Cánh Cửa Mãn Nguyện (THE DOOR TO SATISFACTION) - Lama Thubten Zopa Rinpoche Phần 9
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Cánh Cửa Mãn Nguyện (THE DOOR TO SATISFACTION) - Lama Thubten Zopa Rinpoche Phần 9 CÁNH CỬA MÃN NGUYỆN CÁNH CỬA MÃN NGUYỆN giúp họ, bởi vì chúng ta đã nhận được toàn bộ những điều Chúng ta có trách nhiệm với tất cả kiện cần thiết để phát triển tâm, để triển khai con đường các chúng sinh hữu tình đạo từng bước đến giác ngộ và để thành tựu tâm giác ngộ, đó là tâm có được lòng đại từ đại bi vô lượng đối với tất cả Chúng ta có thể hiểu được ý tưởng về hạnh phúc tối chúng sinh hữu tình cũng như có khả năng dẫn dắt họ. Dothượng từ mỗi một thí dụ hằng ngày. Nếu được chọn thì đó chúng ta có trách nhiệm giúp chúng sinh hữu tình thoátngay cả súc vật cũng sẽ chọn lấy thức ăn ngon nhất và khỏi mọi khổ đau và nhân khổ đau, loại bỏ chướng ngại,không lấy thức ăn ít ngon hơn. Con chó cũng làm như thế. dẫn dắt dọ tới trạng thái giác ngộ viên mãn. Tôi thườngKhi đi mua sắm hay đi làm kinh doanh người ta cố gắng có dùng thí dụ này: Nếu bạn thấy một người mù đang bướccái tốt nhất bằng cách mua hàng hoá chất lượng tốt nhất, tới mép sườn dốc đứng, bạn phải lập tức giữ họ lại trướcbền nhất. Dù họ không biết có thể đạt được một mục tiêu khi họ bị rơi xuống vực. Không cần thiết phải xem coi họnhư sự giác ngộ, nhưng hằng ngày tất cả mọi người đều có cần bạn giúp hay không. Nếu bạn có đủ các điều kiệnmong ước điều tốt nhất. Nếu không phải vì quá nghèo, thì cần thiết, có mắt để thấy, tay chân để chạy đến giữ họ lại,ai cũng vậy, khi có điều kiện sẽ cố gắng có cái tốt nhất, lời nói để kêu họ và như vậy bạn có khả năng giúp ngườixây được ngôi nhà bền nhất và đẹp nhất. Dù cho không mù. Thật đơn giản, vì có đủ điều kiện, bạn có trách nhiệmhiểu biết gì về giác ngộ nhưng ai cũng nghĩ đến việc có giúp người đang có nguy cơ sắp rơi xuống vực.được hạnh phúc tốt nhất. Chỉ vì thiếu con mắt trí tuệ Phápmà người ta không biết rằng giác ngộ là việc chính đáng Thật là hổ thẹn và kinh tởm nếu ai đó có khả năng giúpnhất họ cần phải đạt nhưng lại không được chú ý tới trong khi thấy người khác có hoàn cảnh hiểm nguy mà lại khôngcuộc sống của họ. ra tay. Dù gì đi nữa cũng không hoàn thành được chức năng của mắt và tay chân, vì mắt và tay chân dùng để giúp Cũng như bạn, mỗi chúng sinh luôn cố gắng có được người. Nếu sự việc tồi tệ như thế xảy ra thì thật tội nghiệphạnh phúc tốt nhất. Điều mà mọi người cần phải thấy hạnh cho người sắp bị rơi xuống vực và thật kinh tởm cho ngườiphúc tốt nhất là giác ngộ viên mãn, trạng thái thoát khỏi tất có đủ điều kiện giúp người mà không giúp.cả che chướng và hoàn tất mọi chứng ngộ Và thật là tệ hại và độc ác nếu bây giờ chúng ta có đủ Đang có được thân người hoàn chỉnh, gặp được vị thầy điều kiện cần thiết mà chúng ta lại không tu tập bồ đề tâm,quý báu dẫn dắt chúng ta trên đường đạo tới giải thoát và tinh hoa của giáo lý Đức Phật, đặc biệt là giáo lý Đại thừa,giác ngộ, gặp được Phật Pháp, đặc biệt là giáo lý Đại thừa nếu chúng ta không nuôi dưỡng thiện tâm tối thượng này,nên mỗi người trong chúng ta có cơ hội giúp chúng sinh nếu chúng ta không phát triển khả năng dẫn dắt chúngthoát khỏi toàn bộ che chướng và khổ đau, dẫn dắt họ tới sinh, nếu chúng ta không đạt được g ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Tài liệu phật học Kiến thức phật học Tôn giáo học Cánh Cửa Mãn Nguyện THE DOOR TO SATISFACTIONGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Tôn giáo học (In lần thứ sáu): Phần 2
170 trang 406 0 0 -
Nghiên cứu lý luận tôn giáo của Viện nghiên cứu tôn giáo trong 30 năm qua (1991-2021)
16 trang 313 0 0 -
Luật Pháp nhân tôn giáo của Nhật Bản và giá trị tham khảo đối với Việt Nam
15 trang 138 0 0 -
Khái quát về tín ngưỡng thờ thành hoàng ở Hải Phòng trước đổi mới (năm 1986)
26 trang 118 0 0 -
Giáo trình Dân tộc học, tôn giáo học: Phần 1
47 trang 103 0 0 -
Tin lành Việt Nam qua nghiên cứu của Viện nghiên cứu tôn giáo trong 30 năm (1991 – 2021)
15 trang 98 0 0 -
Mẹ đồng quan và nghi lễ thi đồng quan trong tín ngưỡng thờ Mẫu Tam - Tứ phủ của người Việt
16 trang 79 0 0 -
Tìm hiểu giao thoa văn hóa trong nghi lễ tang ma của cộng đồng người Việt ở tỉnh Udonthani, Thái Lan
17 trang 76 0 0 -
Biến đổi trong thực hành thờ thần Thăng Long tứ trấn ở Hà Nội
17 trang 72 0 0 -
Giáo hội Công giáo với môi trường, sinh thái
25 trang 54 0 0 -
45 trang 41 0 0
-
141 trang 38 0 0
-
Giáo trình Tôn giáo học (In lần thứ sáu): Phần 1
107 trang 37 0 0 -
Phật giáo Việt Nam qua nghiên cứu của Viện nghiên cứu tôn giáo trong 30 năm (1991-2021)
18 trang 35 0 0 -
Phương châm và hoạt động xã hội của đạo Tin Lành ở Việt Nam thời gian qua
16 trang 32 0 0 -
Nghiên cứu biểu tượng văn hóa thế giới: Phần 1
511 trang 30 0 0 -
28 trang 29 0 0
-
Thuyết Salaf và ảnh hưởng của nó ở Đông Nam Á
16 trang 28 0 0 -
Lý thuyết Triết học Tôn giáo: Phần 2
147 trang 28 0 0 -
Tín ngưỡng, tôn giáo Việt Nam dưới nhãn quan của các giáo sĩ thừa sai: Trường hợp Léopold Cadière
20 trang 27 0 0