Cài Windows XP sau Vista
Số trang: 4
Loại file: doc
Dung lượng: 160.00 KB
Lượt xem: 13
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Máy đã có Windows Vista, người dùng vẫn có thể cài thêm Windows XP. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khó khăn nhiều hơn so với việc: cài XP trước, cài Vista sau.Qui trình thực hiện cài XP sau khi đã có Vista có thể tóm gọn theo các bước:1.Khởi động CD Win XP và tiến hành cài đặt. Tránh cài “đè” bản Vista đang có.2.Khi XP cài xong, máy chỉ chạy XP. Muốn chạy lại Vista, phải boot từ CD ‘Windows Vista” chọn Repair “Startup Repair”...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Cài Windows XP sau VistaNếucàiWindowsVistacócàithêmđượcXPnữakhông?Trảlời:MáyđãcóWindowsVista,ngườidùngvẫncóthểcàithêmWindowsXP.Tuynhiên,cáchlàmnàysẽkhókhănnhiềuhơnsovớiviệc:càiXPtrước,càiVistasau.QuitrìnhthựchiệncàiXPsaukhiđãcóVistacóthểtómgọntheocácbước: 1. KhởiđộngCDWinXPvàtiếnhànhcàiđặt.Tránhcài“đè”bảnVistađangcó. 2. KhiXPcàixong,máychỉchạyXP.MuốnchạylạiVista,phảiboottừCD ‘WindowsVista”chọnRepair“StartupRepair” 3. SaukhiRepair,WindowsVistachạytốt.ĐểthêmBootMenuchoVistagọi WindowsXPchạy TrongVista:Run:CMDđểmở“CommandPrompt” • Lầnlượtgõcáclệnh: • bcdedit–set{ntldr}devicepartition=C: bcdedit–set{ntldr}path tldr bcdedit–displayorder{ntldr}–addlast bcdeditset{ntldr}description“MicrosoftWindowsXP”ChúcBạnthànhcông. ThànhNV5.WindowsVistacóhỗtrợgìtrongthiếtkếđồhọa?TrầnThịKimThu0907.964.415hayma2002@yahoo.comBàiviếtdướiđâytríchtừ“PCWorld”NhữngnângcấpđồhọahứahẹncủaVistaPCWORLDDirectX10vàcáccảitiếnkhácthựcsựtăngkhảnăngđồhọacủaVista.Khinóiđếnđồhọa,cólẽHĐHmớicủaMicrosoftcóđượctiếngvanglớn.Vistahứa hẹnđồhọađẹphơnvớicáccậpnhậtchitiếtchogamecũngnhưcácứngdụngbóng bẩyvàhữuíchhơn.NhữngnângcấpđồhọahứahẹncủaVistaDirectX10vàcáccảitiếnkhácthựcsựtăngkhảnăngđồhọacủaVista.Khinóiđếnđồhọa,cólẽHĐHmớicủaMicrosoftcóđượctiếngvanglớn.Vistahứa hẹnđồhọađẹphơnvớicáccậpnhậtchitiếtchogamecũngnhưcácứngdụngbóng bẩyvàhữuíchhơn.NhiềungườitrôngchờDirectX10sẽmangđếnnhiềuthứmới.Đâylàgóicôngcụđồ họaphổbiếncủaMicrosoftđượcviếtlạihoànchỉnhđầutiên.DirectX10đangtiến đếnmộtmôhìnhtênlàUnifiedShaderModel.Mặcdùgamelàkẻcólợinhấttừbộ côngcụnàynhưngMicrosoftchobiếtcáctàinguyênđồhọađượccảitiếncủa DirectX10trongVistasẽchophépmọiứngdụngthêmvàotínhnănghìnhđộng (animation)vàcáchiệuứnghìnhảnhmàkhônglàmchậmhệthống.Dĩnhiêncũng cónhượcđiểm:DirectX10phảiđượcphầncứnghỗtrợ,cónghĩalàbạnphảicómột cardđồhọathíchhợp.Nhưngbạnvẫncóthểcóđượcnhữngíchlợitừcáccảitiến khácvớicardđồhọahiệncó.Tănghànglệnh(pipeline)BộDirectXđượcchỉnhsửalạimạnhmẽhơn,chophéptalàmnhiềuthứhơntrênbộ xửlýđồhọaGPUvàtăngtốcmọicôngviệc.Crysis,mộtgamesắpđếncủaElectronicArtshỗtrợDirectX10,hứahẹnđưara nhiềutínhnăngđồhọamới(nhưngvẫnchạyđượcvớiDirectX9).DirectX9hiệnđượcnhiềugamesửdụng,tậndụngnhữngvùngkhácnhaucủacard đồhọađểquyếtđịnhviệcdựnghìnhcủađiểmảnhvàđỉnh(nơicácdònggặpnhau). Mộttậpcáchànglệnhchỉxửlýbóngđiểm,trongkhicáctậphànglệnhkhácchỉxửlý bóngđỉnh.Nếutạomộthìnhảnh3Dnàođócầnnhiềupipelinexửlýbóngđiểm nhưngchỉsửdụngítbóngđỉnhthìnhữngpipelinexửlýbóngđỉnhthừakhônghoạt động.Tuynhiên,ShaderModel4củaDirectX10sửdụngcùngnguồntàinguyênphần cứngchođiểm,đỉnhvàngaycảbónghìnhhọc.Cáchtiếpcậnnàychophépcácnhà sảnxuấtGPUthiếtkếchipvớicácpipelinecóthểchạyvớibấtcứloạixửlýbóngnào vàcũngtạodễdàngchoGPUxửlýnhữngchuyệnkhácnhưhiệuứngvậtlýmàhiện tạitácvụnàyphảinhờđếnCPU.Nhìnchung,DirectX10ítnhờvảđếnCPUhơn.Cònkếtquảcuốicùng?Đólàmộthệthốngđồhọalinhđộnghơnvàtậndụngnăng lựcxửlýGPUtốthơn.Tuynhiên,đểcóđượckhảnăngcủaDirectX10thìbạnlạiphảibỏtiềnrađểcóđược cardđồhọađờimớicóhỗtrợcáctínhnăngmớicủaDirectX10.DòngcardGeForce 8800củaNVIDIAhiệncógiáthấpnhấtlà400USD.ATIcũngsẽđưaracardđồhọa hỗtrợDirectX10trongnaymai.KhôngchỉchogameKhôngphảichỉgamethủmớicầnđếnDirectX10.Vídụ,hiểnthịAerocủaVistatăng tốcphầncứngnhờsửdụngWindowsPresentationFoundation.Nềnnàyđượctích hợptrongVistavàcũngcótrongbộFramework.Net3.0mớichoXP.TimesReader, mộtchươngtrìnhbạncóthểtảivề,hiểnthịtrangbáođiệntửgiốngnhưtờbáongày, đượcxâydựngbằngWPF(WindowsPresentationFoundationtảibảnbetacủa Readertạifind.pcworld.com/56192).AerochỉyêucầuGPUhỗtrợDirectX9nhưngcũngtậndụngWindowsDisplayDriver ModeltrongVistađểtăngcườngkhảnăngcácchươngtrìnhcóthểtruycậpnguồntài nguyênđồhọa.Trướcđây,ởmộtthờiđiểmchỉcó1chươngtrìnhcóthểtruycập nguồntàinguyênđồhọasửdụngDirectX.Vớimôhìnhmới,nhiềuứngdụngsẽcóthể ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Cài Windows XP sau VistaNếucàiWindowsVistacócàithêmđượcXPnữakhông?Trảlời:MáyđãcóWindowsVista,ngườidùngvẫncóthểcàithêmWindowsXP.Tuynhiên,cáchlàmnàysẽkhókhănnhiềuhơnsovớiviệc:càiXPtrước,càiVistasau.QuitrìnhthựchiệncàiXPsaukhiđãcóVistacóthểtómgọntheocácbước: 1. KhởiđộngCDWinXPvàtiếnhànhcàiđặt.Tránhcài“đè”bảnVistađangcó. 2. KhiXPcàixong,máychỉchạyXP.MuốnchạylạiVista,phảiboottừCD ‘WindowsVista”chọnRepair“StartupRepair” 3. SaukhiRepair,WindowsVistachạytốt.ĐểthêmBootMenuchoVistagọi WindowsXPchạy TrongVista:Run:CMDđểmở“CommandPrompt” • Lầnlượtgõcáclệnh: • bcdedit–set{ntldr}devicepartition=C: bcdedit–set{ntldr}path tldr bcdedit–displayorder{ntldr}–addlast bcdeditset{ntldr}description“MicrosoftWindowsXP”ChúcBạnthànhcông. ThànhNV5.WindowsVistacóhỗtrợgìtrongthiếtkếđồhọa?TrầnThịKimThu0907.964.415hayma2002@yahoo.comBàiviếtdướiđâytríchtừ“PCWorld”NhữngnângcấpđồhọahứahẹncủaVistaPCWORLDDirectX10vàcáccảitiếnkhácthựcsựtăngkhảnăngđồhọacủaVista.Khinóiđếnđồhọa,cólẽHĐHmớicủaMicrosoftcóđượctiếngvanglớn.Vistahứa hẹnđồhọađẹphơnvớicáccậpnhậtchitiếtchogamecũngnhưcácứngdụngbóng bẩyvàhữuíchhơn.NhữngnângcấpđồhọahứahẹncủaVistaDirectX10vàcáccảitiếnkhácthựcsựtăngkhảnăngđồhọacủaVista.Khinóiđếnđồhọa,cólẽHĐHmớicủaMicrosoftcóđượctiếngvanglớn.Vistahứa hẹnđồhọađẹphơnvớicáccậpnhậtchitiếtchogamecũngnhưcácứngdụngbóng bẩyvàhữuíchhơn.NhiềungườitrôngchờDirectX10sẽmangđếnnhiềuthứmới.Đâylàgóicôngcụđồ họaphổbiếncủaMicrosoftđượcviếtlạihoànchỉnhđầutiên.DirectX10đangtiến đếnmộtmôhìnhtênlàUnifiedShaderModel.Mặcdùgamelàkẻcólợinhấttừbộ côngcụnàynhưngMicrosoftchobiếtcáctàinguyênđồhọađượccảitiếncủa DirectX10trongVistasẽchophépmọiứngdụngthêmvàotínhnănghìnhđộng (animation)vàcáchiệuứnghìnhảnhmàkhônglàmchậmhệthống.Dĩnhiêncũng cónhượcđiểm:DirectX10phảiđượcphầncứnghỗtrợ,cónghĩalàbạnphảicómột cardđồhọathíchhợp.Nhưngbạnvẫncóthểcóđượcnhữngíchlợitừcáccảitiến khácvớicardđồhọahiệncó.Tănghànglệnh(pipeline)BộDirectXđượcchỉnhsửalạimạnhmẽhơn,chophéptalàmnhiềuthứhơntrênbộ xửlýđồhọaGPUvàtăngtốcmọicôngviệc.Crysis,mộtgamesắpđếncủaElectronicArtshỗtrợDirectX10,hứahẹnđưara nhiềutínhnăngđồhọamới(nhưngvẫnchạyđượcvớiDirectX9).DirectX9hiệnđượcnhiềugamesửdụng,tậndụngnhữngvùngkhácnhaucủacard đồhọađểquyếtđịnhviệcdựnghìnhcủađiểmảnhvàđỉnh(nơicácdònggặpnhau). Mộttậpcáchànglệnhchỉxửlýbóngđiểm,trongkhicáctậphànglệnhkhácchỉxửlý bóngđỉnh.Nếutạomộthìnhảnh3Dnàođócầnnhiềupipelinexửlýbóngđiểm nhưngchỉsửdụngítbóngđỉnhthìnhữngpipelinexửlýbóngđỉnhthừakhônghoạt động.Tuynhiên,ShaderModel4củaDirectX10sửdụngcùngnguồntàinguyênphần cứngchođiểm,đỉnhvàngaycảbónghìnhhọc.Cáchtiếpcậnnàychophépcácnhà sảnxuấtGPUthiếtkếchipvớicácpipelinecóthểchạyvớibấtcứloạixửlýbóngnào vàcũngtạodễdàngchoGPUxửlýnhữngchuyệnkhácnhưhiệuứngvậtlýmàhiện tạitácvụnàyphảinhờđếnCPU.Nhìnchung,DirectX10ítnhờvảđếnCPUhơn.Cònkếtquảcuốicùng?Đólàmộthệthốngđồhọalinhđộnghơnvàtậndụngnăng lựcxửlýGPUtốthơn.Tuynhiên,đểcóđượckhảnăngcủaDirectX10thìbạnlạiphảibỏtiềnrađểcóđược cardđồhọađờimớicóhỗtrợcáctínhnăngmớicủaDirectX10.DòngcardGeForce 8800củaNVIDIAhiệncógiáthấpnhấtlà400USD.ATIcũngsẽđưaracardđồhọa hỗtrợDirectX10trongnaymai.KhôngchỉchogameKhôngphảichỉgamethủmớicầnđếnDirectX10.Vídụ,hiểnthịAerocủaVistatăng tốcphầncứngnhờsửdụngWindowsPresentationFoundation.Nềnnàyđượctích hợptrongVistavàcũngcótrongbộFramework.Net3.0mớichoXP.TimesReader, mộtchươngtrìnhbạncóthểtảivề,hiểnthịtrangbáođiệntửgiốngnhưtờbáongày, đượcxâydựngbằngWPF(WindowsPresentationFoundationtảibảnbetacủa Readertạifind.pcworld.com/56192).AerochỉyêucầuGPUhỗtrợDirectX9nhưngcũngtậndụngWindowsDisplayDriver ModeltrongVistađểtăngcườngkhảnăngcácchươngtrìnhcóthểtruycậpnguồntài nguyênđồhọa.Trướcđây,ởmộtthờiđiểmchỉcó1chươngtrìnhcóthểtruycập nguồntàinguyênđồhọasửdụngDirectX.Vớimôhìnhmới,nhiềuứngdụngsẽcóthể ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
quản trị hệ thống mẹo cài hệ điều hành hệ điều hành linux hệ điều hành windows phần mềm máy tính thủ thuật máy tính linuxGợi ý tài liệu liên quan:
-
Bài giảng Xử lý sự cố phần mềm - Bài 4 Xử lý sự cố sử dụng Internet
14 trang 336 0 0 -
Nhập môn Tin học căn bản: Phần 1
106 trang 324 0 0 -
183 trang 317 0 0
-
Top 10 mẹo 'đơn giản nhưng hữu ích' trong nhiếp ảnh
11 trang 309 0 0 -
Làm việc với Read Only Domain Controllers
20 trang 296 0 0 -
Thêm chức năng hữu dụng cho menu chuột phải trên Windows
4 trang 279 0 0 -
Giáo trình Tin học MOS 1: Phần 1
58 trang 275 0 0 -
80 trang 262 0 0
-
Đề tài nguyên lý hệ điều hành: Nghiên cứu tìm hiểu về bộ nhớ ngoài trong hệ điều hành Linux
19 trang 243 0 0 -
12 trang 236 0 0