................................................................................45 3.2 Thiết kế test – case..................................................................................47 3.2.1 Vẽ đồ thị nguyên nhân – kết quả....................................................47 3.2.2 Phân lớp tương đương.....................................................................50 3.2.2.1 Xác định các lớp tương đương ......... ...

Tài liệu được xem nhiều: