Danh mục

Các trào lưu nghệ thuật - Phần 4

Số trang: 14      Loại file: pdf      Dung lượng: 685.68 KB      Lượt xem: 13      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Helen Frankenthaler (Sinh năm 1928) Thuộc thế hệ tiếp theo của các nhà biểu hiện trừu tượng, ấn tượng bởi kỹ thuật rải sơn trực tiếp lên mặt vải của Pollock, bà đã tự mình chế ra ra kỹ thuật vẽ loang mầu bằng cách(cũng)rót trực tiếp các mầu phát sáng lên mặt vải ẩm, thông qua đó, thẩm hòa mầu sắc cùng vải nền thành một thể thống nhất. Các bề mặt trơn phẳng, phương pháp loang mầu và sự liên minh của bà với những lý thuyết hình thức của Clement Greenberg, cùng sự biện hộ cho...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Các trào lưu nghệ thuật - Phần 4 Các trào lưu nghệ thuật, từ Trừu Tượng Động Thái tới Ngôn Ngữ Và Ý Niệm (4) Helen Frankenthaler (Sinh năm 1928) Thuộc thế hệ tiếp theo của các nhà biểu hiện trừu tượng, ấn tượng bởi kỹthuật rải sơn trực tiếp lên mặt vải của Pollock, bà đã tự mình chế ra ra kỹ thuật vẽloang mầu bằng cách(cũng)rót trực tiếp các mầu phát sáng lên mặt vải ẩm, thôngqua đó, thẩm hòa mầu sắc cùng vải nền thành một thể thống nhất. Các bề mặt trơnphẳng, phương pháp loang mầu và sự liên minh của bà với những lý thuyết hìnhthức của Clement Greenberg, cùng sự biện hộ cho những gì lý thuyết gia này gọilà “ Hậu trừu tượng họa pháp” ( Post – painterly Abstraction) đã tạo cho bà cái vịtrí kẻ dẫn đạo của trào lưu Tranh mảng mầu ( color field painting ) với những nghệsỹ như Morris Louis và Kenneth Noland.Helen FrankenthalerMagic Carpet, 196496 X 68 inchesHELEN FRANKENTHALERViewpoint II,197981 1/4 X 94 1/2 (206.38 X 240.03 cm.)Helen Frankenthaler,This Mornings Weather, 1982 Helen Frankenthaler, Untitled, 1963, 14” x 17” Helen Frankenthaler, Lot 136, Herald,, acrylic on canvas, 108 by 81inches Helen Frankenthaler at work ------------------ Joan Mitchell (1926 – 1993) Là nghệ sỹ phong cảnh bởi khuynh hướng nghệ thuật - song lại là một nghệsỹ trừu tượng bởi di sản hình thức, bà đã tạo nên các bức tranh động thái vớinhững nhát vung quệt lỏng lẻo bằng đầu cọ – được truyền nội lực từ xúc cảmmạnh của bà về suối nước, cây cối, và sỏi đá trong khu vườn của mình tại Vétheuil,gần với khu vườn sơn thuỷ của Monet. Sinh ra và được đào tạo tại Chicago,Mitchell, cũng giống như bạn bè và người hướng dẫn của bà là Sam Francis, đãchuyển tới Paris và trở nên một người Mỹ quan trọng hiện diện tại nước Pháp.Joan Mitchell, UntitledJoan MitchellChord VII, 19877 10 1/2 x 6 6 3/4 inches (240 x 200cm)Joan Mitchell, UntitledJoan Mitchell, UntitledJoan Mitchell, self-portrait------------------------ Cùng thời gian này, Cy Twombly ( Sinh năm 1928 ) đã chuyển tới Romevà sống tại đó từ năm 1957. Tác phẩm của ông mang chở tri cảm đương đại,phong cách động thái, và cảm thức hỗn loạn vọng gợi về những huyền thoại cổxưa. Nhà thơ Đức Heiner Bastian(sinh năm 1943),người cũng từng viết về nghệthuật của Joseph Beuys, đã cống hiến rất nhiều năng lượng sáng tạo để diễn giảinhững tác phẩm của CyTwombly - bởi tính chất cút bắt bất khả xác quyết vàphóng dật của chúng - dường như thách đố mọi diễn giải. Các ký tự viết tháukhông thể định dạng của Cy Twombly đã tạo ra cái “ khí vận sinh động “ - có liênquan tới chủ nghĩa tượng trưng “hũ nút” (Hermetic Symbolism) của Mallarme vàtới sự quan trọng của cái Không trong Thiền tông Leda and Swam, Cy TwomblyOdi de Orazio, Cy TwomblyUntitled, Cy TwomblyApollon et lartiste (1975), Cy TwomblyCy Twombly’s Bacchus at Gagosian Gallery

Tài liệu được xem nhiều: